Bản tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn (8 Mẫu) Tham luận Đại hội Chi đoàn

Dưới đây là danh sách Bản tham luận học tập lớp 12 hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

tham luận về học tập trong Đại hội chi đoàn mang đến cho các bạn 8 mẫu tham luận siêu hay, ấn tượng nhất về phương táp hc. thông qua bản tham luận về học tập các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, nhanh chóng biết cách viết tham luận về học tập cho riêng m.

Top 8 Tham Luận ại hội chi đoàn dưới đây sẽ giúp các bạn biết cach xây dựng bài tham luận there are hoàn chỉnh bốc cục và nội dung, ể lại ấn tượng sâu sắc ố bài tham luận về học tập chính là trình bày những quan điểm, những luận chứng của cá nhân người viết về vấn đề học tập để từ đó đưa ra phương hướng nâng cao chất lượng học tập được trình bày trước đại hội chi đoàn. ngoài ra ể buổi ại hội chi đoàn ược diễn ra Thành công tốt ẹp các bạn xem thêm: kịch bản ại hội chi đoàn, bi bi bản ại hội chi đoàn, mphương ướng ạng ạng ạng ạng ạng ạ

tham luận về học tập trong Đại hội chi đoàn của sinh viên

kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên thân mến!

tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là…………., sinh viên lớp…………

hôm nay tôi rất vinh dự được tham gia tham luận trong Đại hội chi đoàn trường …………. năm 20….. về phương pháp học tập.

what các bạn!

mỗi bạn sinh viên trong chung ta ều có một pHương phap học tập riêng cho bản thân, học như thế nào, phương phapt quả cao trong học tập và rèn luyện, vừa giúp chúng ta tiết kiệm ược thời gian và phát triển toàn diện khả năng của mình, ừc ối l và ệ đích đạt kết quả tốt càng trở lên quan trọng và cấp thiết.

theo tôi để học tốt, trước hết, bạn phải đặt ra mục tiêu và phải có niềm tin vào bản. khi bạn tin vào chính bản mình thì bạn mới có thể đạt được những mục tiêu đặt ra, phải tin rằng mình làm được! nhất định sẽ làm được!. hãy nhớ một điều rằng bạn có thể học bất cứ điều gì cần học để đạt được bất cứ mục tiêu nào mìt ra t. with người sinh ra là một điều kì diệu và kĩ năng học tập cũng là kỹ năng kì diệu nhất của with người. Do it nhớ rằng: “Không một ai trên trai ất này thừa cả, bạn sin ra là ểể làm điều gì đó thật ặc biệt cho cuếc đi mình, cho gia đình và xã hhi, muốn đ đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi. và tự học tập”.

ối với viên chung ta việc tiếp thu kiến ​​thức từ giảng viên, đó là một trong những kiến ​​thức cơ bản cừng môn học, bạn muốn học giỏi, hiểu ọnc. thì theo tôi kĩ năng quan trọng nhất đó là tự học, tự nghiên cứu, tự tìm tòi để nâng cao kiến ​​thức cho bản thân. Học ở đu, học như thế nào, hiện nayc rất nhiều phương phap học tập khac nhau qua nhiều phương tiện thông tin ại chúsg khác nhau, sẽ giú bạn bộ nh ượhi ượhi ượ ượHHY ượ ượHHY ượ ượHHY ượ ượHHY ượ ượHHY ượ ượHHY ượ ượHHY ượ ượ ượHHY ượ ượ ượHHY ượHHY ượHHY ượ ượHY.

các bạn thân mến!.

1. Để có hiệu quả trong quá trình học tập chúng ta phải hoàn thành bài học hôm nay và chuẩn bị tốt bài học tiếp theo. thời gian qua đi không thể lấy lại được. thứ duy nhất mà bạn có thể làm chủ và thay đổi là hiện tại.

ngạn ngữ anh có một câu rất hay:

“hôm qua là quá khứ.ngày mai là điều bí mật.và hôm nay là một món quà.”

Ông bà ta thường răn dạy with cháu “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Điều này sẽ tạo ra một thói quen tốt, giúp ích cho chúng ta ở mọi mặt của đời sống chứ không chỉ riêng gì học tập.

2. luôn tập kỹ năng ghi nhớ kiến ​​​​thức một cách lôgic.

muốn có một tư duy logic cần phải có một hệ thống kiến ​​​​thức nhất định. việc nắm vững kiến ​​thức cơ bản sẽ làm cơ sở cho tư duy, là tiền đề cho việc nắm vững kiến ​​thức mới. nắm chắc kiến ​​thức có nghĩa là hiểu được, nhớ lâu dài và có thể vận dụng được kiến ​​thức. Chung ta biết trí nhớ là hoạt ộng pHản xạco điều kiện, muốn lập ược pHản xạc fi điều kiện thông tin pHải ược lặp đi lặp lại nhiều lần. vì vậy trong ghi nhớ kiến ​​thức cần phải ôn tập thường xuyên và có hệ thống để tăng cường khả năng ghi nhớ. không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta đã dạy: “dốt đến đâu học lâu cũng giỏi, muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”.

ngoài ra nhớ lâu thường dựa trên ấn tượng mạnh tac ộng tới ngưỡng tâm lý chung ta: một kiến ​​thức there, một cach giải quyết vấn ề ộc đáo, một lầ lại lâu bền trong trí nhớ chúng ta. Vậy khi học bài cần tạo ra các ấn tượng ghi nhớ sâu kiến ​​thức thông qua ồồ dùng dạy học, thông qua trao ổi thảo luận thậm chí tranh cãi với bạn bạn b <

nhớ lâu nó cũng bắt nguồn từ hứng thú học tập, nó chính là chất men kích thích học tập. vì vậy luôn chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái và sự tập trung cao độ khi học tránh phân tán tư tưởng khi học.

3. trong học tập phải xây dựng cho minh sơ đồ tư duy sơ đồ cành cây để ghi nhớ kiến ​​​​thức.

4. tạo dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. hiện no trên các phương tiện thông tin lượng kiến ​​​​thức rất phong phú chúng ta chỉ cần vào google nhấn enter là chúng ta đã có bách khoa toàn thư vềthki Một số bạn thay bằng ọc lach lại nướng thời gian vào các trò chơi game, điện tử, there ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ếC ế T.

