Cung đàn báo oán (Yokomizo Seishi) – Tập truyện mở đầu của series thám tử Kindaichi Kosuke

Cung đàn báo oán

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Cung đàn báo oán hot nhất được tổng hợp bởi M & Tôi

Không Keo dài từ ngày này sag ngày khác, cũng không ẩn chứa những thảm anga liên hoàn mà người người this tửi lần lượt chứng kiến, trảng ểng th kng. cung đàn báo oán , với vị thế là tác phẩm mở ầu cho series về tử tà tài năng binteichi kosuke, lại là tập hợp của ba vụ án ƍn gọn, cô ngắ ba vụ Á, ứng với ba truyện ngắn riêng biệt vừa mang tính giới thiệu, cũng vừa mang tíh ịnh hình phong cach sáng tac của yokomizo sixhi, tac giả trinh that /h5>

cung đàn báo oán Yokomizo Seishi

cuốn truyện trải qua hai lần mã hóa

trước hết, cần pHải khẳng ịnh lại một điều rằng, cung đàn báo oan là một tập truyện gồm ba truyện ngắn khác nhau có tên: cung đàn báo báo, ti , Án mạng ở quán mèo mun. bởi cấu trúc cuốn Sách như vậy nên tổng thể của tập truyện cung đàn báo oan nói chung, mỗi truyện ở tac phẩm này nói riêng, ều khey tiết tiết lẫ thời gian phá án như ảo ngục môn, rìu, đàn, cúc hay khúc ca tú cầa onc quỷ, các phẩm thuộc thờc. /p>

nhưng cung đàn báo oán vẫn có điểm riêng ầy cuốn hút, từ đó tạo ược chỗ ứng cho tác phẩm mở ầu của cả ả vtuke.t v thá tử nổi danh trong lịch sử văn học trinh thá cổ điển nhật bản, cái tên đã tạo lên nguồn cảm hứng vô t các trinh tác; một bộ óc tài năng ẩn dưới vẻ ngoài có phần lôi thôi, tầm thường và là một sáng tạo văn chương độc đáo của yokomizo.

điểm riêng ấy, xuất phát từ cách dẫn truyện khá thú vị ược yokomizo seishi sử dụng xuyên suốt ba câu chuyện: cảp truyện ợén m. Tức Trọn vẹn cuốn Sách cung đàn báo oan , cấu Trúc tac pHẩm không ơn thuần chỉ là Truyện lồng truyện, welcoming lồng an mà từ ấy, tạo lên sự phức điệu trong giọng kể, sự đa dạng ở điểm nhìn ồng thời nối kết ba tryện ngắn riệt Trong c c c ccación một tổng thể mang: thửhihim.

thật vậy, bản thân cung đàn báo oán đã là một tác phẩm văn chương. nhưng trước khi sáng tac ấy ra ời, xuất bản, chynh tac giả yokomizo sixhi đã một lần mã Hóa tac pHẩm bằng việc tự mình Hóa Thành một nhân vật củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt củt nhà văn viết tiể thuyết trinh thám, tên y, đi khắp nơi thu lượm các mẩu chuyện phá án ly kỳ rồi dựng thành trước tác honh ch. và theo lý giải như vậy, truyện về thám tử kindaichi cũng chỉ là một phần trong kho tàng văn chương của con người đấy.

vì thế, ở tập truyện cung đàn báo oan , vừa có giọng kể của “tôi”, nhân vật ứng ở điểm nhìn ngôi thứt kểt ; vừa có giọng kể của người kể chuyện, nhân vật ứng ở điểm nhìn ngôi thứ ba, điểm nhìn toàn tri hướng tới cả những tình tiết dầu là nhỏ nhất. từ thảm án ở gia tộc ichiyanagi, xảy ra ở làng oka-, xóm yamanotani, “tôi” chủ động đến tận hiện trường án mạng; tới án mạng ở gia tộc honiden tại làng k và cỗ tử thi kinh hoàng trong quán mèo mun thuộc thị trấn g nhà y “tôi” được nghe kindaichi trực tiỡ; tất cả đều được xây dựng theo cách thức đó.

cach thức mã Hóa hai tac pHẩm như vậy tựa một sợi chỉ ỏ ỏ xâu chuỗi ba mạng riêng lẻ, dù không cùng nội nhưng lại c came gặp nhau ở giaa đng. Ồng thời tạo cho tập truyện cung đàn báo oan hình thức như một cuốn tiểu thuyết ba chương và ưa tới cho ộc giả cai nhìn toàn diện vền with người. chàng thanh niên mang danh thám tử nhưng vẻ ngoài de ella lại lôi thôi, lếch thếch cùng những thói quen kỳ lạ. song ẩn sau vẻ ngoài ấy là óc phán đoán sắc bén, sự nhạy cảm, tinh tế mãnh liệt trước mỗi vụ án hóc búa; làm cho người ối diện, đi từ ánh nhìn hoài nghi, ngờ vực ến tin tưởng tuyệt ối vào con người vẻ ngoài bình thường mà.

cung đàn báo oán review

ba vụ án, ba thủ pháp gây án riêng biệt

tuy nhiên, dù xoay quanh c cùng một nhân vật trung tâm trong một tập truyện thì cung đàn báo oan vẫn là tập hợp của ba truyện ngắn với vụi vụi vụi vụi vụi vụ Riêng Lẻng Riêng Lẻng Riêng Lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng riêng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻng lẻ. gian khác nhau, bối cảnh khác nhau và ba hung thủ khác nhau, đã sử dụng ba thủ pháp riêng biệt để gây án. mà từng thủ pháp ấy như đặc trưng cho một dạng thức chung vẫn thường xuất hiện trong tiểu thuyết trinh thám. với cung đàn báo oán là án mạng trong phòng kín, tại tiếng động lạ trong giếng nước là một người hai vai, còn Án mạng ở quán mèo mun lại lạiThis bí mật được come lên. và đó chính là chất riêng, khu biệt cung đàn báo oán với các tác phẩm khác trong c cùng của yokomizo seishi và cả các tc thhm trinh thm cổ đ đ đ.

như ở cung đàn báo oan, dù là mạng trong phòng kín nhưng cuối cùng, sự thật phơi bày trước ang sáng lại không pHải là ca thức gì ngay trước mắt bao người chứng kiến. Mà điểm mấu chốt lại nằm ở nạn nhân, nghi phạm cùng thủ phap gây mood kì lạ mang ầy nét ma mị: tiếng đàn tranh lạc nhịp quai dị vag lên trong nhiều đu đu đu đu đu đu đu đ Án mạng trong phòng kín, vừa là án mạng nhưng lại cũng không phải án mạng. Điểm độc đáo của cung đàn báo oán chính là ở điểm này.

hay như tiếng động lạ trong giếng nước là trường hợp một người phải diễn hai vai: vừa là người này, cũng lại lài ngưa. sự thật trong tiểu thuyết trinh that từ cổ điển tới hiện ại, “một người hai vai” là dạng thức hết sức phổ biến, khi xuất hiện những ca nhân “vừa là nạn nh. , “Một người hai vai” không chỉ ơn thuần như thế. Bởi vị “Thám tử” Trực tiếp phar Trong Cuộc, nên cô bé đã bị những ấn tượng ban ầu c cùng tac ộng từ pHía ngoài đánh lạc hướng, vônh gánn cho “hungh” danh thíh của chính hắn và vai của người đồng đội, cũng là người em cùng cha khác mẹ đã> hello sinh.

