Top 6 Bài văn cảm nhận khổ cuối bài thơ “Vội vàng” của Xuân Diệu hay nhất

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Cảm nhận về đoạn cuối bài thơ vội vàng hay nhất và đầy đủ nhất

thời gian chẳng bao giờ chiều lòng người, with người thì nhỏ bé nhưng khát khao lại lớn lao, càng yêu ời, yêu người bao nhiêu thì lại càng thảng thốt khi nhi là một nhà thơ mới cói nhìn tinh tế và trai tim dễ Say ắm nhưng cũng bộn bề lo sợ – xuân diệu hơn ai hết luôn dặt trước sự trôi chảy của thời gian và tuổi xuân. có lẽ thế mà nhà thơ luôn sống vội vàng, sống gấp gáp và cũng yêu đắm say. Bài thơ vội vàng ược xem là châm ngôn sống của xuân diệu cũng là tc pHẩm thể hiện cai tôi mãnh liệt trong cảm xú và nhiều kham phá mới mẻ ở hình ảnh thơ. trong đó khổ thơ cuối bài với tiết tấu nhanh và mạnh như một lời kết luận cho châm ngôn sống vội của ông.

mau đi thôi! mùa chưa ngả chiều hôm,

ta muốn ôm

cả sự sống mới bắt đầu mơn mởn;

ta muốn riết mây đưa và gió lượn,

ta muốn say cánh bướm với tình yêu,

ta muốn thâu trong một cái hôn nhiều

và non nước, và cây, và cỏ rạng,

cho chếnh choáng mùi thơm, cho đã đầy ánh sáng

cho no nê thanh sắc của thời tươi;

– ¡hỡi xuân hồng, ta muốn cắn vào ngươi!”

Ông hoàng thơ tình xuân diệu luôn khao khát sống và sống gấp, sống vội. nếu ở khổ thơ ầu và khổ thứ hai là tình yêu ménh liệt c cùng với sự nuối tiếc chia lìa thì đoạn thơ cuối bài là lời giải đáp châ câu hỏi: sống vội vội v ư cụm từ “mau đi thôi” như một lời thúc giục khi tac giả nhận ra rằng el vẫn còn kịp ể Yeêu thương và sống trọn vẹi tổi xuân cho ến phút cutối c c c c c c c c c c. phải rồi! “Mùa chưa ngả chiều hôm”, xuân vẫn còn đó, người đang yêu tha thiết thì tại sao ella phải nghĩ nhiều đến chia lìa để ể ểi vo h. vì thế mà xuân diệu bừng tỉnh và giọng điệu thơ trở lại sự nồng nhiệt thiết tha.

điệp từ “ta muốn” tạo thành một cấu trúc câu ều ặn, hối hả như thúc giục mọi người hãy yêu qualk tổi trẻ của mình, hãy làm những đi mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà cổi ài. đắm với thiên nhiên, tình yêu của mùa xuân. thêm vào đó là các động từ chỉ tâm thế: ôm, riết, say, thâu, cắn diễn tả được tình cảm vồ vập và niềm khao ết khát. các động từ này có sự tăng tiến rõ rệt trong ước muốn. ban đầu chỉ là một cái ôm nhẹ nhàng nhưng ôm nào đủ cho sự khát khao, phải siết mạnh thì mới cảm nhận được tình. Khi Gần Bên, Nhà Thơ Say Sưa Thu Tất Cả Vào Mình Và Cuối Cùng lành ộng mạnh nhất là cắn, như muốn chi ữu làm của riêng.ng c từ “no nê, chếnh choáng, đã đầy” để khẳng định tâm thế của một con người lúc nào cũng hòa mình vào thiên nhiên, cuốngc s.ộngc s.ộngc s. không phải chỉ vừa đủ mà để cuộc đời hóa thân thành tâm hồn, tâm hồn thì chan chứa tình yêu.

sự cộng hưởng của điệp từ “và” tạo nên sự rộng lớn, bao quát như chính vòng tay tham lam muốn ôm trọn tất cản Ƨa. bài thơ khép lại trong sự hóa thân từ cái tôi cá nhân nhỏ bé thành cái ta chung. nhà thơ đi từ những khát vọng riêng tư vươn lên thành khát vọng muốn ược sông ẹp và cống hiến trọn vẹn với vũ tr, “hỡi xuân hồng, ta muốn cắn cắn và va cảm xúc được cụ thể hóa bằng hành động cũng là điều hợp lí trong trái tim của nhà thơ đang yêu điên cuồng.

khổ thơ cuối của bài khép lại bằng những sáng tạo độc đáo trong cách dùng từ, đặt câu. nhà thơ bôc lộ quan điểm sống của mình cũng là man điểm chung của tuổi trẻ: sống là phải biết tận hưởng, yêu ời nhưng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *