Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z

đọc bài thơ mèo đi câu cá

Duới đây là các thông tin và kiến thức về đọc bài thơ mèo đi câu cá hay nhất và đầy đủ nhất

bài thơ mèo Đi câu cá ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án a-z ✅ giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ cũng như tư duy hình Ảnh màcu

nội dung bài thơ mèo Đi câu cá tác giả thái hoàng linh

bài thơ là lời nhắc nhở tới các bé phải biết chăm chỉ không nên lười biếng ham chơi và ý lại vào người khác

bài thơ: mèo đi câu cá tác giả: thái hoàng linh

anh em mèo trắngvác giỏ đi câuem ngồi bờ aoanh ra song cáihiu hiu gió thổibuồn ngủ quá chừngmèo anh ngả lưngngủ luôn một giấclòng riêng thầm chắcĐã có em rồimèo em đang ngồithấy bầy thỏ bạn.Đùa chơi múa lượnvui quá là vuimèo nghĩ: ồ Thôianh Câu cũng ủ.nghĩ rồi hớnhập bọn vui chơilúc ông mặt trờixuống noui đi ngủuôi mèo hối hả.quay về lều gianhgiỏ em, giỏ anhkhông con con ca nhù nhu.

Đừng bỏ lỡ ?bài thơ về biển cho trẻ mầm non ? Để cùng bé tìm hiểu về biển

tranh thơ mèo Đi câu cá

lồng ghép tranh vào bài thơ sẽ làm nội dung thêm phần hấp dẫn kích thích khả năng tập trung của bé

thohay.vn chia sẻ Đến bé ?bài thơ Đôi mắt của em? cô và phụ huynh hãy giup bé hiểu thêm về các bộ phận trên cơ thể nhé

hình Ảnh bài thơ anh em mèo trắng

tìm hiểu nội dung bài thơ mèo câu cá qua loạt ảnh mà thohay.vn gửi đến bạn nhé

tuyển tập ?các bài thơ về thiên nhiên cho trẻ mầm non? tập làm quen với thế giới xung quanh

giáo Án bài thơ mèo Đi câu cá mầm non

cùng thohay.vn tham khảo nội dung giáo án bài thơ mèo đi câu cá mầm non nhé

giÁo Án sỐ 1

i. mục tieu:

1. kiến thức:

  • giúp trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
  • giúp trẻ phần nào hiểu được nội dung bài thơ.
  • 2. kĩ năng:

    • thông qua bài thơ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc.
    • thông qua bài thơ rèn cho trẻ kĩ năng ọc diễn cảm, biết bộc lộ cảm xúnc một cách hồn nhiên thể hiện qua net mặt, cử chệu bỉ, điọ.
    • rèn cho trẻ kỹ năng trả lời các câu hỏi đầy đủ, mạch lạc.
    • giúp trẻ biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.
    • 3. thai độ:

      • giáo dục trẻ chăm chỉ, không lười biếng, ỷ lại vào người khác.
      • thông qua bài thơ giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình.
      • trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn.
      • ii. chuẩn bị:

        * Đồ dùng, đồ chơi của cô và trẻ:

        • Địa điểm: trong lớp học
        • Đội hình: ngồi chữ u
        • mũ mèo vàng, mèo hồng.
        • giáo án powpoint có nội dung bài thơ.
        • mô hình rối rẹt nội dung bài thơ.
        • câu hỏi đàm thoại trên máy tính có nội dung bài thơ.
        • các khối hộp làm đường zích zắc
        • nhạc bài hát: “mèo đi câu cá”. “chu pee with”,
        • 2 cái cần câu, 2 ao cá với các with cá bằng nhựa, tôm, cua,….
        • 2 gifts.
        • 2 bộ quần áo mèo trắng cho cô và trẻ.
        • mũ with vật cho 2 tổ
        • trang phục, đầu tóc gọn gàng đảm bảo ấm cho trẻ.
        • ghế đủ cho trẻ ngồi học.
        • tranh có hình ảnh nội dung bài thơ.
        • iii.tổ chức hoạt động

          1. hoạt động 1. Ổn định lớp, gây hứng thú:

          • mèo anh xin chào tất cả các bạn!
          • Đố các bạn tôi sống ở đâu?
          • tôi thích ăn gì?
          • không biết chú mèo em của tôi đi đâu rồi, trời cũng sắp tối rồi tam biệt các bạn tôi đi câu cá đây.
          • bạn đóng vai mèo em chạy vào. các bạn ơi! các bạn có nhìn thấy mèo anh tôi đâu không?
          • bạn đóng làm mèo em đến gần mèo anh và gọi dậy
          • anh meo ơi? anh mau dậy đi! anh dậy đi! trời tối rồi kìa
          • cô đóng vai mèo anh đang ngủ ứng dậy và c cùng mèo em chạy về ngôi nhà tranh và mèo anh hỏi mèo em ơi anh mải ngủ nhông câu ược with có . li>
          • vậy tối nay anh em mình lấy gì ăn đây.
          • cả 2 anh em mèo đều khóc meo meo.
          • các bạn ơi vì mải chơi, mải ngủ nên 2 anh em mèo chúng tớ có kết quả sao đây. giơ giỏ cho trẻ xem
          • * giáo dục: các bạn đừng lười như anh em mèo chúng tớ! mà hãy chăm chỉ siêng năng lao động mới thành người có ích cho xã hội nhé.