HOặC TRONG AN MạNG ở quan mèo mun, thoạt trông, đy thật sự là vụ mel tử thi không mặt ”điển hình bởi cỗ thi thi lúc ược phát hiện đn đn hủn ủn ủn ủt. Tuy Nhiên, Sự Việc Không ơn giản như vậy bởi càng điều tra, cảnh sat càng như lạc trong mê cung danh tinh nạn nhân: shige there is ayuko và hung lủ Ayuko, there is Hung lủ Ayuko bởi, vụ tử thi không mặt còn chứa ựng yếu tố “một người hai vai” khi hangung thủt sự đ đi dụng đi ểm mù củ nn nh nhn ề ọ ọ tar. vừa là nạn nhân – vừa là hung thủ”.

chính chất riêng trong nét chung đã làm nên sự độc đáo cho ba vụ án xuất hiện trên trang văn cung đàn báo oán. nhất là khi ba câu chuyện không quá dài nên tính cô đọng, hàm súc, tiết tấu tác phẩm cũng nhanh chóng được đẩy lên cao trào. Và tất cả, càng góp pHần tăng thêm chất “cổ điển” Cho cuốn Truyện Trinh this vốn đã mang ậm chất Truyền thống ở lối viết tỉt tỉ mỉ cach hành vă ở ở ở ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ >

cung đàn báo oán

*cre: ipm page

mua sách link:

  • laced: https://shorten.asia/cqubdd6h
  • fahasa: https://shorten.asia/p9uvr8k6
  • nước nhật thời hậu chiến

    ra ời Ngay Sau Thế Chiến Thứ Hai, ược Viết Bởi Một Tac Giả đã Trải ủ đ đAu Thương Chiến Trận Từ Hai Cuộc Thi ến, Từng NGHỉ DưỡNG BệNH ở Shinshu, sốc thểc ờc ờc. , bên cạnh chất trinh thám, bong hình nước nhật thời hậu chiến đã hiện diện trên hầu khắp trang viết của tập truyện oáncung. Một nước nhật bước ra từ chiến tranh với tư thế của kẻ chiến bại, phân tầng xã hội, nhất là ở nông thôn Truyền thống đang dần ổi Thay, rạn vỡ. cùng với đó là những cảnh tượng tiêu điều của một đất nước thua trận thấp thoáng qua các câu văn trần thuật. “gia chủ nhà ono tên uichiro, ba mươi năm trước rời làng đi kobe mở cửa hàng văn phòng phẩm, nay cơ nghiệp bị bom đạn san phẳẳnh, ẳẳnh, ẳẳng uichiro rời làng khi mới hai mươi mấy, vậy mà he giờ đã thành lão già tiều tụy, tóc bạc phơ. ”

    nhưng không chỉc cảnh, nước nhật thời hậu chiến còn thể hi qa bong hình with người đi ra từ bom ạn với những vết thương vĩnh viễn không thể Thể Thể Thể Thể Thể Thể Thể Lành. Chiến tranh ẩy cảm xúc tiêu cực lên ến ỉnh điểm, hủy hoại cuộc sống, thân xác lẫn tình cảm with người và là một Trong những tac nhân gián tiếp gây lên nh . xây dựng ba vụi với bong hình những thủ, nạn nhân gần như chẳng ai hoàn toàn vôi tội, ai cũng mang một nỗi ích kỷ, một lòng hận thùt một cảm x úc đ đ thời hậu chiến; tác giả yokomizo seishi ngoài khắc họa góc khuất tâm hồn con người, ông đã gián tiếp góp lên nói lên tiếng nói phản chiến mạnh mẽ.

    tuy nhiên, nước nhật sau chiến trận không chỉ cr thương, mà ất nước ấy, vẫn là cả một dài không gian văn Hóa Truyền thống cần vực dậy, gi giữ. như bộ môn đàn tranh tao nhã hay những bức bình phong ẩn chứa cả câu chuyện truyền kì của văn hóa dân gian.

    và sự quyện hòa của không gian văn Hóa Truyền thống nhật bản cùng tiếng nói pHản chiến mạnh mẽ ấy không chỉc yokomizo seichi tái hiệt td -tận đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ mà đy đã như trở thành cảm thức xuyên suốt từ những ngày ầu sáng tác cho tới các tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp vĩ ại

    mọt mọt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *