ISTANAIMPIAN Slot Online

Bandar slot 2023

bandar slot terpercaya

bandar slot 2023

bandar slot 2023

bandar slot 2023

bandar slot gacor

Tác phẩm văn học

Cách phân tích một bài thơ, đoạn thơ

i. khi phân tích một bài thơ, đoạn thơ, câu thơ trữ tình cần chú ý đến:

– cuộc đời tác giả.

Xem thêm: Cách phân tích một bài thơ lớp 9

– hoàn cảnh ra đời của bài thơ.

– thể thơ: lục bát, tự do, thơ 5 chữ,…

– hình ảnh thơ: ví dụ như hình ảnh người lính trong cuộc kháng chiến chống pháp – mĩ trong “ồng chí”, “bài thơ về tiểu ỺÙi xe ợhông kính”. /p>

– chi tiết thơ

– giọng điệu: gồm có giọng hào hùng, nhẹ nhàng, xót thương, bi lụy, triết lí…

– vần (nhịp) thơ.

– NGôn NGữ THơ: GồM CO NGôn NGữ Bình Dân, NGôN Bác Học, NGôn NGữ ượC Sử DụNG TRONG Bài THơ (từ ừu ặt, thành ngữ, tục ngữ, dấu! của tác giả).

– bố cục: Đây là phần quan trọng nhất để các em tìm ý cho bài cảm nhận của mình. có thể chia theo khổ, chia theo đoạn, câu…

tất cả các đặc điểm trên ở tác phẩm nào cũng có nhưng mức độ đậm nhạt của các đặc điểm này trong mỗi kh tá thêm vào đó, các em cần chú ý dựa vào ề bài yêu cầu gì ể lựa chọn các ặc điểm trên cho phù hợp theo sở trường và ᧃỬa mhê cở

ii. kiến thức cần có trước khi làm bài:

– kiến ​​​​thức về tác giả:

Đang xem: Văn mẫu lớp 9: Tổng hợp những mở bài bài thơ Đoàn thuyền đánh cá (65 mẫu) Mở bài Đoàn thuyền đánh cá của Huy Cận

+ tên, but danh, năm sinh, năm mất, gia đình…

+ xã hội mà tác giả sống và sáng tác…

+ khuynh hướng sáng tác, chủ đề sáng tác.

+ các tác phẩm tiêu biểu.

– thuộc thơ (nếu đề bắt chép thuộc bài, đoạn, câu sau đó cảm nhận, phân tích…).

– nội dung chính của tác phẩm.

– nghệ thuật đặc sắc của tác phẩm.

– một số tác giả, tác phẩm cùng chủ đề để so sánh đối chiếu (nếu có).

=> tất cả các kiến ​​​​thức này các em đã được trang bị ở trường thông qua tiết học dưới sự dẫn dắt của giáo viên. Lưu ý các em một điều lượng kiến ​​thức này rất quan trọng, mỗi giáá viên sẽ hệng kiến ​​thức bài học tteo ​​một cach riig nhưng nhìn chung kiến ​​thức là gi.

iii. các bước phân tích một bài thơ, đoạn thơ, câu thơ:

1. mở bài:

trong phần mở bài các em cần có các nội dung chủ yếu sau:

– giới thiệu qua về tác giả.

Đang xem: Cảm nghĩ về bài thơ Cảnh khuya ngắn gọn (Lớp 7)

– giới thiệu nội dung chính của tác phẩm.

– nội dung ý nghĩa của đoạn, câu thơ các em chuẩn bị phân tích (nếu đề cho ra đoạn, câu thơ)

– bắt vào phần đề bài yêu cầu.

lưu ý: phần mở bài cần tự nhiên, đủ nội dung và sáng tạo.

2. thanks bài:

đy là pHần quan trọng nhất, khó nhất chynh vì thế cũng chiếm nhiều điểm nhất và trong bài viết của các em cũng thể hi hi hi ỗi “diễn xuôi” nhiền cả. Để khắc phục được tình trạng này trước khi làm bài các em nên lập dàn ý theo cách:

– soi bài thơ, đoạn thơ, câu thơ của đề yêu cầu phân tích vào các đặc điểm đã nêu ở phần i. để rút ra điều các em cần cảm nhận từ yêu cầu của đề bài.

– đoạn ầu tiên của thân bài các em nên trình bày khái quát nội thung nghệ thuật của cả tác phẩm, ặc biệt là các ề đu chân y

– ưA Các nội dung chính của bài thơ, đoạn thơ thành Các luận điểm lớn, nếu ề ề yêu cầu cảm nhận đnn thơ, câu thì thì các , trong cón cón có có có có có có có có có có có có có có có. thành các luận điểm lớn đề đi sâu cảm nhận.

– mỗi đoạn văn các em ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ki ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ội ộ . mình vừa viết, vừa phải liên hệ được với nội dung mà đề yêu cầu, mỗi khi chuyển đoạn mới phải có liên kết đo.

– phần thân bài các em cần triển khai khoảng bốn ến 5 đoạn, dựa vào khả nĂng viết của mình, nhào nặn những nội dung cơ bản trong mỗi đ

3. kết bài:

– khái quát được nội dung đề yêu cầu.

– từ những gì đã cảm nhận em rút ra được bài học rút ra cho bản thân hoặc liên hệ với cuộc sống.

hello vọng với những gì cung cấp trong bài viết trên đy, các bạn sẽ tìm choc mình ược một phương phap pHáp pHân tích thơ tốt nhất, traánh ược lỗi diễn xuôi ca thơ.

mod van (sưu tầm)

Đang xem: Thơ Về Cúc Họa Mi ❤️️ Chùm Thơ Hay Về Hoa Cúc

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button