5. Để học tốt theo em chúng ta còn cần phải biết sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại, đừng bao giờ bỏ cuộc vì đích đến đã ở trước mắt. chúng ta phải rèn cho mình nghị lực phấn đấu vươn lên không được bằng lòng với những gì chính bản thân mình đã có. vì sự học nó được ví như con thuyền đi giữa đại dương kiến ​​thức, nếu chúng ta không tiến ắt sẽ lùi. thực tiễn đã chứng minh người thành công chỉ có 1% dựa vào thiên tài with 99% là sự nỗ lực.

nhà thơ văn cao đã viết.

“con thuyền đi qua để lại sóng,con tàu đi qua để lại tiếng,Đoàn người đi qua để lại bóng,tôi không đi qua tôi, để> gì”.

nếu bản thân mình không vượt qua ược chynh mình thì các bạn không thể hoàn thành tốt ược việc học tập, rèn luyện và trở Thmh người không cón con con í í í í í í

thông qua bản tham luận về phương pháp học tập, mình mong rằng có thể đóng góp ít nhiều sự tích cực vào cách học của các bạn. Mỗi bạn Sinh viên ngồi đy, mỗi chung ta ều fo ịnh hướng và pHương phap riêng choc mình ể ể có thể nắm bắt ược tri thức của nhân loại một crob nhanh che chón chón chón chó chó chó chó chó chó chó chó chó chó chó chó

trên đây là những ý kiến ​​​​tham luận của tôi về vấn đề học tập. tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến ​​của các thầy cô và các bạn để bản tham luận của được hoàn thiện hơn. cuối cùng xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, chúc các bạn sinh viên học tập tốt, chúc đại hội thành>

xin chân thành cảm ơn!

bài tham luận nâng cao chất lượng học tập tại Đại hội Đoàn

tham luẬnĐẠi hỘi ĐoÀn nhiỆm kỲ 20…. – 20…..

kính thưa Đoàn chủ tịch đại hội!

¡kính thưa các đồng chí đại biểu dự đại hội!

thưa Đại hội!

TRướC HếT Tôi Hoàn Toàn NHấT TRÍ VớI BảN Báo Cáo Tổng Kết Công tac đoàn và pHong trào thanh ninên nhiệm kỳ 2020 – 20 …. mà đoàn chủ tịch vừa trình bày trước Đại hội. sau đây tôi xin thay mặt chi Đoàn….., tham luận trước Đại hội về:

giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập các môn văn hóa

i. vai trò học tập các môn văn hóa:

việt nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

trong những nhân tố có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của đất nước đó là nguồn nhân lực.

with người là một Trong những lực lượng lao ộng trực tiếp ối mặt với mọi thisch thức, tiêu chuẩn mà thời kỳ công nghiệp heaa, hiện ại Hóa ềề ra. <.

ii. hiện trạng: một trong những nhiệm vụ quan trọng tại các trrường là đào tạo ể ể ể cấp một lượng lao ộng ạt chuẩn, chất lượng toàn diện. do đó, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập các môn văn hóa là một trong những vấn đề cần quan tâm.

như chung ta ược biết, chất lượng giáo dục và đào tạo Trong những năm qua Co nhiều chuyển biến tích cực, kết thi tốt nghiệp thpt, tỉ học ạc ạc ạc ạc ạc ạc ạ cao của xã hội, trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh … một vài suy tư….ví dụ như học môn gì? học như thế nào? học khối nào? thi như thế nào? thi khối gì đây? ….

<

ể giải quyết vấn ề ề đó tôi xin nêu lên một số nguyên nhân và ề ề ề ra một số biện phap nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quảc tập các môn Hóa Hóa Hóa Hóa như

iii. nguyên nhân:

* thứ nhất, từ học sinh:

  • NHIềU HọC SINH KHông HứNG THÚ HọC TậP ủ ủ Các Môn Văn Hóa Mà There are quan tâm học Các Môn Theo Khối đà tạo chuynn nghiệp do đó sự tiếp thu kiứn thức ục ục. /li>
  • tinh thần tự giác kỷ lỷt không cao, tinh thần chủng, sáng tạo trong học tập còn nhiều hạn chế, chưa hiểu ho kng hiểu đúng sự thiết and của vi ệc n. ng. ví như học yếu môn toán thì khó có khả năng tiếp thu kiến ​​​​thức môn lý, hóa do đó học sinh sợ và không ham thích học.
  • Một sốc sinh còn lười học, thiếu sự chuẩn bị chu đao về tưng và tâm lý nên dẫn tới khyg nắm ược các kĩ năng cần thiết trong việc và và và v à v. /li>
  • Một sốc sinh thiếu tìm tòi, Sáng tạo Trong học tập, không có sự phấn ấu vươn lên, có thói quen chời ợi, lười suy nghĩ there are dựa vào giáá viên, bạn bạn bại ợi ợi ợi ợi ợi ợi ợ , qua internet một cách thụ động.
  • Cá Biệt còn tồn tại việc học ối pHó, che dấu nhược điểm khi học bộ môn, học Theo ý thích riêng, học Theo sự May mắn (vì một số môn thi trắc nghiệm nên chỉ .
  • * thứ hai, từ giáo viên:

  • nhiều luật mới, qui định mới đòi hỏi thày, cô và học sinh phải tuân theo….
  • what thời gian gần gữi học sinh của giáo viên quá ít…..
  • phương pháp đa dạng, đổi mới liên tục và thay đổi nhiều theo đặc thù từng môn ……
  • * mặt khác, từ phụ huynh học sinh và xã hội:

    • một số học sinh là with em nhân dân lao động, nghèo ít co điều kiện đầu tư việc học cho with cái.
    • sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin cùng với internet với các dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn đã lôi cuốn học sinh…….
    • iv. Ề xuất biện phapp: từ những nguyên nhân trên, tôi ề ra một số biện phapc cụ thể nhằm làm giảm tỉ lệ học sinh yếu kém

      thứ nhất: thày giáo – cô giáo ảm nhận ở mỗi bộ môn nên có thêm quỹ thời gian gần gũi học sinh của mình nhiều hơn qua đó Gent vụ thth tteo ​​qui ịnh mới, luật mới, tạo ộng cơ, gây lòng tin, hứng thú mê, and yhích học tập bộ môn do mình phụ cho h sinc. thường xuyên gần gũi chăm lo, động viên học sinh, chỉ dẫn, kèm cặp học sinh trong quá trình thực hiện.

      tránh để học sinh tự học, tự tìm tòi, sáng tạo trong nghiên cứu luật dẫn đến hiể sai, hiểu không đúng với sự ội bung.

      thứ hai, duy trì và tiếp tục bù ắp kiến ​​thức cơ bản cho học sinh yếu kém, hướng dẫn cụ thể cach thức hoạt ộng của nhóm, vpir.

      thứ ba, học sinh cần hiểu đúng, vận dụng đúng nếu không hiểu phải hỏi thày giád chủ động học tập của học sinh. Việc ổi mới cần gắn với khai thc, sửng thiết bị giáo dục trên cơ sở bám sat nội dung Sách Giáo Khoa, yêu cầu bộ môn về chuẩn kiến ​​thức kĩ ng.

      thứ tư, học sinh phải tham gia chiếm lĩnh kiến ​​​​thức mới. Để thực hiện tốt vấn đề này:

      học sinh phải biết cách học trong đó có phương pháp tự học là yêu cầu bắt buộc luôn phải đặt ra mọi lúc, mọi nơi và mờlûi Xác ịnh đúg ộng cơ thati ộ học tập: học là ể có kiến ​​thức, ể làm người, ể chiếm lĩnh tri thức của loài người, biến kiến ​​thức đó thành kiến ​​thức củc củc củc , lập nghiệp nhằm phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân. có như vậy học sinh mới tự giác học tập, chăm chỉ học tập, cố gắng vươn lên.

      HọC SINH PHảI BIếT Lên kết kiến ​​thức, bù ắp kiến ​​thức còn thiếu và dùng kiến ​​thức mới ểể củng cố kiến ​​thức mà học sinh đã học trước đó.

      thày – cô tiếp tục , duy trì xây dựng hệ thống bài tập trong giờ phù hợp với các đối tượng học sinh khác nhau. có câu hỏi phát hiện dấu hiệu bên ngoài, có câu hỏi về bản chất, cần có tư duy, so sánh, khái quát tổng hợp cao…

      thứ năm, học sinh luôn có ý thức tự học: học- hỏi – hiểu – hành.

      học sinh làm việc nhiều hơn, tăng cường bài tập vận dụng kiến ​​thức, bài tập rèn luyện kiến ​​thức, bài tập rèn luyện kĩ nred “hiểu” ể “hành” và kiến thức đã “hiểu”. hiểu là điểm tựa, hành để phát triển.

      thầy- cô theo dõi, kiểm tra đánh giá học sinh thường xuyên hơn.

      cuối cùng, tiếp tục duy trì, phát huy tổ tưn học ường và truyền thống giáo dục phối hợp chặt trẽt giữa học sinh, gia đình và nhà trường:

      • trao đổi để giúp học sinh và phụ huynh xác định rõ mục đích đi học.
      • phụ huynh phải quan tâm quản lý nghiêm giờc học tập của with em, thường xuyên lên hệi với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn ể ể tìm hiểu ệ

        v. kết luận:

        ể ạt ược kết như mong muốn trong học tập thì có nhiều cách tuy nhiên, người học phải có niềm dice mê, tính kii nhẫn.ôi ngcó niềm luôn có ý thức tự học: học- hỏi – hiểu – hành.

        coi: “việc học tập là niềm vui của lứa tuổi học trò là nỗi vất vả của mẹ, là nỗi lo của thầy, là hi vƍng của tư”. một khi học sinh đã yêu thích môn học rồi thì việc hạn chế được tỉ lệ yếu kém là không khó. tình cảm bạn bè đầm ấm hơn, tình nghĩa với thầy – cô sâu đậm hơn. sự hiếu thảo với cha mẹ trọn vẹn hơn…..và đó là trách nhiệm với tổ quốc với cộng đồng…..

        kính thưa Đại hội!

        trên đây là bản tham luận của tôi về: giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập các môn văn hóa. bản tham luận có tíh chủ quan chắc chắn không traánh khỏi thiếu sot, rất mong nhận ược ý kiến ​​đong gip của caý vị ại biểu dựi ại hộn ển tham ơ.

        ¡kính chúc: sức khỏe – hạnh phúc – thành công tới các quý vị đại biểu dự Đại hội!

        chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

        xin trân trọng cảm ơn!

        ….., ngày …..tháng ….. năm 20…..

        người viết tham luận:bí thư chi Đoàn….

        tham luận về học tập trong Đại hội chi đoàn

        ¡kính thưa quý vị Đại biểu!

        what tất cả các đồng chí đoàn viên thân mến!

        hôm nay tôi rất vinh dự được thay mặt cho các đồng chí đoàn viên chi đoàn…… về tham dự đại hội đại biểu đoàn trưhi……k ..

        lời ầu tiên cho phép tôi gửi tới quý vị ại biểu lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất, chúc ại hội ốt ng thành c

        kính thưa đại hội!

        chi đoàn….. hoàn toàn nhất trí và tán thành cao bản báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ …….. và dự thảo phươhong pôn vớng công trào thanh niên nhiệm kỳ …… mà Đoàn chủ tịch đã trình bày trước đại hội. Ể Góp pHần xây dựng hoàn thiện bản dự thảo pHương hướng nhiệm vụ công tac đoàn và pHong trào thanh niên nhiệm kỳ …….., ược sự cho pHép của ại hội, tôi x phƯƠng phÁp hỌc tẬp tỐt.

        ai đó đã từng nói rằng: “cuộc đời là một dòng sông, kẻ nào không chịu học bơi thì sẽ bị nhấn chìm!”. Whoops! không học đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm chết chìm giữa biển đời mênh mông và tụt hậu so với thời đại. tuy nhiên học như thế nào, phương pháp ra sao thì đó lại là một điều rất khó mà không phải ai cũng tìm được hướng đn. hôm nay, tôi muốn chia sẻ cách học của riêng mình, có thể không phù hợp với các bạn, nhưng tôi nghĩ nó vẫn có Ít nhiều lịng ợi ợi xh ich

        trước tiên là việc xác định mục tiêu rõ ràng. Đỗ đại học, vâng, dĩ nhiên đó là mục tiêu rõ ràng nhất với học sinh nói chung và học sinh lớp 12 nói riêng. MộT KHI BạN đã quyết tâm ỗ ại học với thái ộ ộ Sống chết với nó thì não bộa của bạn nhận thức rằng phải tập cố gắng hết sức và không thể pHạm m ạm m ạm m ạm m. việc này cũng giống như so sánh sự tập trung khi bạn đi xe máy 80 km/h so với khi đi 10km/h vậy!

        tiếp đó là việc lên kế hoạch và sắp xếp thời gian. Đừng nghĩ rằng đây là việc thừa thãi. trên thực tế nó là điều quan trọng nhất. bạn nên sắp xếp thời gian trong ngày làm bài tập gì, thời gian bao lâu; thời gian giải lao và làm việc nhà, chơi thể thao…như thế nào; đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt thời gian biểu mình đã đặt ra. ví dụ bạn có thể liệt kê các bài tập chưa hoàn thành và xác định thời hạn cho nó; hoặc liệt kê các bài tập sẽ hoàn thành hôm nay cùng với thời gian cụ thể. không nên cho rằng cứ cần cù chỉ biết cắm đầu vào làm hết bài tập này đến bài tập khác là đã tốt. không, bộ óc của chúng ta rất đáng quý, ta phải giữ gìn. LậP thời gian biểu ể não bộ xác ịnh rõ mục tiêu, từ đó mới ạt ược kết quảt tốt, ồng thời xen kẽ thời gian giải lao, chơi thể thao ể tho tho tư bạn có thể liệt kê các công việc vào tờ giấy nhớ và dán vào góc học tập học để dễ dàng quan sát.

        thứ ba là việc tự học. bản thân tôi thấy có nhiều bạn học nhiều nơi, nhiều thầy cô vì cho rằng ella cứ học nhiều là giỏi. nhưng theo tôi thì việc tự học mới là yếu tố quan trọng, bởi vì chỉ có tự học,kiến thức mới là của bản thân mình! việc tự học bao gồm đọc bài trước khi đến lớp giúp cho việc tiếp thu kiến ​​thức mới dễ dàng hơn; trên lớp chú ý nghe giảng và chăm chỉ làm bài tập về nhà. tự luyện bài tập sẽ giúp kỹ năng giải bài tập của các bạn nhuần nhuyễn, cũng như viết văn nhiều sẽ giúp kỹ năng viết ược cải thiện, n âng ca một bộ óc siêu phàm mà không được rèn luyện thì cũng chẳng hơn mấy với bộ óc bình thường mà cần cù, chịu khó. Việc Làm Bài tập về nhà giúp các bạn gợi nhớ và hiểu thêm về các kiến ​​thức đã học trên lớp.có như vậy, khi cần pHải ôn luyện lại thì cũng sẽ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ Đọc sách tham khảo cũng là một phần không thể thiếu. có những kiến ​​thức sgk không viết, thầy cô chưa nói nhưng lại giúp ích rất nhiều cho việc học của bạn. việc tập trung học các môn khối thi đại học là rất cần thiết, vì vậy cần dành đa phần thời gian cho nó. còn với các môn khác, không phải là không học mà đầu tư ít thời gian hơn, vì dù gì nó cũng vẫn giúp ích cho bạn trong cuộc sống sau này.

        ngoài ra, trong quá trình học bạn cũng nên trao đổi với thầy cô và bạn bè xung quanh. những người giỏi hơn chúng ta có rất nhiều. bản thân tôi là một học sinh khá, việc hỏi bài tập người khác có lẽ có nhiều người chẳng tin hay một số người cho đu hà lc x vi; nhưng tôi không ngại ngần bày tỏ điều đó, mỗi khi gặp vướng mắc gì, tôi ều hỏi bạn bè hoặc các thầy ể giải đnÁp c không Ít lần có những bài nhiều bạn làm ược trong khi tôi ngồi cắn bút, các bạn biết cảm giác lúc đó thế nào chứ: ho hoang mang, xᕺu h vâng đúng vậy, nhưng tôi vẫn mạnh dạn hỏi các bạn khác để được giải đáp. vì dù sao thế cũng tốt hơn là cứ để khúc mắc đó đến khi gặp lại vẫn không giải quyết được. kẻ giấu dốt là kẻ ngu ngốc và không thể tiến bộ. các thầy cô không đến nỗi khó gần như các bạn nghĩ, việc bạn mạnh dạn hỏi bài sẽ được các thầy cô hết sếl ủ>

        kính thưa Đại hội!

        trên đây là những ý kiến ​​​​tham luận của chi đoàn ….. gửi tới Đại hội. bản tham luận chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận ược sự đón gó ý kiến ​​của vị ại biểu và các ồng

        cuối cùng, xin kính chúc sức khoẻ tới quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên tham dự Đại hội.

        chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

        xin trân trọng cảm ơn!

        bài tham luận học tập Đại hội chi đoàn

        kinh thưa:

        – quý vị Đại biểu

        – thưa các đồng chí đoàn viên

        – thưa Đại hội

        qua một thời gian làm việc của ại hội tôi toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ … .

        rất vinh dự cho tôi khi được sự uỷ nhiệm của Đoàn chủ tịch. tôi xin được đóng góp một vài ý kiến ​​​​nhỏ của mình trong bản tham luận về học tập.

        học tập không phải là vấn đề mới mẻ đối với chúng ta. Ít nhất là nó đã gắn bó với chúng ta được 12 năm. 12 năm với học tập, có người cho nó là niềm vui, niềm hạnh phúc; có người lại coi nó như nỗi ám ảnh thường trực mỗi khi đến trường; có người lại coi nó không còn tồn tại trong tâm trí của mình.

        tuy nhiên, đại đa số hssv hiện nay, bao gồm tôi và bạn, có nhiều lần xem chuyện học như một gánh nặng phải đeo bám suụt m. những bài tập khó, những đợt kiểm tra và những bài học khó nuốt, chúng ta thường dùng một kế sách, đó là: đối phó.

        học để đối phó. rõ ràng, đó không phải mục đích của việc học.

        tổ chức unesco có 1 câu nói: “học để hiểu biết, học để làm người, học để làm việc và chung sống…”. Đúng như vậy, điều trên rất quan trọng, nó còn quan trọng ến nỗi nếu bạn không xác ịnh ược học ể làm gì, thì mãi mãi với bạn, học lonôn là cực h. bởi, bạn không thể bắn trúng vào một cái đích khi mà không biết cái đích ở đâu. xác định mục tiêu của bản thân luôn là yếu tố hàng đầu trong học tập. cuộc sống của chúng ta hiện nay phụ thuộc vào học tập rất nhiều. bạn không thể ngồi chờ điều kì diệu sẽ đến với cuộc đời mình. Định mệnh không phải là vấn đề cơ hội, đó là vấn đề chọn lựa. Đó không phải là điều được trông chờ, mà là điều mà bạn phải đạt được.

        Điều quan trọng thứ hai sau xác định mục tiêu, là niềm tin. chính xác hơn là niềm tin vào chính bản thân mình. nếu bạn tin rằng bạn không thể học giỏi môn chính trị, môn tiếng anh… thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào khá lên được. MộT KHI BạN đà CHấP NHậN Sự THậT “phũ pHàng” ấY, bạn sẽ viện vào hàng chục líc do, mà dí do nào cũng mang ầy cơ sở khoa học: nào là do do di tryền, thầy côy dạHá, chá. rối, there are thậm chí là do ứa bạn ngồi bên chẳng giỏi hơn mình … hãy nhớ một điều rằng bạn có cr tểc bất cứ đu gì cần học ểt ượt ượt cứ m ụt đu gì cần học ể ạt ượt ượt bất cứ mục ti -cho. with người là tuyệt tác của thiên nhiên. và, kĩ năng học tập là kỹ năng tuyệt tác nhất của with người. xin hãy nhớ rằng: “không một ai trên trái đất này thừa cả, bạn sinh ra là để làm điều gì đó thật đặc biệt cho cuờc</đnh”.

        hiện no, có rất nhiều phương pháp học tập khác nhau, bằng các phương tiện khác nhau. nhưng kĩ năng quan trọng nhất là tự học. khả năng độc lập trong học tập, tư duy sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh. dù cho là phương pháp nào đi chăng nữa thì cũng có một số yếu tố mà bạn nên quan tâm:

        giả sử bạn được chọn trong 3 điều sau: tiền bạc, sức khỏe, tình yêu. bạn sẽ chọn điều gì quan trọng nhất với bạn? một số bạn có tư tưởng hiện thực hóa sẽ chọn tiền bạc. số khác, giả vờ ngây thơ và trong sáng, sẽ chọn tình yêu. nhưng ít ai chú ý rằng sức khỏe mới là điều thực sự quan trọng. NGAY Cả TRONG HọC TậP CũNG VậY, KHI Mà ầU BạN đANG đAU NHư BUA Bổ, TAY CHâN MỏI NHừ Và MắT Cứ NHÍU LạI Vì Thức Quá Khuya, Bạn Sẽ Chẳng Thér Nửa Chữ V. Đừng nghĩ rằng mình đang ở độ “mơn mởn tuổi xuân” mà coi thường sức khỏe. vì vậy, ngoài việc học tập, các bạn cần nên chú ý ến sức khỏe, ăn uống đuều ộ, thường xuyên luyện tập thht thht thht thht thht thht thht thht thht thht thht thht tht tht thht tht tht tht tht tht tht tht tht tht tht thmt chơi điện tử.

        sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại và đừng bao giờ bỏ cuộc các bạn đích ngắm đã ở trước mắt chúng ta rồi.

        chung ta, các bạn và tôi ều sin ra từ vùng quê nghèo, cha mẹ chung ta đã và đang rất cố gắng, quanh nĂm bán mặt cho ất, bán lưng choc trời ể chu chung ta cơi ượt ượt ượt Lưng choc trời ể chung ta cyc with ượt ượt, với các cơi của cuộc ời, chung ta hãy nắm lấy, tận dụng và sửng dụng sao cho hiệu quả nhất ể ể rồi ta không phải hối hối hối hối hối hố …” “.

        chúng ta được đi học, chúng ta đã là người may mắn không nằm trong số 2 tỷ người mù chữ trên trái đất này ại ạng ạng. vẫn biết năm nhất của học sinh trường trung cấp kinh tế kỹ thuật cái gì cũng bỡ ngỡ, mới mẻ. lựa chọn ngành ịa chynh ể gắn bó cuộc ời, mỗi chung ta luôn phải nhớ rằng bạn pHải có kiến ​​thức thực sự, hãy xác ịnh tưng và niềm choc choc cho cho bảnh. học ngành ịa chynh khối lượng kiến ​​​​thức rất nhiều, nhiều thông tin cần phải nhớ và cần phải chynh xác, kỹng cần phải thuần thục vì thế mỗi chísnh xác, kỹng cần phải thuần thục vì thế mỗi chísnh xác, kỹng cần phải thuần thục vì thế mỗi chísnh xác, kỹng cần phải thuần thục vì thế mỗi chísnh xác, kỹng cần phải thuần thục vì ch choún c. p>

        qua hơn 15 tuần học chúng ta đã được làm quen với một số môn: lý thuyết thông tin tư liệu địa chính; bản ồ ịa chính, ất và bảo vệ ất .. trong qua trìc học tập vẫn còn một số thành viên trong lớp ý thức tập.trong giờc vẫn còn mất trật tự, bỏc. Ể Hạn chế những yếu kém đó mỗi chung ta cần xác ịnh đúng ắn mục tiêu học tập, chuyển từc tậc tập bị ộng blood học tập chủ ộng và tích /p>

        trên đây là những ý kiến ​​​​tham luận của tôi về vấn đề học tập. rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến ​​của các đồng chí để bản tham luận của tôi được đầy đủ hơn. cuối cùng xin kính chúc sức khoẻ các quý vị đại biểu, Đvtn chúc các đồng chí luôn tươi vui và hạnh phúc. chúc đại hội thành công tốt đẹp.

        xin trân trọng cảm ơn!

        bai tham luận về học tập

        kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn….. thân mến!

        thay mặt bcs lớp- Đoàn- hội, tôi rất vinh dự được trình bày bản tham luận về phương pháp học tập của bản thân.

        mỗi người trong chúng ta đều có một cách học riêng, học như thế nào, phương pháp học ra làm sao thì đó là một điềng quangn. giúp cho chúng ta đạt kết quả cao trong học tập. nhất là đối với sinh viên năm cuối, việc phấn đấu tăng tốc trong học tập để về đích càng trở lên quan trọng, cết.thi>

        theo tôi để học tốt trước hết, bạn phải có niềm tin. khi bạn tin vào chính bản thân mình thì bạn mới có thể đạt được những mục tiêu bạn đặt ra. hãy nhớ một điều rằng bạn có thể học bất cứ điều gì cần học để đạt được bất cứ mục tiêu nào tựt ra. with người sinh ra là một điều kì diệu và kĩ năng học tập là kỹ năng kì diệu nhất của with người. xin hãy nhớ rằng: “không một ai trên trái đất này thừa cả, bạn sinh ra là để làm điều gì đó thật đặc biệt cho cuờc</đnh”.

        hiện no, có rất nhiều phương pháp học tập khác nhau, bằng các phương tiện khác nhau. bên cạnh việc tiếp nhận sự truyền đạt kiến ​​thức từ giáo viên thì theo tôi kĩ năng quan trọng nhất là tự học. khả năng độc lập trong học tập, tư duy sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh. dù cho là phương pháp nào đi chăng nữa thì cũng có một số yếu tố mà bạn nên quan tâm:

        1. luôn hoàn thành bài hôm nay và chuẩn bị tốt bài vở ngày mai.

        thời gian qua đi không thể lấy lại được. thứ duy nhất mà bạn có thể làm chủ và thay đổi là hiện tại. ngạn ngữ anh có một câu rất hay “hôm qua là quá khứ. ngày mai là điều bí mật. và hôm nay là một món quà.” Đó là lí do tại sao người ta gọi thì hiện tại là present, tức là món quà. vì thế, hãy làm mọi thứ mà bạn đã đặt ra ngay ở thì hiện tại chứ không phải thì tương lai. “việc hôm nay chớ để ngày mai” Điều này sẽ tạo ra một thói quen tốt, giúp ích cho chúng ta ở mọi mặt của đời sống chửngûc.

        2. luôn tập kỹ năng ghi nhớ kiến ​​​​thức một cách lôgic.

        <p nắm chắc kiến ​​thức có nghĩa là hiểu được nhớ lâu dài và có thể vận dụng được kiến ​​thức. Chung ta biết trí nhớ là hoạt ộng pHản xạco điều kiện.Muốn lập ược phản xạc fi điều kiện thông tin pHải ược lặp đi lặp lại nhiều lần.vì vậy vậy vậy vậy vậ Hệ thống ể tăng cường khả nĂng ghi nhớ.không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta đã dạy: dốt ến đn âu học lâu cũng giỏi, muốn biếti hỏi, muốn gihi pHảc.

        ngoài ra nhớ lâu thường dựa trên ấn tượng mạnh tac ộng tới ngưỡng tâm lý chung ta: một kiến ​​thức there, một cach giải quyết vấn ề ộc đáo, một lầ lại lâu bền trí trí nhớ chung ta.vì vậy khi học bài cần tạo ra các ấn tượng ghi nhớ sâu kiến ​​thức thông qua ồồ dùng dạy học, thông qua trao ổi thả

        . học.

        ……………….

        bản tham luận về học tập Đại hội chi đoàn

        kinh thưa đoàn chủ tịch, kính thưa các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể đại hội.

        hôm nay về dự với ại hội chi đoàn – lớp 10a1, tôi rất vinh dd thay mặt cho các ồng chí đoàn viên chi đoàn 10a1 đóng góp ý kiến ​​p ​​t>

        lời ầu tiên tôi xin gửi tới các vị ại biểu, các thầy cô giáo c cùng toàn thể các ồng chí đoàn viên lời chào và lời tấchúth ấ.

        trước tiên tôi hoàn toàn nhất trí bản dự thảo phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 20…- 20… mà đồng chí …………………. …………..vừa trình bày trước đại hội. sau đây tôi xin tham luận về phương pháp học tập cho năm học lớp 10:

        thưa các ồng chí, ể có thể bước vào cánh cổng ngôi trường thpt như ngày hôm nay là the thenh quả sau 9 năm học tập, ập, ận còt. cỺ chi chi Trong 9 NăM đó, chắc hẳn mỗi người đã ạt ược nhiều kết quảc tập đáng trọng, tôi biết, ểc ch chong ch chong mthn c àt mi àt mquil c àt mquil c. . Và lên ến cấp học này cũng thế, nếu muốn ạt ược kết quả cao trong học tập, mỗi người cần thiết pHải ặt ra cho mình những phương pháp cụ thể ể ể ể do đó tôi xin trình bày một vài phương pháp học tập mà tôi rút kinh nghiệm từ các thầy cô, anh chị đi trước cũng như của bản.

        – ầu tiên, dựa vào tình hình thực tế là nhà trường đã phân chia các lớp theo sở trường, sở thích và khả năc của học sinh, mỗi lớp là với mỗi chuyên môn, do đ năng của bản thân cũng như định hướng khối học, nghề nghiệp sau này. Đây là bước quan trọng khi bước vào lớp 10 cũng như cấp thpt, bởi đây cũng nhưc việc chọn nghề nghiệp – công việc gắn bó suốt cuộc ời của mỗi , gop phần xây dựng đất nước đi lên.

        – tiếp theo, muốn có phương pháp học tập tốt, phải vạch ra chương trình cụ thể.

        trong thời khóa biểu, cần lưu ý phác họa chương trình của từng ngày, từng tuần và tháng ăn khớp với nhau. tránh để xảy ra việc nọ chồng chéo lên việc kia, để rồi cuối cùng không việc nào hoàn thành một cách chắc chắn cả.

        vậy phải lập chương trình thế nào để được Sít sao?

        trước nhất, phải nắm chắc thời khóa biểu ở trường, ngày nào có những môn gì.

        nếu buổi sáng bạn học ở Trường Thì Buổi chiều bạn nên vận dụng thời khóa biểu của chương trình học bài kết hợp với chương trình sinh hoạt ở nhà. Đêm từ 8 giờ – 10 giờ các bạn nên ôn tập lại các môn bài đã học buổi chiều, và nắm chắc bài trước khi lên giưủng></p

        – tiếp đến, tôi sẽ đi vào cụ thể từng môn, với lớp a1, tôi sẽ phân tích 3 môn : lý, hóa, toán như sau:

        + với môn lý: bạn đã nghe qua bài giảng của thầy cô ở lớp rồi. nghe giảng cho nghiêm túc là điều quan trọng bước đầu. môn học này có hai 2 phần. phần học bài và phần làm toán. trước tiên, nên đọc qua bài một lần. Ðọc thật chậm. phần nào khó hiểu bạn nên ghi ra giấy nháp ngay. sau khi đọc xong một lượt bài ghi, bạn nên lập ngay dàn bài. nhớ là từ phần của dàn bài, có đoạn quan trọng, bạn cần ghi cụ thể và gạch dưới những đoạn ấy. lập dàn bài xong là bạn khai triển bài học rất dễ dàng.

        về môn vật lý, bao giờ cũng có những công thức, những định luật, bạn nên học thật nhuần nhuyễn các công thức, ấcá thc. không học sơ sơ mà nhớ phải thật nằm lòng. bạn nên có những quyển sổ tay để ghi những công thức này. MộT PHươNG PHAPP GIUP BạN Dễ NHớ Là bạn nên học trên bảng, dùng phấn viết những ịnh luật, những công thức ể khi đi qua đi lại luôn nhìn và khy v. khi nào đã thuộc thì xóa đi để ghi nội dung khác. ho ặc bạn cũng có thể ghi dàn bài, các ịnh luật, các công thức của môn học này trong một mảnh giấy, xếp bỏ vào túi, và cón cón đu nơi với môn vật lý bạn nên áp dụng làm bài tập toán ứng dụng, đừng bỏ qua một bài tập nào của sách bài tập. vì nếu không thực hành bạn sẽ không thể giỏi về môn lý được.

        + môn hóa: cũng không khác với môn lý, môn học này cũng có nhiều công thức. Ðiều quan trọng là bạn phải nắm chắc các hóa trị của các chất trong bảng tuần hoàn hóa học mendeleev. về phương pháp học, bạn cũng áp dụng như môn vật lý.

        với môn học này bạn chịu khó nắm chắc kiến ​​thức ngay từ ban đầu thì sẽ không khó gì cho bạn về sau. bạn muốn nhớ nằm lòng về hóa trị của các chất hóa học trong bảng tuần hoàn ?

        xin đơn cử vài câu đơn giản để bạn dễ nhớ khi sử dụng làm bài:

        vi dụ: với bảng phân loại tumn hon Hóa học, những câu sau đy bạn sẽ phân biệt ược chất nào ứng trước Hydro: “khi nào cần may áo giáp ni nh ỏi cửnh âi cửnh âi cửni ni ni nh ỏi cửnh âi cửnh âi cửnh âi cửnh âi c.

        có nghĩa là: k – na – ca – mg – ag – zn – fe – p – ni – sn – pb – h – c – hg-ar – pt au.

        và nữa, bằng những câu thơ trong bài ca hóa trị sẽ giúp các bạn nhớ lại các hóa trị để dễ cho việc can bằng phương trình.

        + môn toán: là môn học quan trọng nhất của bạn,nó đòi hỏi quá trình rèn luyện liên tục từ thấp lên cao. muốn làm toán giỏi, trước tiên bạn phải hết sức chú trọng việc nghe giảng ở lớp. bạn ghi nhanh vào sổ tay những phần bài khó hiểu, để về nghiên cứu lại. bạn phải phân loại và nắm chắc từng dạng toán. Ðây là phần quan trọng, nếu bạn chỉ học vẹt, mà không phân biệt rõ các dạng thì muôn đời bạn không thể giỏi toán được. Ðiều thứ 2 là bạn phải học thuộc các công thức, định lý, mệnh đề, đây là “chìa khóa” cho bạn đi vào các bài toán khó. không thuộc công thức, bạn không sao giải nổi một bài toán cho dù rất đơn giản ví như người đứng trước một kho tàng ẻa cóng. các giáo viên toán học cũng thấy được môn toán là môn học khó khăn “khó nuốt”, nên đã làm ra những bài thơ để kích thích học sinh ớn d. mỗi thầy dạy theo một phương pháp khác nhau. phương pháp học toán cũng không đơn giản như các môn khác. bạn cũng rất cần ghi các công thức ra bảng học. Hoặc ối với môn hình học không gian, cần vẽ hình cho thật chynh xác lên bảng ể đi qua đi lại, bạn nhìn hình vẽ cho, mà cũng có thể bạn tìm pHương phap ờt. về công thức, định lý, định đề ghi như vậy bạn sẽ thấy quen mắt. bạn có thể nhẩm nhớ mà không phải “gò đầu, bó gối” để học một cách khổ sở. mặt khác, bạn cũng có thể ghi tắt cc công thức ra mảnh giấy nhỏ cho vào túi: ði đâu bạn cũng nhẩm, làm việc gì bạn cũng tranh ả lả lả học mệt, dạo chơi trên công viên bạn cũng có điều kiện ôn lại mà, nếu quên bạn lôi “lá bùa hộ mệnh” đó ra. chắc chắn điều đó sẽ nằm lòng bạn, và bạn sẽ không bao giờ quên nó một cách dễ dàng hoặc lẫn lộn.

        – điều tiếp là không ngại nêu thắc mắc trong lớp học, khi chưa hiểu bài chủ ộng hỏi ngay tại lớp, vấn ề c. đề, không chỉ trả lời đủ câu hỏi kiểm tra thường xuyên trao đổi với bạn bè những gì mình chưa hiểu. thảo luận với nhau về vấn đề vướng mắc, trình bày các giải pháp để cùng nhau giải quyết, những sinh viên muốn độc lập học hành đã tiêu phí thời gian vô ích khi tự giải quyết vấn đề khó khăn một mình mà không chia sẻ trao đổi cùng với bạn bè.

        – cuối cùng, việc học ở nhà là rất quan trọng, đây là khoảng thời gian cho ta ôn lại kiến ​​thức đã học ở trường, cũng như rèn luyện với nhiều bài bài tập cơ nắm bài học kĩ và lâu hơn. trên đây là những ý kiến ​​tham luận của tôi gửi tới đại hội. Bản Tham Luận Chắc Chắn Không Tránh Khỏi Thiếu Sót Rất Mong Nhận ượC Sự đegon Jop ý kiến ​​của quways vị ại biểu và các ồng chí đoàn viên ể ể ể ể ể ể ể

        cuối cùng xin kính chúc sức khoẻ tới quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên tham dự đại hội. chúc đại hội thành công tốt đẹp.

        xin trân trọng cảm ơn!

        tham luận về học tập của Đoàn viên

        kính thưa các vị khách quý!

        ¡kính thưa các vị đại biểu!

        kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

        các bạn đoàn viên thân mến!

        sau khi được nghe bạn ……….. đọc bản báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của liên đội ta trong nhiệm kì 20… – 20… đưưỡ ng h nhiệm vụ của chi đoàn trong nhiệm kì mới: 20…. 20…, bản thân tôi nhất trí cao với bản dự thảo đó. Trong Hội NGHị Này, Thật vinh dự cho tôi ược ại hội chỉ ịnh lên trình bày tham luận của ca nhân tôi về vấn ề “học tập như thế nào ể ạt hi hi hi hi hi ệ

        lời ầu tiên thay mặt cho tất cả các bạn đoàn viên, tôi xin gửi tới các vịi ại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thỏ các bạn đoàn víên l ời kíh chú. chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

        kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đoàn viên!

        có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương phap học tập tích cực ớngi v. mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. nhưng tất cả đều hướng vào nội dung “học thật – thi thật”. chynh các phương phÁp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có ược vốn kiến ​​​​thc quan trọng, giải thích ược các hiện kọợc ợ muốn được như thế chúng ta phải cố gắng học tập ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. vậy học như thế nào để đạt được kết quả tốt? theo tôi mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:

        1) TRướC TIêN ể HọC ượC TốT THì MỗI CHUNG TA CầN PHảI COR NIềM SAY Mê, YêU THÍCH CAC Môn HọC Và CC vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.

        2) Khi ở Trên lớp chung ta cần pHải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép ầy ủủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến ​​xy dựng bài. việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến ​​thức. khi về nhà chung ta cần xem lại Sách vởc là xem lại lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến ​​thức thầy cô giảng lớp, kết hợp với trải và làm b, t, t, t, t, t, t tham khao. như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến ​​thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến ​​​​thức đã học vào cuộc sống.

        3) nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong sgk. Đây là một việc rất cần làm vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn khi bưỿthc vào ti. chuẩn bị bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp jue kiến ​​​​thức nhanh hơn, sâu sắc hơn.

        4) mỗi người học sinh cần lập cho riêng mình một thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc theo thời gian biểu đã ra cho từng môn họn. có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. thường xuyên ến thư viện của nhà trường ể đ đĂng kí mượn Sách, bao ểể Tham khảo thêm các kiến ​​thức bổ trợc cho môn học cũng là cach nng cao chất lượng học t.

        5) TụC ngữ việt namc câu: “học thầy không tày học bạn” vì thế mỗi chung ta cần cầnc có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho ta những ki ức miểc miểc miểc miểc miểc miểc mi mà ta chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học there are sau mỗi giờ ra chơi, ta cóc gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những kiến ​​thức mông thầy và bạn sẽ đeg vai vai trò qết qết qu học tập của mỗi người học sinh bởi thầy bằng kiến ​​thức, nghiệp vụ sư pHạm sẽ giúp ta hiểu bài nhanh hơn, bạn bè giúp ỡ sẽ tạo cho ta cảm giác tho tho

        trên đây là bản tham luận của cá nhân tôi về vấn đề nâng cao kết quả học tập của người học sinh. tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến ​​để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.

        cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ. chúc các các bạn đoàn viên luôn chăm ngoan học giỏi. chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

        tôi xin trân trọng cảm ơn!

        bản tham luận về học tập

        kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

        vậy là sau 3 tháng nghỉ hè,chúng ta lại bước vào năm học mới với nhiều thử thách và nhiệm vụ trong học tập cản phảt quater. Chắc chắn là bạn nào cũng cảm thấy khó khĂn, ap lực hơn vì lượng kiến ​​thức trên lớp ngày càng nhiều và khó nhưng yc and tữn Ăn Ăn ữn ữn ữn ữn ữn ữn ữn ữn ữn ữn ữn ữn ữn Có một số bạn vùi ầu vào học, học suốt ngày đêm mà vẫn chưa thể nắm bắt kiến ​​thức nhưng cócco tó thểc vừa học, vừa chơi mà vẫn đáp ược ô. có sự khác nhau đó, theo tôi, nguyên nhân chính là do phương pháp học tập của mỗi người. Điều này đóng 1 vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của các bạn. vì vậy, hôm nay, trong bài tham luận này tôi xin đóng góp 1 vài ý kiến ​​​​về phương pháp học tập.

        1. Đầu tiên là việc nghe giảng trên lớp – đây là một việc hết sức quan trọng. tập trung, chú ý nghe giảng sẽ giúp bạn hiểu bài kĩ càng, hiệu quả sẽ tăng lên nhiều lần so với khi bạn lơ đãng trong lớp. Ể Có ược sự tiếp thu tốt nhất khi nghe giảng, hãy dành ra ít phút ở nhà ể xem trước bài mới, tới lúc thầy cô giảng, bạn sẽ không bị bỡ ngỡc nh ữc nh ữc trên lớp, hãy hăng hái giơ tay phát biểu, ừng nặng nề chuyện đúng, sai, quan trọng nhất là một lần ược nói là một học ần.

        2. thứ 2 là việc học, ôn lại bài. lần ôn lí tưởng nhất là sau khi học xong 10 phút – đó chính là lúc khả năng ghi nhớ đạt tới đỉnh điểm. nếu không thể ôn ngay như vậy được thì hãy ôn vào lúc có thể nhất. vì thế nên bạn không chỉ chuẩn bị bài mới, ôn bài cũ của môn học ngày mai mà còn ôn cả những kiến ​​​​thức hôm nay vừa ô ợc học. Điều này không hề tốn thời gian một chút nào vì kiến ​​thức mới tiếp thu, ghi nhớ và nhớ lâu nên lần sau học chỉ bỏ ra ít phút là cr tểc Học Thuộc và hi hi hi hi hi hi hi hi hi hi Đối với việc làm bài tập, trước hết cần học thuộc kiến ​​thức và hiểu sâu, như vậy có thể làm bài tập và cá dàng. Để tránh sự căng thẳng trong khi học, mỗi lần học không nên quá 2 tiếng. sau khi học xong một môn học, hãy để đầu óc thư giãn 5 phút trước khi học tới môn tiếp theo. sau mỗi lần học dài 2 tiếng, hãy thư giãn nửa tiếng trước khi học tới môn tiếp theo.

        3. thứ 3 là việc bồi dưỡng, nâng cao kiến ​​​​thức. sẽ không đủ nếu bạn chỉ học trong sgk, cần phải dành thời gian để tìm tòi tài liệu, làm phong phú vốn tri thức của bản thân. Ừng ngại ngần khi trao ổi với thầy cô bạn bè một vấn ề mà bạn chưa hiểu riqu, qua những lần trao ổi đó, kiến ​​thức sẽ ượ ượ ượ ược khắc sâu trong ầu h. các bạn cũng có thể tạo ra những đôi bạn cùng tiến để cùng ti đua nhau học tập và trau dồi tri thức cho nhau. khi đó, việc học sẽ không quá nặng nề mà trở nên thật dễ dàng.

        kính thưa các quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh, trên đây là tôi đã trình bày những ý kiến ​​​​của mình về đp. Nó có thể chỉ pHù hợp với tôi there are pHù hợp với nhiều bạn, nhưng dù nó đã Hoàn hảo there are chưa thì tôi rất mong nhận ược ý kiến ​​từ ccb bạn ể ể bản tham lận ầ

        cuối c cú, tôi xin chúc tất cả các bạn ạt ược nhiều thành tích cao trong học tập, em xin kínnh chúc cac thầy cônuôn mạnh khoẻ ể ộ ộ ộ ạ ạ ạ ề hội thành công rực rỡ.

        tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *