Bệnh thành tích trong giáo dục: Nghĩ về những tấm giấy khen được phát tràn lan

Bệnh thành tích trong giáo dục

Qua bài viết này mvatoi.com.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Bệnh thành tích trong giáo dục hay nhất và đầy đủ nhất

thời tôi đi học, việc dạy và học có sự thực chất của những điểm số. lớp tôi gần 40 người nhưng chỉ có 3-5 học sinh tiên tiến, không có học sinh giỏi, còn lại trung bình.

vệc ở lại lớp thời ấy cũng là bãnh thường bởi nếu bạn nào không ủ điểm lên lớp ều ược choc học lại như một cach giup cho ngườc khôcôc. số khác thì phải thi lại, ể ể lên lớp, các bạn phải chịu khó ôn luyện trong mùa hè ể khoảng ầu thálg 8 thì nhà trường sẻ tổ thi.

vì rất khó để có học sinh giỏi nên bạn nào cũng phấn đấu và ai đạt danh hiệu học sinh giỏi đều xem đó là thành tíng đ>.

nhưng học sinh giỏi thời nay rất khác… khác bởi vì nhà nhà đều có giấy khen, mà như có ai đó từng nói: “thời nay thần đồng qunhi”.</

vài năm trước, tôi bất ngờ khi nghe cháu mình nói, lớp with chỉ có 2 học sinh trung bình, còn lại khá giỏi. gần như cả lớp của cháu nhận giấy khen và phần thưởng dù cháu không học ở trường chuyên.

nhìn quanh, tình trạng lớp nào cũng có rất nhiều học sinh giỏi, học sinh tiên tiến và không có em nào lưu ban đã trở nên phổ biến hi.

có thể học sinh đã giỏi hơn ngày trước? hay do cách đánh giá có phần dễ hơn? sao giờ nhiều giấy khen thế?

những câu hỏi ấy thấp thoáng trong đầu khi đâu đó, dư luận và chính người trong ngành cũng hoang mang với kết quả cao ngất ngưởng ngưhởng ngưởng. và người ta nêu ra một căn bệnh gọi là “bệnh thành tích” đã khiến những with số ngày càng tròn trịa – tròn trịa đến mứp khó tin.</

phụ huynh nào cũng muốn with mình học giỏi, thầy cô – ai cũng mong trò mình xuất sắc và đạt được nhiều thành tích tốt. và khi cả trường khá giỏi, vài em trung bình là nỗi buồn, đôi khi sẽ ảnh hưởng ến thành tích của lớp và đm thi đua của chynh giện hiáo vi.

do đó, Trước Mỗi Kỳ Thi, Giáo Viên sẽ đôn ốc học Sinh ôn Bài, nhiều em vì vì ể ạt điểm cao nên học tủ, hạo.c g không khó hiểu khi điểm 9, điểm 10 khen như “nấm mọc sau mưa”. và mỗi buổi tổng kết năm học hoặc khai giảng, nhà trường sẽ tự hào về những báo cáo thành tích.

sẽ thật tuyệt vời nếu những báo cáo thành tích ngành giáo dục đạt 100% là with số thật. rất tiếc, đâu đó lại là with số “ảo” của những nỗ lực làm tròn cho đẹp vì áp lực thi đua, áp lực thành tích.

thực sự rất nguy hại khi theo đuổi những with số không thực chất từ ​​​​chuyện dạy và học. với thầy cô giáo – vì “bệnh thành tích”, vì bị ap thi đua mà bup pHải cho điểm cao hơn thực lực của học sinh, tìm cach “kéo” em này em kia lên ể đ đ ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể đ ể đ đ đ đ đ đ đ “. học sinh đạt giấy khen cao hơn.

dần dà, chính thầy cô sẽ xem sự không thật trong kết quả của ngành là bình thường. tôn trọng sự thật, những giá trị thật là điều mà nhà giáo cần làm và gìn giữ trong suốt qua trình làm nghề.

với học Sinh, chưa giỏi nhưng “đôn” lên giỏi, còn yếu nhưng lại ược ẩy lên lớp thì các em sẽ ảo tưủn ng l năm niềm vui giấy khen mà các with nhận về hằng năm.

thực ra, quan trọng học để làm gì và làm được gì, hay có đóng góp ra sao cho xã hội? MặT KHAC, HọC ể SốNG RA SAO CHO THậT HạNH PHÚC CHứ KHông Phải điểm Số, Không Phải ể LớP, Trường Báo Cáo Những with Số Cho Thật ẹP, ể ể Giáo Viên Thành Chỉ Thỉu.

có thể thấy, “bệnh thành tích” len lỏi trong học đường sẽ giết chết sự nỗ lực của nhiều người thực tài bọbi h…c; còn người chưa giỏi thì nghĩ mình đã giỏi và thôi cố gắng.

ở đâu đó, cănh này cũng đã ẩy nhiều học sinh ến stress, trầm cảm do bố mẹ ặt rach with qua nhiều đòi hỏi từ chuyện học, trong khi nĂng lực with có giới

một người trẻ để phát triển cần có hiểu biết toàn diện, được can bằng giữa việc học và việc chơi. người lớn có sức chịu ựng tốt hơn nhưng khi ối diện với qua nhiều Áp lực còn trầm cảm, huống hồ các em đang tuổi ăn tuồs hán.

cân bằng và công bằng trong đánh giá năng lực con người chynh là cách xây dựng lòng trung thực trong mỗi ứa trẻ và thúc ẩy sự phát triển đ úng. /p>

Trầm cảm ở trẻ: Cha mẹ cần

trầm cảm ở trẻ: cha mẹ cần ‘gỡ rối’ cho with thế nào?

Để nhận biết và phòng ngừa trầm cảm ở trẻ, tiến sĩ nguyễn thị thu hiền, chuyên gia tâm lý học lâm sàng cho rằng, …

Không ngừng học tập, rèn luyện theo Chủ tịch Hồ Chí Minh là tiêu chí, thước đo và phương châm hành động của cán bộ, đảng viên

không ngừng học tập, rèn luyện theo chủ tịch hồ chí minh là tiêu chí, thước đo và phương châm hành động của cán bộ, đảng viên

nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch hồ chí minh (5/19/1890-5/19/2022), chia sẻ với báo thế giới & vietnam, gs. ngnd nguyễn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *