Phân tích chất thép và chất tình trong bài thơ Chiều tối

Dưới đây là danh sách Chất thép và chất tình trong bài thơ chiều tối hot nhất được tổng hợp bởi M & Tôi

Hướng dẫn soạn văn toàn diện Phân tích bài thơ Thép và tình trong đêm Trong bộ sưu tập gồm 11 bài văn từ thô đến chi tiết, là bài văn tham khảo giúp các em học sinh hình dung được tính chất của thép và chất trữ tình của thơ.

”Huang Zhongtong đã viết trong“ Đọc thơ của Bác ”:“ Những vần thơ của anh, những câu thơ như thép, vẫn bao la và chan chứa tình yêu thương. “Điều này được phản ánh trong một bài thơ như vậy vào buổi tối. Có không?”. Yêu cầu đề: Phân tích phẩm chất thép và tình yêu trong bài thơ Chiều tối – Hồ Chí Minh

Tham khảo: Chỉnh sửa bài đăng buổi tối – Hồ Chí Minh

Một ví dụ phân tích chất thép và tình yêu trong bài thơ chúc ngủ ngon

Đọc tài liệu cũng lưu ý một số yếu tố chính để học sinh làm được bài văn này như sau:

– Bản chất của trữ tình là sự xúc động, rung động của nhà thơ trước vẻ đẹp của tạo vật, tình người.

–Steel trong bài thơ cố kết là một chiến sĩ cách mạng có ý chí bất khuất, lòng tự tin, tự hào, luôn lạc quan, tin tưởng vào mục tiêu trước mắt. .

Để có thể hiểu rõ ràng về tác phẩm và từ đó phân tích được những điều ẩn chứa trong lời văn và suy nghĩ của tác giả, các em tham khảo:

  • Phân tích bài thơ Chiều tối – Hồ Chí Minh
  • Bài thơ và văn xuôi Hồ Chí Minh
  • Các bài viết này sẽ giúp các em nắm được toàn bộ nội dung và nghệ thuật tác phẩm của tác giả.

    – Phân tích bí mật về tình yêu và thép (Graves)

    + Hai câu đầu là bức tranh thiên nhiên nổi bật, thể hiện tình yêu thiên nhiên, trân trọng từng sự sống của Người. Đó là một bài thơ trữ tình, đầy cảm xúc

    -Hai câu sau: Dù trong hoàn cảnh nào cũng không bao giờ quên quan tâm đến người khác. Hình ảnh cô gái xay ngô bên người bác tràn đầy niềm vui và lạc quan. Những cảm xúc ấy là sự giao hòa của tình yêu và chất thép trong thơ. Kết thúc bằng hình ảnh ngọn lửa hồng mang đến cảm giác phấn chấn, lạc quan. Chính vì sự lạc quan này mà anh có thêm nghị lực sống và quyết tâm vượt qua hoàn cảnh tha hương. Đó chính là chất thép, bản lĩnh, sự ngoan cường của người chiến sĩ cách mạng trong thơ anh và trong chính anh.

    -Từ phẩm chất thép và tình người trong thơ Người, ta thấy được thế nào là phong cách thơ của Bác Hồ và Hồ Chí Minh

    + Một người đẹp: đẹp vì thép cứng cỏi, đẹp vì nghĩa tình cao cả, nhưng đẹp nhất là sự hòa hợp giữa thép và tình khiến một con người bình thường vừa vĩ đại vừa thân thiết khiến ai ai cũng phải nể phục, yêu mến.

    + Phong cách thơ đẹp với những nét riêng: chất thép và tình yêu, lí tưởng chiến sĩ và nhà thơ, sự hoà hợp đẹp đẽ.

    Xem thêm : Bản đồ Tư duy Tối

    Ngoài ra, tài liệu đọc thêm còn có bài văn mẫu hay cho chủ đề p Phân tích chất thép và tình yêu trong bài thơ khuya mà các em có thể tham khảo để viết bài văn phân tích cho riêng mình trong tương lai.

    <3

    Bạn đang ở trên thiên đường

    Một bài văn mẫu nhỏ về thép và tình yêu trong thơ chiều tà

    Bài đăng số 1

    Nhà thơ Hoàng Trung Thông từng thở dài trong bài “Đọc thơ Bác”:

    “Bài thơ của bạn, vần điệu đanh thép

    Nhưng vẫn tràn đầy yêu thương “.

    Vậy thì theo Huang Zhongtong, thơ Hồ Chí Minh có thể được cô đọng trong hai từ: “thép” và “tình yêu”. Vào ban đêm, tình yêu và thép như thế nào?

    Đầu tiên, chúng ta cần hiểu hai khái niệm trên có nghĩa là gì? Thép là hình ảnh ẩn dụ cho sự dẻo dai, bền bỉ, cứng cỏi, không dễ khuất phục. Đó là thể hiện của sự kiên trì và quyết tâm. Tình yêu là một cảm giác, một cảm xúc. Nó xuất phát từ sự rung động của một trái tim luôn nóng bỏng, cuồng nhiệt, đam mê. Hai khái niệm này dường như trái ngược nhau. Xung đột, nhưng tại sao lại cùng tồn tại như thế này? Cũng là nét tiêu biểu, phong cách tiêu biểu của nhà thơ lớn Hồ Chí Minh?

    Thực tế, chất thép và nghĩa tình là hai mặt cùng tồn tại và xây dựng lẫn nhau, tạo nên tính cách đáng quý của Hồ Chí Minh và đặc trưng trong các tác phẩm của Người. Sự kiên trì của tác giả thể hiện ở chỗ không ngại gian khổ, gông cùm xiềng xích mà dũng cảm đối mặt, hiểm nguy cận kề nhưng vẫn bình an vô sự … Đây là điều mà chính Hồ Chí Minh đã nói:

    “Xác chết trong hố

    Ngoài cơ thể

    Muốn có một sự nghiệp tuyệt vời

    Tinh thần phải cao “.

    Chiều tối , điều này được thể hiện qua cách nhà thơ phóng tầm mắt ra bao quát thiên nhiên, chiều tối nhìn chim, nhìn mây trôi, bất chấp hoàn cảnh của mình. Ra tù thì chưa ai mô tả, nhưng chúng ta phải hiểu rằng Hồ Chí Minh đã “còng cổ, cùm chân”. Chúng ta có đủ bình tĩnh để làm thơ trong khung cảnh đó không? Tuy nhiên, Hồ Chí Minh có thể làm thơ và viết văn hay. Ngoài ra, Hồ Chí Minh đã thể hiện tinh thần lạc quan đáng kinh ngạc trong thơ của mình.

    Nhà thơ không dùng từ đen tối khi nói về đêm mà dùng màu hồng của bếp than để chỉ bóng tối. Tức là luôn luôn, đôi mắt ấy luôn hướng về ánh sáng, luôn tìm kiếm ánh sáng, dù là thứ ánh sáng yếu ớt nhất. Nhưng ánh sáng yếu ớt có tác dụng nâng cao lòng người, sẽ không bị bóng tối nuốt chửng. Muốn vậy phải có tinh thần thép, tinh thần tự do, tinh thần ngoan cường. Đó là thép. Nhờ tinh thần ngoan cường này, Hồ Chí Minh không bao giờ bỏ cuộc.

    Nhưng Hồ Chí Minh không phải là một ông tiên, không phải là một người không biết gì về những đau khổ trần tục. Anh ấy là một người biết vui và biết buồn. Là một con người, trong anh không thể tồn tại hai chữ tình yêu. Tuy nhiên, tình yêu trong thơ Hồ Chí Minh không chứa đựng trong tình cảm cá nhân.

    “Ôi trái tim tôi, yêu tôi

    Yêu cuộc sống bình thường, yêu hoa lá cỏ cây “

    Người ta thường khóc Hồ Chí Minh bằng những bài thơ như vậy. Tình yêu của Hồ Chí Minh mở rộng ra bề rộng, đi vào chiều sâu, và mở rộng ra cả khoảng cách. Anh yêu rất nhiều, yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, con người, những người cùng khổ. Đặc biệt là vào ban đêm, tình yêu thiên nhiên thể hiện rất rõ (điều này không cần nhắc lại, vì chắc hẳn giáo viên nào cũng đã phân tích rất kỹ về tình yêu thiên nhiên đối với trẻ). Nhưng ngoài tình yêu thiên nhiên, nổi bật hơn cả là tình yêu thương con người, đặc biệt là những người lao động. Nhưng có một công nhân của nước này – Trung Quốc. Đối với Hồ Chí Minh, đã là giai cấp công nhân thì dù ở đâu, Người cũng đáng yêu và đáng quý, là tình yêu của một nhà thơ không có giới hạn về địa lý. Nó được gọi là “tình huynh đệ đẳng cấp.”

    Tình yêu bền chặt hơn nhờ chất thép. Nhờ bản lĩnh vững vàng, tấm lòng của chị luôn khiến cuộc sống của nhiều người vô cùng xúc động. Chất lượng của thép cũng được nâng cao bởi chất lượng của tình yêu. Trái tim yêu đời và tâm hồn luôn nghĩ về cuộc đời đã nuôi dưỡng và củng cố tinh thần lạc quan cách mạng của Hồ Chí Minh trước mọi thử thách và kiên trì. Đây là vẻ đẹp của lớp học buổi tối, nhật ký trong tù, sự nghiệp văn học, sự nghiệp cách mạng và bản thân Hồ Chí Minh.

    Nguồn: Cô Ruan Mengxuan

    Xem thêm: Những Bài Hát Buổi Tối Hay Nhất

    Bản nhạc 2

    Phân tích chất thép và tình yêu trong bài thơ khuya liên quan đến tác giả

    hoang trung thong viết khi đọc sách “nhật ký rừng trung”:

    “Tôi đã đọc hàng trăm bài báo với hàng trăm ý tưởng tuyệt vời

    Mái tóc màu xanh lá cây tỏa sáng trên đó

    Bài đồng dao của tôi

    Nhưng vẫn tràn đầy yêu thương “.

    Quả thật, “Ngục trung nhật ký” (ntnk) toát lên chân dung của một người tù tự do, một người tù không có ngục và không có xiềng xích để giam giữ. Vì vậy, đọc thơ, người yêu thơ vẫn sẽ nhận ra rằng, bài thơ nào, bài thơ nào cũng đầy chất thép. Chất thép trong thơ Bác uyển chuyển, tinh tế, uyển chuyển. Một trong những bài thơ thể hiện chất thép nhất của con người là “Dusk (Grave)”:

    <3

    Bạn đang ở trên thiên đường

    Con trai của một cô gái trẻ trong ngôi làng đầy ma

    Bao phủ linh hồn của ác quỷ bằng rất nhiều màu hồng “

    Nếu đặt trong lôgic của toàn bộ 135 bài thơ trong đó có 2 bản bổ sung thì đây là bài thơ thứ 31. Bài thơ này do chú tôi viết khi ông được chuyển từ nhà tù Jingtai đến nhà tù Tianbao. Bài thơ toát lên chất thép cao cường của người chiến sĩ cách mạng. Để xem thép của công trình này, trước hết chúng ta phải hiểu nội dung của thép. Trong một bài thơ “Cảm nghĩ khi đọc bài thơ”, có người đã viết:

    “Bây giờ trong thơ có chất thép

    Nhà thơ cũng phải biết xung phong “

    Cần phải nhìn nhận rằng chất thép trong thơ là một hình ảnh ẩn dụ. Đó là tinh thần chiến đấu của người chiến sĩ cộng sản; đó là tinh thần yêu nước mạnh mẽ, sôi nổi của một người đàn ông già dặn; thậm chí đó là phong thái ung dung của người tù trong tù. Vì vậy, khi thể hiện trong thơ, nó không thể là tiếng nói trần trụi của ý chí. Phải chuyển nó một cách linh hoạt thành hình tượng thơ, thành cảm xúc thơ, bởi thơ là sự kết hợp hài hoà giữa cảm xúc, hình tượng và lí trí. Tình là gốc, lý là gốc, nghĩa là trái.

    Vì vậy, đi tìm chất thép trong nhật ký, nhất là trong bài thơ “Cái mồ”, chúng ta không thể tìm chất thép trần trụi mà ở hình tượng thơ, ở cảm xúc thơ. Thép càng chuyển hóa thành hình tượng và cảm xúc thì càng thăng hoa và mạnh mẽ. Điểm cao quý và mạnh mẽ nhất, như Hoài Thanh đã nói: “Đừng nói đến thép, chỉ có giọng nói của thép mới có tinh thần thép”.

    Chất thép trong bài thơ Nhà mồ trước hết thể hiện ở con người của người chiến sĩ Cộng sản. Bài thơ được viết bằng bảy chữ lớn, hai khổ thơ đầu là bức tranh thiên nhiên được tâm hồn thi sĩ lãng mạn vẽ nên qua những chất liệu thơ rất cổ điển. Trong thơ ca trung đại, hình ảnh chim và mây có thể được bắt nguồn từ nhiều nơi. Nhưng cái hay ở đây là những cánh chim trong thơ ca của con người không chỉ làm nổi bật thời gian như thơ cổ điển, ví dụ như bà Ou Qingquan đã viết trong “Night of Nostalgia”:

    “Gió thổi những cánh chim bay đi

    Sương Liễu từng bước một “

    Hoặc như một câu thoại trong bài dân ca:

    “Con chim bay về núi”

    Tại đây, tôi đã nhìn thấu hiện tượng và cảm nhận được sự mệt mỏi của những chú chim sau một ngày làm việc mệt mỏi. Điều này được thể hiện rõ ràng khi người ta đặt từ “hỗn hợp” ở đầu câu. Vì vậy, bạn đã tiến xa hơn Ruan Dou, trong kiệt tác “Qiao Zhuan”, có một hình ảnh như vậy:

    “Con chim bay về rừng

    Đã nửa tháng kể từ ngày uống trà của tôi “

    Vậy là bạn đã thấy qua những hiện tượng này, sự mệt mỏi của những đồ vật tưởng chừng như vô tri vô giác. Điều này có nghĩa là toàn bộ ngôi mộ, đặc biệt là câu mở đầu, được viết với một tấm lòng rất nhân đạo. Có rất nhiều vị trí, danh tính, môi trường và thậm chí cả những vật vô tri vô giác như cành lúa và bông hoa trong trái tim bạn, như bạn đã nói:

    “Ôi trái tim tôi, hãy tiếp tục yêu tôi

    Thích sống với nhau và yêu hoa

    Quên mọi thứ

    Như một dòng sông chảy qua phù sa “

    Nhưng tình cảm sâu sắc nhất, chất thép được bộc lộ ra ở đâu. Như bạn hoang trung đã nói:

    “Nhịp điệu thép của thơ tôi”

    Nhưng vẫn tràn đầy yêu thương “

    Mặt khác, chất thép ở đây còn là tinh thần chiến đấu, là lòng yêu nước quật cường, quật cường của một con người. Ý tưởng này cũng được thể hiện trong câu thơ mở đầu. Cánh chim trong câu thơ là người đến tìm nơi ở. Rõ ràng, nó không còn giống như trong bài thơ của Lí Bạch:

    “Chúng quá cao

    Cô ấy là một người phụ nữ cô đơn “

    Con chim trong bài thơ của Lí Bạch bay về những nơi vô tận, và con chim trong bài thơ của người đàn ông đang trở lại để tìm cây hoàn hảo. Chúng ta không loại trừ rằng hình ảnh cánh chim là biểu hiện của khát vọng tự do, khát vọng tâm hồn tôi được đoàn tụ, bởi như câu châm ngôn Gorky đã nói: “Văn học là nhân học”. Từ xưa đến nay, văn chương luôn do con người viết ra. Nơi đất khách quê người, phía trước chỉ là nhà tù, điểm xuất phát cũng chỉ là nhà tù, biết đi đâu về đâu. Nỗi nhớ từng khiến tôi ốm nặng:

    “Trời đất nóng lạnh

    Nội thương Việt Nam thật khủng khiếp ”

    Ngay cả nỗi nhớ về đất nước và con người khiến tôi không thể ngủ được:

    “Chợp mắt sau 4 tiếng rưỡi đồng hồ

    Ngôi sao năm cánh bằng vàng mơ ước xung quanh “

    Như vậy rõ ràng cánh chim là ước mong được gặp lại, tình yêu quê hương tha thiết là biểu hiện của cả tập thơ “Cái mồ”, đặc biệt là thép. Tướng “Nhật ký trong tù”.

    Không chỉ dừng lại ở đó, câu thơ thứ hai còn gợi lên không gian giải thoát của ngục tù:

    “Cô ấy là con cưng của thiên đường”

    Đây là một bức tranh mà mỗi ý nghĩ, mỗi câu thơ đều giống như một nét vẽ điêu khắc. Nền của bức tranh ấy là bầu trời cao rộng, điểm xuyết là đám mây hiu quạnh, hiu quạnh từ từ lơ lửng trên núi. Bức tranh được vẽ bằng tâm hồn của một người tù bị cùm cổ, cùm chân. Nhưng ở đây tâm hồn anh vẫn rộng mở, thơ anh vẫn ra đời, như thể anh đang ở trong trạng thái tự do. Điều này có nghĩa là trong con người có một tinh thần thép mạnh mẽ, một tinh thần thoát tục không có ngục tù, không có xiềng xích để ràng buộc.

    Chính từ cõi tự do đó, tôi đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên rất đẹp trong thời kỳ chuyển giao. Nhìn vào bức ảnh đó, chúng ta không chỉ thấy được nỗi buồn, nỗi nhớ nhà, nhớ nhà, lòng yêu nước của Hồ Chí Minh mà còn cả sự bất mãn của Người đối với hệ thống nhà tù chỉ vì một bản án. Trại giam nghĩ đến việc áp giải phạm nhân mọi lúc mọi nơi và ngay cả cảnh giải quyết vụ án cũng khiến anh khó chịu và không hài lòng:

    “Giải pháp cho Nam Ninh

    Phần thưởng cho Wu Ming

    Tiếp tục mãi mãi

    Kéo dài toàn bộ hành trình

    Không hài lòng! “

    Lời giải sáng sớm: “chửa đêm, gà trống gáy”, anh phải cuốc bộ năm mươi ba cây số, chỉ uống một bát cháo và nín thở:

    “Năm mươi ba km một ngày

    Áo mưa và mũ làm rách hết giày “

    Đó là thời gian của “mộ”, có nghĩa là ban đêm. Sức người là sự mệt nhọc, sự mệt nhọc xen lẫn trong từng hình ảnh thơ chữ “lãng” trong tiếng Hán có nghĩa là “từ từ”, hai ký hiệu nặng liền nhau dùng để miêu tả người tù sau một ngày bị áp giải với bước chân nặng trĩu. Vì vậy, ở đây anh tố cáo những nhà tù vô nhân đạo bị tước đoạt mọi quyền con người, đồng thời thể hiện rõ lòng yêu nước và sự bất bình của anh. Đây chính là biểu hiện của chất thép trong bài thơ “Cái mồ”.

    Bằng cách này, tôi đã đặc biệt viết bài thơ “Mộ”, cho “nhật ký trung gian” nói chung, với tấm lòng mà một người bạn đã từng nói:

    “Anh ơi, trái tim anh rộng lớn lắm

    Ôm trọn dòng sông, cuộc đời mỗi người “

    Cả tấm lòng được thể hiện rất rõ trong hai câu thơ cuối. Khi mặt trời lặn, chim trời khép bóng, cũng là lúc trời sập. Toàn cảnh không gian “xấu” nay được rút lại để miêu tả một ngôi làng miền núi. Hình ảnh một thiếu nữ đang tuổi thanh xuân nổi lên ở bản làng miền núi ấy, chăm chỉ làm việc như một người nông dân:

    “Ngôi làng đầy ma nữ

    Bao phủ linh hồn của ác quỷ bằng rất nhiều màu hồng “

    Không chỉ ở đây, chúng ta mới thấy sự xuất hiện của những hình tượng thiếu nữ trong thơ. Nếu trong thơ ca trung đại, thiếu nữ là tâm điểm của vẻ đẹp thì trong thơ ca lãng mạn, họ là đối tượng chuyển tải những nét đơn độc mà ma thuật mùa xuân đã viết hơn một lần:

    “Cô gái ít nhiều buồn không thể nói chuyện

    Suy nghĩ khi nhìn cánh cửa từ xa “

    Cô gái trong bài thơ của bạn đang mài ngô một lần nữa: “Mama’s Sack”. Vì vậy, bài thơ này phản ánh giá trị và vẻ đẹp của con người trong lao động. Những từ ngữ ít nhiều ý nghĩa không chỉ dừng lại ở thơ ca hay những ý nghĩ bằng tiếng nước ngoài. Chất thép trong bài thơ một lần nữa thể hiện tình yêu của anh với cô gái xay ngô khi đến giờ tan tầm.

    Cần khẳng định rằng nhân văn chính là sức mạnh của bạn. Không phải nói Bác Hồ, dư luận trong và ngoài nước đều nhất trí: cội nguồn sức mạnh của Hồ Chí Minh nằm ở trái tim Người. Đây, tình yêu đó, tình người của bạn đã vượt lên trên địa hạt của một quốc gia, vượt lên trên hình ảnh:

    “Tiếng ồn che khuất giá của chiếc gương

    Những người cùng quê yêu nhau “

    Tôi cảm thấy có lỗi với tất cả những người tôi gặp trong tù. Từ một đứa trẻ trong Trại giam Trấn Dương, bao nhiêu phạm nhân nghe tiếng khóc của đứa bé mới nửa tuổi trong trại giam lạnh lùng đã run rẩy hóa thành hồn thơ như Nguyễn Aiguo:

    “Chà … wow … wow

    Cha tôi không tham gia quân đội

    Tôi mới nửa tuổi

    Nhớ theo mẹ vào nhà ủ “

    Tôi yêu những người tôi gặp trên đường đi. Đó có thể là một người làm đường:

    “Nắng mưa không ngơi nghỉ

    Quá khó cho mọi người trên đường

    Xe buýt

    Có bao nhiêu người có thể cảm ơn bạn

    Đây, trong giờ giải lao của bạn, buổi tối, cho một phụ nữ trẻ sáng suốt và chăm chỉ. Đằng sau tình yêu này, chúng ta thấy được sự bất mãn khi người ta sử dụng nghệ thuật ngược đời. Cuối quý 3, chúng ta bắt gặp “bao tải của ma”. Ở đầu mục 4, bạn đảo ngược nó thành “bao bao ma”. Chính nghệ thuật đảo ngữ đã làm cho hai câu thơ cứ thế lặp lại với nhau. Nó không chỉ là một chu trình xay ngô. Nhìn sâu hơn, đó là sự luân hồi của cuộc đời, vòng luẩn quẩn của những con người sống theo quan niệm trời, đất, đá. Vì vậy, rõ ràng, viết bài thơ này, ông đã tố cáo chế độ vô nhân đạo của Tư tưởng Đá Thế giới trên quan điểm nhân quyền.

    Điều nổi bật ở bài thơ này là có lẽ sức mạnh của bài thơ tập trung ở hình ảnh “đóa sen hồng”. Một trong những đặc điểm của thơ Bác là thơ của con người luôn vận động, từ hiện tại đến tương lai, từ bóng tối đến ánh sáng. “Grave” cũng không ngoại lệ. “Grave” có nghĩa là ban đêm, và người ta cho rằng nó sẽ kết thúc trong một đêm đen. Nhưng không, anh kết thúc bài thơ của mình bằng màu hồng với cái nhìn quân tử.

    Vì vậy, có lẽ sức mạnh thép mạnh mẽ nhất trong bài thơ này là ở những chữ hồng trong bài thơ này. Chữ “hồng” ở đây là hình tượng đa nghĩa, chúng ta không nên hiểu đơn nghĩa, nó là hình tượng đa nghĩa. Theo một nghĩa rõ ràng, đây là màu hồng của brazier. Chiếc brazier đó hẳn đã có màu hồng kể từ buổi chiều. Điều này được thể hiện rõ trong sắc thái của từ “y”. Khi bầu trời tối sầm lại, phép thuật màu hồng nổi lên. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng từ hồng trong câu này không nên có nghĩa tường minh, mà là nghĩa hàm ẩn. Màu hồng ở đây là màu hồng trong tâm trí bạn. Đây là màu hồng của cuộc cách mạng sắp tới.

    Anh ấy dường như nhìn thấy cuộc Cách mạng Tháng Tám của đồng bào chúng ta đang đến gần. Bình luận về vấn đề này, một nhà phê bình văn học khẳng định: “Thơ, thơ trong đó người chiến sĩ Cộng sản nắm chắc chân lý, nhìn tận mắt tương lai.” Chúng ta không loại trừ chữ “hồng”, đó là tình người, tình người của Hồ Chí Minh. Đó là màu hồng của thép, bởi vì màu hồng là khi bạn bước đi trong bóng tối, trong một xã hội đen tối, nó sẽ tươi sáng hơn. Bằng cách này, lòng nhân từ của con người được bộc lộ. Có thể nói hồng nhan là bản lĩnh của Hồ Chí Minh. lan vien đã viết trong một bình luận về câu hỏi:

    “Anh ấy ghét ánh sáng chói, nhưng anh ấy là nguồn ấm áp

    Bông hồng làm đẹp trong đêm “

    Vì vậy, một mình từ “hồng” đã đẩy đi bóng tối, cân bằng 27 âm tiết còn lại của một bài thơ bảy ký tự tuyệt vời. Rõ ràng chữ hồng ở đây là nhãn của bài thơ. Một lần nữa, bài thơ lại toát lên khí chất thép trong phong thái ung dung của viên quản ngục.

    Đọc bài thơ “Kẻ mồ”, chúng ta không thấy than thở gì, dù ông viết hoàn toàn bằng thể thơ phản. Tại sao lại có điều đó? Vì bạn có một tinh thần thép, một tinh thần thoát tục. Không có nhà tù nào có thể giam giữ tinh thần của bạn. Bài thơ này không có từ ngữ như thép, không có giọng như thép, nhưng lại đầy sức mạnh như thép. Cuối bài, mượn lời nhà phê bình Hoài Thanh: “Nói thơ có thép thì phải hiểu thơ là thép. Có lẽ phải hiểu linh hoạt mới đúng. Đừng nói về thép, có tiếng nói của thép, Có tinh thần thép. “

    Nguồn mẫu: Yêu thích

    Để hiểu rõ hơn những suy nghĩ của tôi được thể hiện trong buổi tối (mộ), bạn có thể đọc thêm bài: Cảm nhận vẻ đẹp tâm hồn tôi vào ban đêm

    Sử dụng p h để phân tích Chất thép và tình yêu trong bài thơ Chạng vạng – Hồ Chí Minh Sau khi đọc tài liệu tóm tắt trên, các em hãy hình hãy tự phát triển nội dung bài viết theo góc nhìn của bản thân, đồng thời tham khảo thêm các ý kiến ​​đóng góp của các thầy cô giáo và các bạn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *