Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới) 3 Đề kiểm tra giữa học kì II môn GDCD 6 (Có đáp án Ma trận)

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 6 môn gdcd hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

top 3 đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân lớp 6 năm 2021 – 2022 có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo. qua đó, giúp thầy cô tham khảo để ra đề thi giữa kì 2 sách cánh diều,kết nối tri thức với cuộc sống, chân trời sáng tạo.

với 3 đề kiểm tra giữa kì 2 môn gdcd 6 này, còn giúp các em học sinh ôn luyện thật tốt cho bài thi giữa kì 2 sắp tới. ngoài ra, có tham khảo thêm bộ ề thi giữa học kì 2 môn ngữ văn, toán 6. vậy mời thầy cô và các em học sinh c cuar

Đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 sách chân trời sáng tạo

bảng ma trận đề thi giữa kì 2 môn giáo dục công dân 6

1. Ứng phó với tình huống nguy hiểm

nhận biết được các tình huống nguy hiểm

nêu được cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương.

vận dụng kiến ​​​​thức đã học liên hệ để giải quyết tình huống

́ câu

số điểm

tỉ lệ%

5

1.25

12.5%

3

0,75

7.5%

1

1

10%

1

3

30%

10

6

60%

tiết kiệm

biết được các việc làm tiết kiệm .

nêu được các biểu hiện của tiết kiệm

Ý nghĩa của tiết kiệm

́ câu

số điểm

tỉ lệ%

4

1

10%

4

1

10%

1

2

20%

9

4

40%

̉ng số câu

tổng số điểm

tỉ lệ %

16

4

40

2

3

30%

1

3

30%

19

10

100%

Đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022

a. trắc nghiệm khách quan: (4 điểm)

hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (mỗi câu đúng 0,25 điểm)

câu 1: trong các tình huống sau đâu là tình huống nguy hiểm?

a. bị người lạ mặt rủ đi chơi. b. Đi học với bố mẹ.c. Đi chơi với các bạn ở lớpd. sang nhà ông bà chơi

câu 2: khi bị bắt cóc em sẽ làm gì?

a. gào khóc thật to để mọi người biết đến giúp.b. bỏ chạy thật nhanh.c. Đứng im tại chỗ .d. không có phản ứng gì

câu 3: khi bị hỏa hoạn chúng ta sẽ gọi số nào sau đây để chữa cháy?

a.115 b. 113 c. 116d.114

câu 4: mối nguy hiểm nào sau đây là do with người gây ra?

a. sấm chớp b. mưa đá c. Đánh nhau d. nước lũ

câu 5: tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là?

a. cướp giậtb. bắt có trẻ conc. mưa giông, sấm chớpd. tai nạn

câu 6: khi gặp tình huống nguy hiểm chúng ta cần phải làm gì?

a. lo lắngb. binh tĩnh c. hốt hoảngd. hoang-mang

câu 7: trong các tình huống sau đây đâu là tình huống không nguy hiểm?

a. các bạn lớp 6 đi học về ra song tắm.b. các bạn tập trung ở bãi biển cấmc. bạn a được bố cho học bơi ở trung tâm văn hóa huyện có thầy dạyd. bạn t lội qua suối về nhà khi nước lũ.

câu 8: hành động nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?

a. Ăn chơi lãng phi b. vứt đồ còn ăn được ra thùng rácc. tiết kiệm tiền mua sách vở d. khai thác tài nguyên khoáng sản không khoa học

câu 9: Đâu là câu thành ngữ nói về tính tiết kiệm?

a. học, học nữa học mãib. tích tiểu thành đạic. Đi một ngày đàng học một sàng khônd. có công mài sắt có ngày lên kim

câu 10: ngoài tiết kiệm về tiền của chúng ta cần tiết kiệm?

a. nhân phẩm b. lời nói c. sức khỏe d. danh dự

câu 11: tiết kiệm sẽ giúp chúng ta?

a. làm giàu cho gia đình, cho đất nướcb. sống có íchc. yêu đời hơn d. tự tin trong cuộc sống

câu 12: Để tiết kiệm thời gian chúng ta cần phải làm gì?

a. Đi chơi với bạn bè b. tranh thủ học bài và giúp bố mẹ trông emc. game chơi d. ngủ cả ngày

câu 13: Đối lập với tiết kiệm là?

a. trung thực, thẳng thắn b. cần cù, chăm chỉc. cẩu thả, hời hợt d. xa hoa, lang phi

câu 14: câu nói “cơm thừa gạo thiếu” nói đến đức tính nào sau đây?

a. lãng phi, thừa thãib. cần cù, siêng năngc. trung thựcd. tiết kiệm

câu 15: câu nào nói đến keo kiệt, bủn xỉn?

a. vung tay qua chan b. năng nhặt chặt bịc. vắt cổ chày ra nướcd. kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ.

câu 16: việc làm nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?

a.tắt các thiết bị điện khi không cần thiết.b. Đổ cơm thừa đi mà không để cho gà ăn.c. bật tivi sau để đó đi chơi.d. mua sắm đồ đạc khi không cần thiết.

b. tự luận: (6 điểm)

câu 1 (1 điểm) kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xảy ra?

câu 2 (2 điểm): nêu ý nghĩa của tiết kiệm? cho ví dụ minh họa:

câu 3 (3 điểm): cho tình huống sau: khi trên đường đi học về em thấy có người đi sau mình và em nghi ngờ là họh có ý họ có. vậy trong tình huống trên em sẽ có cách ứng phó như thế nào?

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn gdcd 6 năm 2021 – 2022

i. trắc nghiệm khách quan: (4 điểm)

hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (mỗi câu đúng 0,25 điểm)

ii. tự luận (6 điểm)

hs trả lời được theo các ý sau:

1

(1 điểm)

* các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xảy ra đó là:

– vào mùa mưa thường có: sấm chớp, mưa bão, mưa đá giông tố, gió to, lũ quét, lũ lụt ở ven sông sông ven suối, sạt lở đất kú…

>

– mùa khô: hạn hán gay cháy rừng, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất.

0.5

0.5

2

(2 days)

tiết kiệm có ý nghĩa:

– tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng thành quả lao động, đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc và thành công.

– ví dụ:

Đem tiền đút vào lợn đất để tiết kiệm.

tắt các thiết bị điện không cần thiết

dùng ánh sáng tự nhiên để thay một phần điện thắp sáng

chi tieu hợp lý trong gia đình, không mua những thứ không thật cần thiết.

1

1

3

(3 điểm)

trong tình huống trên các em sẽ có một số cách ứng phó như sau:

– có thể chạy vào nhà dân gần nhất để tránh tạm.

– vẫy người mà mình quen đi đường để thông báo cho họ biết.

– bình tĩnh di chuyển thật nhanh đến nơi có đông người hoặc đến cơ quan công an (nếu ta gần chỗ công an).

1

1

1

Đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 sách cánh diều

ma trận đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 sách cánh diều

1

bai 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ with người

bai 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ with người

2

3

1

10

2

1

13

30

2

bai 8: Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên

bài 8:Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên

2

3

1

6

1

2

17.5

45

3

bai 9: tiết kiệm

bai 9: tiết kiệm

1

10

2

3

1

10

2

2

23

40

tong

5

16

3

9

1

10

1

10

6

4

45

100

tỷ lệ %

40

30

20

10

30

70

100

tỷ lệ chung

70

30

100

Đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022

phÒng gd & is…..

trƯỜng …..

ĐỀ kiỂm tra giỮa hỌc kÌ imÔn: giÁo dỤc cÔng dÂn lỚp 6năm học: 2021 – 2022thời gian làm bài: 45 phút

i. trẮc nghiỆm (3 điểm): hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất.

câu 1. Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm: “tình huống nguy hiểm từ …….. là tình huống nguy hiểm do các hành vi của with người gây, làm thiệt hại đến tính mạng, tinh thần, tài sản của with người và xã hội”.

a. Động vật.b. thiên nhiên.c. with người.d. thiên tai.

cau 2. trong các đáp án sau, đáp án nào thể hiện một trong những tình huống nguy hiểm từ with người?

a. bạo lực học đường.b. bathroom c. Động đất.d. sấm sét.

câu 3. trong các đáp án sau, những đáp án nào là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên?

a. lốc xoáy.b. mưac. lũ quét.d. cầu vồng.

câu 4. tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên thường có tính chất nào sau đây?

a. xuất hiện bất ngờ, khó dự đoán chính xác.b. xuất hiện bất ngờ, with người dễ kiểm soát. c. thường xuất hiện theo đúng dự báo của with người.d. Ít xuất hiện ở việt nam.

câu 5. câu nào sau đây nói về tiết kiệm?

a. không thầy đố mày làm nên.b. ít chắt chiu hơn nhiều phung phí.c. Ăn trông nồi, ngồi trông hướng.d. lá lành đùm lá rách.

cau 6. hành vi nào sau đây thể hiện tiết kiệm?

a. bật điện ngay cả khi trong phòng đã sáng rõ.b. xả nước uống để rửa tay.c. ngồi trong giờ học nói chuyện riêng.d. tắt quạt, điện khi ra khỏi lớp tập thể dục.

ii. tỰ luẬn (7 điểm)

câu 1: (2đ): tiết kiệm là gì? nêu ý nghĩa của tiết kiệm.

câu 2: (2đ): theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?

câu 3: (2đ) tình huống:

lan đang ở nhà một mình thì có người hàng xóm sang chơi và nói bố mẹ nhờ sửa giúp đồ điện trong nhà. lúc ầu, họ không croc tư của mình.

? theo em, lan có đang gặp phải tình huống nguy hiểm không? Đó là tình huống gì? lan nên làm gì trong tình huống đó?

câu 4: (1 điểm): em hãy tự đánh giá bản thân đã có tính tiết kiệm chưa? hãy kể một vài việc làm cụ thể. theo em, ở trường, học sinh cần phải thực hiện tiết kiệm như thế nào?

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022

i. trẮc nghiỆm

mỗi ý đúng được 0,5 điểm

cau 1: c

cau 2: a

cau 3: a,c

cau 4: a

cau 5: b

cau 6: d

ii. tỰ luẬn

cau

nội dung cần đạt

Điểm

câu 1 2 điểm

+ khái niệm: tiết kiệm là biết sử dụng hợp lí, có hiệu quả của cải, thời gian, sức lực của mình và của ngưáci.

+ Ý nghĩa: tiết kiệm có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống. nó giúp with người biết quý trọng thời gian, tiền bạc, thành quả lao động của bản thân và người khác nhằm làm giàu cho bản thân, gia và đ

1

1

cau 2

2 điểm

* Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên, chúng ta cần trang bị những kĩ năng sau:

– trang bị kiến ​​​​thức và kĩ năng phòng tránh và ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên.

– tập quan sát, nhận biết các yếu tố có thể gây nguy hiểm như: thời điểm, không gian, địa hình, thời tiết thay đổi…

– thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin.

* khi có nguy hiểm xảy ra:

– chọn một nơi an toàn để trú ẩn.

– bình tĩnh xử trí, đặt mục tiêu an toàn tính mạng lên trên hết.

– tìm kiếm sự trợ giúp hoặc báo cho những người xung quanh, chính quyền địa phương khi cần thiết.

1

1

cau 3

2 điểm

hs có cách trả lời khác nhau:

– lan đang gặp nguy hiểm. Đó là tình huống xâm hại tình dục trẻ em

– lan cần bình tĩnh, có thể nói ra ngoài mua chút đồ rồi gọi người lớn đến nhà cùng. sau đó, kể lại những dấu hiệu bất thường với cha mẹ, cẩn thận đề phòng lần sau. tránh tiếp xúc riêng với người khác giới khi ở một mình.

1

1

cau 4

1 điểm

tùy vào cách diễn đạt, trình bày của hs. cần đảm bảo ý chính là cần tiết kiệm điện nước, tắt điện và vòi nước khi không sử dụng; cần tiết kiệm thời gian bằng cách tập trung trong giờ học; tranh thủ hỏi bài khó khi cần; cần tiết kiệm sách vở, giấy but, không xé, viết vẽ bậy…

1

Đề thi giữa kì 2 môn giáo dục công dân 6 sách kết nối tri thức với cuộc sống

ma trận đề thi giữa kì 2 môn giáo dục công dân 6 sách kết nối tri thức với cuộc sống

tt

nội dung kiến ​​​​thức

Đơn vị kiến ​​​​thức

mức độ nhận thức

tổng số câu

tong

thi gian

tỶ

lỆ

%

nhận biết

hiểu thong

vận dụng

vận dụng cao

ch tn

thi gian

ch

tl

thi gian

ch tn

thi gian

ch

tl

thi gian

ch tn

thi gian

ch

tl

thi gian

ch tn

thi gian

ch

tl

thi gian

ch

tn

ch

tl

1

Ứng phó với tình huống nguy hiểm

1. khái niệm, biểu hiện của những tình huống nguy hiểm.

2. chủ động học tập, tìm hiểu cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

2

2

1

1

0.5

5

0.5

9

3

1

17

27.5%

2

tiết kiệm

1. khái niệm, biểu hiện của tiết kiệm.

2. biểu hiện của tiết kiệm.

3. hiểu và xác định được thành ngữ có liên quan tới tiết kiệm

2

2

0.8

6

2

2

1

1

0.2

3

5

1

14

37.5%

3

công dân nước chxhcnvn

1.khái niệm công dân, quốc tịch.

2.hiểu và xác định được quyền và nghĩa vụ của công dân nước chxhcnvn

4

4

1

10

4

1

14

35.0%

tong

8

8

0.8

6

2

2

1

10

2

2

0.7

8

0.5

9

12

3

45

15

tỷ lệ %

40

30

20

10

30

70

100

tổng điểm

4

3

2

1

3

7

10

bảng đặc tả đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022

1

Ứng phó với tình huống nguy hiểm

1. khái niệm, biểu hiện của những tình huống nguy hiểm.

2. chủ động học tập, tìm hiểu cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

1. nhận biết:

– biết được cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm

2. hiểu thong

hiểu được cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm

3. vận dụng:

có khả năng vận dụng kiến ​​​​thức đã học vào tình huống cụ thể

4. vận dụng cao:

Đóng vai xử lí tình huống cụ thể trong cuộc sống

2

c 1, 2

1.5

c3

c 15 (0.5%)

0.5

c15

(0.5%)

2

tiết kiệm

1. khái niệm, biểu hiện của tiết kiệm.

2. biểu hiện của tiết kiệm.

3. hiểu và xác định được thành ngữ có liên quan tới tiết kiệm

1. nhận biết:

– biết được thế nào là tiết kiệm, một số biểu hiện của tiết kiệm.

2. thông hiểu:

– hiểu được biểu hiện của tiết kiệm

3. vận dụng:

– nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác theo yêu cầu của tính tiết kiệm

3.8

c 4.5

c 13

(0.8%)

2

c 7, 8

1.2

c6, 13 (0.2%)

3

công dân nước chxhcnvn

1. khái niệm công dân, quốc tịch.

2. hiểu và xác định được quyền và nghĩa vụ của công dân nước chxhcnvn

1. nhận biết:

– nhận biết được khái niệm công dân, quốc tịch.

2. thông hiểu:

hiểu và xác định được quyền và nghĩa vụ của công dân nước chxhcnvn

4

c9,10,11,12

1

c 14

tong

8.8

3

2.7

0.5

Đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022

phÒng gd vÀ Đt…..

trƯỜng: this…..

ĐỀ kiỂm tra giỮa kỲ ii – nĂm hỌc 2021 – 2022môn thi: gdcd – lớp 6

thời gian làm bài: 45 phútkhông tính thời gian phát đề

phần i. trắc nghiệm: 3 điểm (mỗi câu đúng 0.25 đ)

* khoanh tròn vào chữ cái của ý mà em cho là đúng nhất ở mỗi câu hỏi sau:

câu 1: hành vi nào sau đây không đúng tình huống nguy hiểm with người?

a. trước khi ra khỏi nhà h khóa cửa cẩn thận.b. khi ở nhà một mình người lạ xin vào nhà, h bảo chờ cha mẹ về.c. tình huống nguy hiểm chỉ xảy ra với trẻ em.d. tất cả các đáp án trên.

câu 2: em đồng ý với ý kiến ​​​​nào sau đây?

a. người lạ cho h tiền và rủ h đi chơib. thấy một nhóm học sinh lớp bạn gây đòi đánh bạn cùng đi học với mình, h traánh đi coi như không lín quan tới mình.c.trên ường đi học vềc về h rủms trung tam .

câu 3: trong tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, công nhân ở các tỉnh thành khác trở về emph /p>

a. Đến nhà thăm hỏi, động viênb. kỳ thị, xa lánhc. Ở nhà, tránh tiếp xúcd.tất cả các ý a, b, c

câu 4: hành động nào sau đây thể hiện sự tiết kiệm?

a. tiết kiệm tiền để mua sách.b. bật đèn sáng khắp nhà cho đẹp.c. vứt rác bừa bãi tại nơi công cộng.d. khai thác tài nguyên khoáng sản bừa bãi.

câu 5: câu nào sau đây nói về đức tính tiết kiệm?

a. tích tiểu thành đại.b. học, học nữa, học mãi.c. có công mài sắt có ngày nên kim.d. Đi một ngày đàng học một sàng khôn.

câu 6: nhà em Trồng luống rau ở ngoài vườn, hằng ngày em thường thấy bố em lấy nước sửng dụng trong gia đinh ểi tưới rau trong khi ngoài ao để tưới rau. sau khi học xong bài này, em sẽ khuyên bố như thế nào?

a. khuyên bố dùng nước ngoài ao để tưới rau, nước trong nhà để dùng cho sinh hoạt gia đình.b. không nói gì cả.c. em đồng tình với việc làm đó của bố.d. em lấy nước sạch ra tưới rau giúp bố.

câu 7: tiết kiệm sẽ giúp chúng ta:

a. làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước.b. sống có ích.c. yêu đời hơn.d. tự tin trong công việc.

câu 8: Để tiết kiệm thời gian, vào những lúc rảnh rỗi em sẽ làm gì?

a. game chơi.b. lên facebook nói chuyện với mọi người.c. Đi chơi với bạn bè.d. học bài cũ và soạn bài mới, đọc sách, giúp bố mẹ việc nhà.

câu 9: trường hợp nào là công dân nước chxhcn việt nam?

a. trẻ em mồ côi cha mẹ.b. mẹ là người việt nam, bố là người nước ngoài.c. mẹ là người nước ngoài, bố là người việt nam.d. cả a, b, c.

câu 10: công dân nước chxhcnvn là?

a. tất cả những người sinh sống trên lãnh thổ việt namb. tất cả những người có quốc tịch việt nam.c. tất cả những người việt nam dù sinh sống ở quốc tịch nào.d. tất cả những người có quyền và nghĩa vụ do nhà nước việt nam quy định.

câu 11: người việt nam dưới 18 tuổi được gọi là công dân nước chxncn việt nam không?

a. có vì người đó sinh ra tại việt nam.b. có vì người đó đủ tuổi theo quy định của pháp luật.c. không vì người đó không sinh ra tại việt nam.d. không vì người đó không đủ tuổi theo quy định của pháp luật.

câu 12: Để phân biệt người việt nam và người nước ngoài ta căn cứ vào đâu?

a. luật quốc tịch việt nam.b. luật hôn nhân và gia đình.c. luật đất đai.d. luật trẻ em.

phần ii. tự luận (7 điểm):

câu 13: (2,5 điểm) thế nào là tiết kiệm? (nhận biết – 1đ). nêu biểu hiện của tiết kiệm (nhận biết – 1đ). cho ví dụ? (vận dụng – 0.5đ)

câu 14: (2,5 điểm) bố mẹ m là người anh qua việt nam làm ăn và sinh sống, m sinh ra ở việt nam. theo em, m có phải là công dân việt nam hay không? saw sao? (thong hiểu 2.5đ)

câu 15: (2 điểm). nghỉ học, n được bố mẹ cho đi du lịch biển cùng cơ quan của bố. khi đang bơi cùng mọi người, n bất ngờ bị dòng xoáy cuốn ra xa bờ. quá bất ngờ và sợ hãi nên n cố gắng thoát khỏi dòng nước bằng cách bơi ngược dòng. thậm vì có một bác đang bơi gần đó thấy n gặp nguy hiểm nên gọi cứu hộ trên biển và n được lực lượng cứu hƻa đy

a. theo em có nhận xét gì về cách ứng phó của bạn n? (vận dụng 1đ)

b. nếu em là n, trong tình huống trên em sẽ làm như thế nào? (vận dụng cao 1đ)

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022

phần i. trắc nghiệm: 3 điểm(mỗi câu đúng 0.25 đ)

phần ii. tự luận (7 điểm):

13

(2.5 days)

– tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của ngưc>

– biểu hiện: bảo quản đồ, chi tiêu hợp lí, không xa hoa lãng phí, biết tự sắp xếp thời gian phù hợp…

– hs lấy đúng ví dụ về thực hành tiết kiệm (tuỳ vào ví dụ hs lấy)

vd: tiết kiệm tiền ăn sáng để mua sách tham khảo.

(1đ)

(1.0đ)

(0.5đ)

14

(2.5 days)

– m không phải là công dân việt nam.

– vì m sinh ra trên lãnh thổ việt nam nhưng bố mẹ m là người mang quốc tịch anh chỉ sag việt nam làm ìn sinh sống không cc quốc tịch việt nam (xác ịnh quốc tịch theo hu hoặc mẹ)

(1.0đ)

(1.5đ)

15

(2 days)

a. nhận xét:

n chưa ứng phó đúng khi bị cuốn vào dòng nước xoáy. vì, nếu n làm như thế rất nguy hiểm đến tính mạng.

b. nếu là n em sẽ:

bình tĩnh, thả lỏng người theo dòng nước chảy, khi hết dòng ng ng nước, em sẽ bơi song vào bờ và ra hiệu cho lực lượng cứu trợẺ.

(1.0đ)

(1.0đ)

>> tải file để tham khảo trọn bộ đề thi giữa kì 2 lớp 6 môn gdcd

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *