Giáo án: Dạy trẻ đọc thơ “Yêu mẹ”
giÁo Án
lĩnh vực: ptnn
chủ đề: mẹ và những người thân yêu của bé
tên bài: thơ “ yêu mẹ ”
lứa tuổi: 24 – 36 thang
người thực hiện: Đào thị lan
1. mục tieu:
*kiến thức
– trẻ biết tên bài thơ “yêu mẹ”, tác giả.nguyễn bao sáng
– hiểu nội dung bài thơ: là tình cảm của mẹ dành cho with và tình cảm của with đối với mẹ.
* kỹ năng
– trẻ có kỹ năng nói đủ câu, mạch lạc.
– trẻ cùng cô đọc thơ, trả lời câu hỏi ngắn và đơn giản
* thai độ
– trẻ chú ý nghe cô đọc thơ, tích cực tham gia các hoạt động.
– trẻ biết chào hỏi lễ phép với ông, bà, bố, mẹ và người lớn.
2. chuẩn bị:
– máy tính có các tranh ảnh có nội dung về bài thơ, bài hát về chủ đề, mũ thỏ
– bài thơ để dạy trẻ, câu hỏi đàm thoại.
– tranh minh họa phù hợp nội dung bài thơ.
3. tổ chức hoạt động
họat động của cô
hoạt động của trẻ
1. hứng thú gay
– cô cho trẻ nghe bài hát “ cả nhà thương nhau,,
– cô hỏi trẻ bài hát về ai?
– cho trẻ qs tranh về mẹ chăm bé và trò chuyện về các bức tranh
* gd trẻ biết vâng lời mẹ để mẹ vui lòng
2. nội dung chính:làm quen tác phẩm, tác giả
* hĐ 1: cô gt tên bài thơ, tên tác giả và đọc thơ cho trẻ nghe
+ lần 1: cô đọc diễn cảm bài thơ theo nhịp vần thơ
– cô vừa đọc xong bài thơ gì?
+ lần 2: cô đọc thơ lần 2 thể hiện tình cảm, kết hợp tranh minh họa theo nd bài thơ
– chúng mình có biết bài thơ cô vừa đọc nói về ai?
* hĐ2:Đàm thoại – trích dẫn – giảng giải
– chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
– trong bài thơ nói hàng ngày mẹ đi đâu?
mẹ đi làm
từ sáng sớm
– buổi sáng mẹ đã làm gì trước khi đi làm?
dậy thổi cơm
mua thịt cá
– giải thích từ “thổi cơm”.(thổi cơm có nghĩa là nấu cơm ).
thấy mẹ vất vả nên em bé rất thương mẹ đấy các con ạ!
– thương mẹ em bé đã làm gì để thể hiện tình cảm của mình với mẹ ?
em kề má
Được mẹ yêu
Ơi mẹ ơi
yêu mẹ lắm!
– with sẽ thể hiện tình cảm của mình với mẹ như thế nào?
* gd trẻ trong lớp bạn nào cũng ngoan ,bạn nào cũng đáng yêu. chúng mình phải biết yêu thương mẹ, nghe lời người lớn, lễ phép kính trọng ông bà, bố mẹ. để mẹ vui long nhé!
* hĐ 3:dạytrẻ đọc thơ
– cô cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lượt
– cho trẻ đọc theo tổ: + các bạn ở gia đình thỏ nâu, ……
– Đọc thơ theo nhóm: nhóm 3- 4 trẻ đọc, cô kk trẻ hứng thú
– cá nhân trẻ đọc thơ: 1- 2 trẻ,
– trẻ đọc thơ cô sửa sai, sửa ngọng cho trẻ nếu có
– cả lớp đọc lại bài thơ: yêu mẹ (1 lần trên tranh).
3. kết thúc:
– cho trẻ múa vĐ bài “ bàn tay mẹ,, và chuyển hoạt động
trẻ lắng nghe
trẻ trả lời
trẻ cùngxem tranh và trò chuyện
trẻ nghe cô đọc
trẻ nói những gì trẻ biết
trẻ kể…
trẻ trả lời
Đi làm, nấu cơm, đi chợ mua thịt cá…
trẻ trả lời
trẻ lắng nghe
trẻ trả lời
trẻ lắng nghe
Đọc thơ cùng cô
trẻ đọc thể hiện tình cảm.
trẻ thi đua nhau
– trẻ hát và vĐ cùng cô