            2. hoạt động 2. giới thiệu bài:

            • bài thơ “mèo đi câu cá” của tác giả “thái hoàng linh”. cũng nói về anh em nhà mèo đấy. các con hãy lắng nghe xem hai anh em mèo trắng trong bài thơ có giống 2 anh em mèo vừa nãy cô đóng vai không nhé.
            • * cô đọc mẫu.

              • lần 1: Đọc diễn cảm kết hợp điệu bộ minh họa
              • cô vừa đọc các with nghe bài thơ gì? của tác giả nào?
              • lần 2: cô đọc kết hợp sa bàn.
                • Để bài thơ được hay và sinh động hơn chúng mình hãy cùng lắng nghe cô đọc bài thơ t một lần nữa thật diễn cảm với sa b.n
                • * giảng nội dung:

                  • bài thơ “mèo đi câu cá” của tác giả “thái hoàng linh”. nói về hai anh em nhà mèo trắng cùng nhau đi câu cá nhưng hai anh em nhà mèo đều lười biếng và ỷ lại vào nhau, không chịu câu cá. cuối cùng hai anh em mèo trắng không câu được with cá nào, khi trời tối không có gì ăn nên đều khóc meo meo đấy các with ạ.
                  • * Đàm thoại – trích dẫn.

                    hôm nay cô có rất nhiều câu hỏi thú vị giành cho chúng mình đấy.

                    • cô vừa đọc các with nghe bài thơ gì? ai sáng tác?
                    • trong bài thơ có những nhân vật nào?
                    • hai anh em mèo trắng rủ nhau đi đâu?
                    • trich dẫn:
                      • mèo anh đi câu cá ở đâu?
                      • khi ra song câu cá mèo anh đã làm gì?
                      • câu thơ nào thể hiện điều đó?
                      • khi mèo anh đang says sưa trong giấc ngủ thì mèo em đã làm gì?
                      • trich dẫn:
                      • giÁo Án sỐ 2

                        i. mục đích, yêu cầu

                        1.thái độ:

                        • trẻ ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo trong giờ học.
                        • giáo dục trẻ chăm chỉ, không lười biếng, ỷ lại vào người khác.
                        • trẻ hứng thú tham gia vào tiết học, đoàn kết và chơi tốt trong trò chơi.
                        • 2.kĩ năng:

                          • kỹ năng quan sat, ghi nhớ có chủ định
                          • rèn kĩ năng đọc diễn cảm, biết bộc lộ cảm xúc một cách hồn nhiên thể hiện qua net mặt, cử chỉ, điệu bộ a Ƒọc h min.
                          • trẻ biết trả lời các câu hỏi rõ ràng, mạch lạc
                          • kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo khi chơi trò chơi
                          • 3.kiến thức:

                            • trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
                            • trẻ hiểu nội dung bài thơ và biết đọc diễn cảm bài thơ..
                            • ii. chuẩn bị

                              • tranh ,bài giảng điện tử bài thơ ”mèo đi câu cá”.
                              • mũ mèo cho cô và trẻ.
                              • tranh minh họa nội dung bai thơ. cho trò chơi thi ai nhanh
                              • câu hỏi đàm thoại nội dung bài thơ.
                              • nhạc bài hát ”gà trống, mèo with và cún with”.
                              • 3 bảng gắn tranh có nội dung bài thơ
                              • iii.tiẾn hÀnh

                                *hoạt động 1:gây hứng thú

                                • cho trẻ hát: gà trống, mèo with, cún with
                                • các with vừa hát bài hát gì?
                                • strong bài hát có những with vật nào?
                                • hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về hai anh em chú mèo trắng rủ nhau đi câu cá. không biết hai chú mèo có câu được nhiều cá không thì các with lắng nghe bài thơ: mèo đi câu cá của tác giả thái hoàng linh nhé
                                • *hoạt động 2:dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ ”mèo đi câu cá”

                                  • cô đọc thơ diễn cảm lần 1+tranh minh họa bài thơ
                                  • bài thơ có tên là gì?
                                  • bài thơ do ai sáng tác?
                                  • Để muốn hiểu rõ hơn bài thơ có nội dung gì, chúng mình hãy cùng lắng nghe cô đọc bài thơ một lần nữa thật diễn cảm babo hé min!
                                  • cô đọc thơ diễn cảm lần 2+baboi minh họa:
                                  • Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn

                                    • cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?
                                    • do ai là tác giả?
                                    • strong bài thơ nói đến ai?
                                    • strong bài thơ anh em mèo trắng đi làm gì?
                                    • =>cô vừa đọc xong bài thơ: mèo đi câu cá của tác giả thái hoàng linh, bài thơ nói về 2 anh em mèo trắng rủ nhau đi câu cá

                                      tặng bé ?các bài thơ về mưa cho trẻ mầm non? cô và phụ huynh nhớ lưu về Đọc cho bé nghe nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *