Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 16

Qua bài viết này mvatoi.com.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Bai thu hoach bdtx modun 16 hay nhất được tổng hợp bởi mvatoi.com.vn

hoatieu.vn xin gửi tới thầy cô bài viết bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module gvmn 16 theo quy ịnh thông tư 12/2019/tt-bgdđt về tham ưkha. bài jue hoạch có chủ đề tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấ emy tràm.

bai jue hoạch bdtx gvmn 16 module

giáo dục thẩm mỹ là một qua trình tac ộng có mục đích, co kếch của nhà giáo dục ến trẻ, nhằm giú trẻt biết nhận ra cai ẹp, có hứng, and technical, and tạp. đẹp trong sinh hoạt và hoạt động cá nhân.

giáo dục thẩm mỹ mà trung tâm là giáo dục cái ẹp và ưa cái ẹp vào trong ời sống một cách sáng tạo, là một nhiệm vụt quan trọg cácho gang t

tuổi thơ luôn nhìn thế giới bằng cặp mắt trong sáng, tất cả ối với trẻng dường như rực rỡ hơn, mặt trời chói lọi hơn, chị “hằng nga” huyền bí hơn, bông hoa hoa rự , cơn giông ập đến v.v… chúng bộc lộ xúc cảm thẩm mỹ thật hồn nhiên và trong trẻo. lứa tuổi này tiếp nhận và hình thành năng lực sáng tạo thẩm mỹ ban đầu rất cần thiết cho việc hình thành tài năng sáng

ể xây dựng cơ sở ban ầu cho giáo dục nhân cach with người phát triển toàn diện, giáo dục mầm non cần pHải ược tiến hành một cach tổng hợp và ồng bộ c.tt hàn hàn hàn hàn hàn hành mặt.

  • giáo dục thể chất
  • giáo dục tri tuệ
  • giáo dục đạo đức
  • giáo dục thẩm mĩ
  • giáo dục lao động.
  • giáo dục thẩm mỹ có mối liên hệ mật thiết với giáo dục đạo đức, giáo dục trí tuệ, lao động và thể chất. những cảm xúc thẩm mỹ có ảnh hưởng lớn đến bộ mặt đạo đức của with người và làm cho tình cảm with người thêng cao th. những mặt giáo dục trên đây gắn bó, bổ sung cho nhau trong quá trình hình thành cơ sở ban đầu về nhân cách with người phát triển toàn diện. tuy nhiên, do ặc điểm tăng trưởng và phat triển của trẻ ở mỗi thời khác nhau là khác nhau, nên cần pHải xác ịnh ược cc nhiệm vụi dung, pHợng, pHá, pHá, pha . điểm tăng trưởng và phát triển của từng thời kì.

    1. giáo dục thẩm mĩ cho trẻ lứa tuổi mầm non

    1.1. khái niệm và ý nghĩa của giáo dục thẩm mĩ cho trẻ lứa tuổi mầm non

    1.1.1. khái niệm giáo dục thẩm mĩ

    giáo dục thẩm mĩ, về bản chất là bồi dưỡng lòng khao khát ưa cai ẹp vào cuộc sống, tạo nên sự hà hoà giữa xã hội – with người – tự nhiên, n, n à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à n. ở with người, làm cho with người được phát triển một cách hài hoà trong mọi hoạt động lao động cũng như nghỉ ngơi, trong quan hệ gia đhình c.

    cũng như mọi hoạt ộng giáo dục khác, giáo dục thẩm mĩ là một qua trình lâu dài, diễn ra một các có hệ thống: từp ến cao, từ ơn. giáo dục thẩm mĩ cho trẻ lứa tuổi mầm non là sự khởi đầu cho toàn bộ qua trình giáo dục thẩm mĩ trong nhà trường.

    giáo dục thẩm mĩ cho trẻ Em lứa tus xã hội, trong tự nhiên và trong nghệ thuật, giáo dục trẻ lòng yêu cái đẹp, sống theo cái đẹp và biết tạo ra cái đẹp trong cuộngc.

    giáo dục thẩm mĩ là một khái niệm rộng, bao gồm việc giáo dục cho trẻ thái ộ thẩm mĩ ối với thiên nhiên, lao ộng, ời x sống. từ việc choc trẻc ược sự hiểu biết đúg ắn thế nào là ẹp, xấu ến sự hình thành thati ộ tích cực ủng hộ cai ẹp, loại trừc cai xấu, ồng ể ể. cho bản thân và cái đẹp trong cuộc sống xung quanh là một qua trình tác động sư phạm lâu dài của người lớn (cô giáo, cha mẹ, ông bà…).

    1.1.2. Ý nghĩa của giáo dục thẩm mĩ cho trẻ lứa tuổi mầm non

    giáo dục thẩm mĩ là một trong những mặt quan trọng trong giáo dục ể ể with người phát triển toàn diện, do vậy, trong công tac giáo dục mầm non không thếhu gi gi gi gi gi gi m mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn mĩmn. triển nhanh nhất các chức năng tâm lí, là giai đoạn hình thành cơ sở ban đầu về nhân cách. trong đó phải kể đến những cơ sở để hình thành thị hiếu và năng khiếu thẩm mĩ sau này.

    ặc tính của cái ẹp và ặc tính của tuổi thơ rất gần nhau, nên trẻ nhỏ ến cái ẹp như ến với những gì thi tht, quý mến. Trẻ tích cực, vui sướng khi ược sống trong thế giới của cai ẹp: ồ ồ dùng, ồ chơi ẹp, ngộ nghĩnh, màu sắc, âm thanh của cảnh vật xung quanh hấp dẫn v. ngay từ khi còn nhỏ là bỏ lỡ một cơ hội trong giáo dục with người. có thể coi đó là một sự lãng phí đáng kể trong việc bồi bổ những năng khiếu, những phẩm chất tất đẹp cho tâm hồn trẻp.

    mặt khác, tình yêu cái đẹp không phải là cái bẩm sinh mà nó được nảy sinh và phát triển trong qua trình giáo dục. một em bé sẽ không thể có được tình yêu cái đẹp nếu chúng ta không tạo điều kiện để em bé đó tiếp xúc với nhiều cái đẹp xung quanh, không làm cho những thuộc tính sinh động và phong phú của cái đẹp tràn vào các giác quan của trẻ để ghi lại trong tâm trí nó những ấn tượng tươi mát, dễ chịu; nếu chúng ta không biết khêu gợi ở trẻ những xúc cảm tốt lành về with người và làm thức dậy trong trẻ những gì thiết, gần gũi khi tiẹ vácá.

    Đừng nên nghĩ rằng, trẻ còn nhỏ không biết thế nào là đẹp, là xấu mà chỉ cần cho ăn no, mặc ấm là được. tất nhiên ăn no, mặc ấm là nhu cầu không thể thiếu, cần được thoả mãn để bảo đảm cho trẻ sống. nhưng ể lớn lên thành người, trẻ cần ược thoả mén nhiều nhu cầu ththn, trong đó Có nhu cầu vềc cai ẹp và chynh những nhu cầu ấy mới là ộ ẹ

    lời ru ngọt ngào, giọng nói âu yếm, âm điệu du dương của một bản nhạc; bông hoa tươi sắc, đồ chơi nhiều dáng vẻ, màu sắc hài hoà… tất cả đều cần được đưa đến cho trẻ. thiếu những cái tưởng như bình thường ấy sẽ là nỗi bất hạnh cho trẻ thơ. sớm tiếp xúc với cai vẻ ẹp đó sẽ giúp chi việc hình thành ở trẻ những ấn tượng tươi má, làm nảy synh nhu cầu về cai ẹp, Làm that this thm thầ cảc. vui với mọi người. nhưng ngược lại, những tac ộng xấu từ bên ngoài như: những lời nói tục tĩu, những nét mặt capital có, những hành vi thô lỗ, nơi kỉnh, khó chịu hoặc nguy hại hơn là trẻ dễ thích nghi với cái xấu ngay từ tấm bé.

    giáo dục thẩm mĩ liên quan mật thiết với các mặt giáo dục nhân cách with người phát triển toàn diện, ặc biệt là giáo dục ạo ức tí và tu gi. CARI ẹP của thế giới xung quanh (gia đình, trường lớp mầm non, góc sân chơi, màu sắc, hình dáng ồ chơi…) trực tiếp đến việc hình thành nhận thức thẩm mĩ mà còn tác động đến việc hình thành tình cảm đạo đức cho trẻ. những xúc cảm thẩm mĩ có ảnh hưởng lớn đến bộ mặt đạo đức của with người. nhờ xúc cảm này mà tính cach của trẻ trở nên cao thượng, ời sống của trẻ thêm phong phú, trẻ thêm lạc quan hơn trong cuộc sống … trẻ với cuộc sống và with người. Thông qua việc tiếp nhận những tac pHẩm nGhệ Thuật trẻ sẽ nhận thức đúng ắn về cai ẹp, cai xấu, cai bi, cai hài trong cuộc sống… điều đó ả lòng nhân ái, tính cộng đồng, hành vi đẹp trong cuộc sống xã hội…).

    qua giáo dục thẩm mĩ mà trẻc ược cảm thụmm mĩ và nhận thức sâu sắc hơn những hiện tượng của cuộc sống, nhờ đó mởng tầm nhìn củ, làm chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chom chatm sâ dậy ở trẻ long ham hiểu biết. CHẳNG HạN, NHữNG ồ Dùng, ồ Chơi ẹP, Màu sắc hài hoà… sẽ giúp trẻ tri giác sự vật nhanh hơn, dễ dàng hơn, do vậy mà dễ hình thành ược biểu tượu tượ ồ MặT KHAC, TRRên Cơ Sở NHữNG BIểU TượNG Phong Phú về Thế Giới Xung Quanh ượC Hình Thành Sẽ Giúp Cho Trẻm Thụ Cái ẹp Sâu sắc hơn, xúc cảm thẩm mĩ củ củ Thật vậy, xúc cảm thẩm mĩ không chỉ ược xây dựng trên cơ sở cảm thụ cai ẹp, mà còn ược dựa trên cơ sở hiểu biết sâu sắc hơn nội dung cai ẹp.

    có thể nói, cái đẹp là dòng suối nuôi dưỡng lòng tốt và trí thông minh. chính vì thế mà các nhà giáo dục học đã coi giáo dục thẩm mĩ là một mặt rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển tr ấm ở non m. thiếu cai ẹp, ứa trẻ sẽ buồn rầu, già trước tuổi, thế giới tinh thần sẽ nghèo nàn, làm thui chột nĂng khiếu và những phẩm chất tốt ẹp của trẻ.

    .

    cuộc sống tinh thần trong thế giới cái đẹp khơi dậy ở trẻ nhu cầu muốn làm cho mình trở nên đẹp hơn, nhu cầu khám cáung x. Ứa trẻ càng sớm thấy ược vẻ ẹp đó bao nhiêu thì sự phát triển ời sống tinh thần và thể chất của nó càng thuận lợi bấu.

    tóm lại, giáo dục thẩm mĩ là việc làm không thể thiếu được trong công tác chăm sóc – giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non. giáo dục thẩm mĩ cần được tiến hành ngay từ nhỏ với những phương tiện đa dạng, phong phú.

    1.2. nhiệm vụ, nội dung và phương pháp giáo dục thẩm mĩ cho trẻ lứa tuổi nhà trẻ

    1.2.1. nhiệm vụ

    cũng như các mặt giáo dục khác, giáo dục thẩm mĩ cho trẻ là một qua trình lâu dài và mang tính hệ thống. Mỗi lứa taổi có những nhiệm vụ giáo dục cụ thể pHù hợp với ặc điểm phát triển của lứa tổi đó ở lứa tus c.

    a) cung cấp và làm giàu ấn tượng xung quanh cho trẻ, trên cơ sở đó phát triển tri giác thẩm mĩ cho chúng

    quá trình phát triển thẩm mĩ của with người diễn ra ngay từ khi còn nhỏ. khi mà thị giác và thinh giác là phương tiện cơ bản giúp trẻ liên hệ với thế giời bên ngoài. nhờ cặp mắt và đôi tai đứa trẻ tích luỹ được những ấn tượng về thế giới.

    trẻ nhỏ thường hứng thou và fo ấn tượng với những ồ vật, ồ ồ chơi có màu sắc tươi sáng, sống ộng, phat ram thanh, những hiượng thiên nhiên “,” “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,”, “,” ” “,”, “,”. Giọt sương long lanh, tiếng chim heó líu lo, những bông hoa đua sắc…), những hành vi, việc làm của mọi người gây cho trẻ tò mò, thích thí… ng lớn cần ếi ẻi ẻi ẻi ẻi ẻi ẻi ẻi ẻi ẻ để giup trẻ có những ấn tượng phong phú, tốt đẹp về thế giới xung quanh. bởi vì thế giới màu sắc âm thanh, hình dáng, động tác càng phong phú, đẹp đẽ bao nhiêu thì việc giáo dục thẩm mĩ càng có cƺở sở t.

    Trong qua trình choc trẻ tiếp xúc với thế giới xung quanh, người lớn cần dạy trẻt biết nhìn và phat hiện ra vẻ ẹp của thế giới xung quanh: (của ồi ồi, ồ ồ d. của ồ ồi, ồ dùng, c ộ giới xung quanh: (của ồ ồi, ồ dùng, c ộ giới xung quanh: (của ồi, ồ dùng, c. người). Một Việc Làm Khó KhĂn, Vì Trẻ Chưa ý thức ược cai ẹp trong cudc sống xung quanh, chưa fo tiêu chuẩn đánh gi ẹt ẹt ẹt ẹm ẻmt.

    b) bước đầu phát triển ở trẻ năng lực cảm xúc thẩm mĩ và hứng thú với nghệ thuật

    những cảm xúc thẩm mĩ của with người không phải là những cảm xúc ơn giản, chung diễn ra trrên cơ sở những tri thức mà with người có ược về cai ẹẹp. bởi vậy, qua trình tiếp jue tri thức về cái đẹp và hình thành cảm xúc thẩm mĩ diễn ra một cách thống nhất, liên tục. khi cảm xúc thẩm mĩ được hình thành sẽ thúc đẩy with người hoạt động tích cực hơn, lạc quan hơn trong cuộc sống.

    ở lứa Tuổi nhà trẻ, trẻ em thường biểu hiện cảm xúc của mình một cach trực tiếp: qua nụ cười, qua những phản ứng, qua những câu nói biểu lộ sự thích thu have kh. do vậy, người lớn có thể suy đoan ược xúc cảm, tình cảm của trẻ, qua đó mà khơi sâu và làm pHong pHú những cảm xú dương tanh và uốn những cc cc cc cc zero củ

    theo n. Kiiasenco: “Chất Dinh dưỡng tạo ra khả nĂng nghệ Thuật là cai ẹp trong nghệ thuật… nhờ nghệ thuật mà with người hiểu ược vẻ ẹp của cup sống, do đ Vì nGhệ Thuật chân chính không bao giờ thot li cup sống, mà trai lại, nó khao khát tìm hiểu ý nghĩa nghệ thuật cuộc sống, nên trong nghệ thuật tập Trung toàn bộ kinh kinh nghi nghi

    như vậy, nghệ thuật là một phương tiện, with đường giáo dục và phát triển cảm xúc thẩm mĩ có hiệu quả cho trẻ em. bằng những giai điệu ngọt ngào của những bài hát, những câu thơ, những câu ca dao giàu nhạc tính, những tác phẩm hội hoạ đặc sắc… người lớn đã đưa trẻ vào những giá trị văn hoá nhân loại, dân tộc, tạo cho trẻ những cảm xúc mang tính thẩm mĩ, làm nảy sinh nhu cầu về cái đẹp trong cuộc sống xung quanh.

    c) bước đầu giáo dục thị hiếu thẩm mĩ và phát triển năng lực sáng tạo nghệ thuật cho trẻ

    thị hiếu thẩm mĩ là thati ộ, tình cảm khiến người ta pHản ứng mau lẹcc những cai ẹp, cai xấu, cai bii hài trong cutc sống và nghệt là một, thị hi hi hi hi hi hi hơn vào thế giới thẩm mĩ bằng những mẫn cảm đặc biệt và những khát vọtng tha. khi thưởng thức cai ẹp, căm giận cai xấu, xót xa trước cai bi thương, khâm phục cai cao cả, ịnh hướng các giá trịmmm mĩ, hưởng thụ và sáng tạo thẩm mĩm mĩm đấu cho những cái đẹp, cái tốt, cái đúng. không có thị hiếu thẩm mĩ lành mạnh, đúng đắn thì không có cuộc sống đẹp. vì vậy, giáo dục thị hiếu thẩm mĩ cho trẻ em ngay từ lúc lứa tuổi nhà trẻ là việc làm rất quan trọng trong công tác giáo dục thẩtr mġ.

    thị hiếu thẩm mĩ của trẻ nhỏ thường thể hiện ở việc đánh giá cái đẹp phân biệt cái xấu, cái đẹp. trường mầm non cần dạy trẻ biết phân biệt cái đẹp với cái không đẹp, cái thô kệch và xấu xí. cần giúp trẻ biết trình bày rõ tại sao thích bài hát, bức tranh, truyện cổ tích hay một nhân vật nào đó trong tác phẩm. phải giúp trẻ biết cảm thụ cái đẹp ở xung quanh và biết tạo tạo ra cái đẹp trong cuộc sống hằng ngày. một bông hoa đẹp trong khóm hoa, một lớp học sạch sẽ, ấm cúng trang trí trong nhà phải được trẻ yêu quý. trẻ không vứt rác bừa bãi, biết xếp gọn ồ ồ chơi, ồ dùng ể ể luôn giữ ược vẻ ẹp của trường lớp, đem lẝ choi ngui ngui.

    thị hiếu thẩm mĩ của mỗi trẻ có sự khác nhau. Vìy, Trong Việc Giáo DụC Thị Hiếu Thẩm Mĩ Cho Trẻ, Người Lớn, Cô Giáo Cần Tôn Trọng và phat huy ý thích thẩm mĩ lành mạnh của trẻ, Tránh Gò Bó Bó, att thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh thuh mĩ của trẻ.

    Hoạt ộng tạo hình rất hấp dẫn với trẻ, vì sản phẩm tạo thành với màu sắc, ường nét, hình khối, dáng vẻ đã tac ộng trực tiếp ến thị gic. ngay từ những năm tháng đầu tiên của đời người, đôi mắt trẻ thơ đã hoạt động để tiếp nhận ánh sáng, màu sắc. Ứa trẻ 3 – 4 tháng tuổi đã cảm thy thoả mãn khi nhìn thấy màu sắc rực rỡ từ những giải lụa hay ch cuar thù hấp dẫn. trẻ 3 tuổi đã có thể nhận ra with gà, with vịt, hay những người trong tranh… và bằng cách đó mà trẻ đi vào thế giới tạo hình một cách tộn. do vậy, người lớn cần chú ý giáo dục và hãnh thành năng lực tạo hình choc trẻ, trước hết là hướng dẫn trẻm cảm thụ ược vẻ ẹp của những sản pHẩm tình những thứng thứ

    1.2.2. nội dung và phương pháp giáo dục thẩm mĩ cho trẻ em lứa tuổi nhà trẻ

    a) dạy trẻ quan sát, cảm thụ vẻ đẹp của thiên nhiên

    thiên nhiên không chỉ mang lại cho trẻ em những thứ cần thiết để sống mà còn hấp dẫn chúng bởi những điều kì diệu mà gth không có. Ến với thiên nhiên là sở thích vốn có của trẻ, nhưng không phải cứ ến với thiên nhiên, sống trong lòng thiên nhiên là các em phát hiện và c thụ ủp vẻ ủp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻp vẻ. nhiều trẻ đến với thiên nhiên là để chơi đùa cho thoả thích, nhiều khi còn có những hành động phá phách nữa. do đó, người lớn cần dạy trẻ biết ngắm nhìn, quan sát thiên nhiên với thái độ say mê, trân trọng – thái độ thẩm mẩi đnên.</

    khi còn nhỏ, trẻ ược người lớn bế ra ngoài trời ngắm những màu sắc của hoa la trong vườn, lắng nghe tiếng chim heó, mếçu… lớn hơn một chút, trẻc ược trời, bầu trời sao lấp lánh vào buổi tối, c bnh minh khi mặt trời mọc, with vàt bổi tơi, cơt b. như la cờ, with cua bò ngang, with tôm đi giật lùi … trẻ vừa thích thou vừa cảm nhận ược vẻ ẹp kì thú của thiên nhiên.thihn nhiên mãi mãi vẫn dành cho tio oc quan quan quan they có khả năng phát hiện ra bao nhiêu điều thú vị, cả trong những sự vật tưởng như là bình thường và tẻ nhạt ối vớt ngƻời lời. Thiên nhiên ẹp, tự nó đã là những chất Dinh dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ, nếu ược người lớn hướng dẫn trẻ nhìn, nghe, màu sắc, âm Thanh tuyệt diệu cc nón Nón Nón Nón Nón Nón Nón Nón. do vậy, người lớn, cô giáo mầm non cần quan tâm giáo dục, dẫn dắt trẻ đến với thiên nhiên.

    tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên, hướng dẫn trẻ quan sat thiên nhiên là vấn ềề mang tinh giáo dục lớn lao và là một trong những nhội dung gián gián trườm cảnh, hoa lá ểể trẻ quan sát cần có bể cá cảnh, chuồng gà, chuồng chim, chuồng thỏ ỏ ể ể ể ểc, chu. /p>

    thực tế ở nhiều ịa pHương, nhất là ở th thnh phố, nhiều trường mầm non không cóc cóc thiên nhiên, trẻ íc tiếp xúc với thiên nhiên đa dạng – một. nhìn lũ trẻ chơi trên bãi cát, nó đào xới, hí hoáy xúc cát ở chỗ này đổ sang chỗ khác một cách lí thú; NGỡ NGàng, Sung sướng khi phát hiện with tôm đi giật lùi, with cua thì lại bò ngang, with ca vàng phất pHơ cai đuôi như la cờ…, ta càng nhận thấy sự thiệt thòi, bất hạnh củ kiện tiếp xúc với các hiện tượng thiên nhiên đa dạng.

    người lớn, cô giáo mầm non tạo điều kiện trẻp xúc với các sự vật, hiện tượng đa dạng, phong phú của thiên nhiên và dạy trẻtt quan sat, cảm là đm p>

    b) giáo dục vẻ đẹp trong đời sống sinh hoạt hằng ngày

    trẻ em không chỉ tìm thấy cái đẹp trong thiên nhiên mà còn tìm thấy cái đẹp trong đời sống xã hội. Đưa cái đẹp vào cuộc sống và giáo dục cái đẹp của cuộc sống cho trẻ thơ là trách nhiệm của người lớn. Vì một oc thẩm mĩt tốt there are xấu, một thị hiếu lành mạnh hen thấp hèn, một cach cư xử có văn hoá there do vậy, giáo dục vẻ đẹp trong đời sống sinh hoạt hằng ngày cho trẻ là một nội dung giáo dục thẩm mĩ cơ bản cho trẻ em lứa tuổi nh. Vẻ ẹP TRONG ờI SốNG SINH HOạT CủA WITH NGườI RấT đA DạNG, PHONG PHÚ, ượC THể HIệN TRướC HếT ở MốI QUAN Hệ GIữA WITH NGườI VớI WITH NGườI, TRONG giáo dục cơ bản:

    – giáo dục vẻ đẹp trong mối quan hệ với những người thân. Đó là giáo dục choc trẻt thương yêu, gắn bó, chào hỏi lễ pHép với ông bà, cha mẹ, cô giáo…, biết thân thiện với bạn bạn bạn bạn và và biết came ơn người khác mang mag lại niềm vu khi gây phiền hà cho người khác.

    – giáo dục cho trẻ những hành vi văn hoá – vệ sinh. Đó là việc giáo dục trẻ những hành vi, cử chỉ, lời Ăn tiếng nói ẹp ẽp ẽ thể hi hi hện thati ộ đung ắn với mọi người (lễ phep với người lớn, The ân Thiện Thi… n.

    giáo dục trẻ Thói quen sạch sẽ, vệ sinh trong ăn uống (rửa tay trước khi ìn, ngồi Ăn ngay ngắn, không vừa nhai vừa nói chuyện, the au miệng, uống nước nước sau khi (Không Bôi bẩn ra quần áo, ầu tóc gọn gàng …); Giáo dục và rèn luyện cho trẻ tac pHong withouth hoạt văn hoá, văn minh (đi ứng nhanh nhẹn, khoẻ khoắn, tự tự tự tự tự tự tự tự tự tự tự ).

    tất cả những hành vi này cần được giáo dục và rèn luyện ngay từ nhỏ. nếu người lớn, cô giáo mầm non không có ý thức dạy dỗ, rèn luyện tỉ mỉ và chu đáo sẽ dễ hình thành những thói hành vi khá mac…). việc hình thành thói quen tốt là một việc làm đòi hỏi tính kiên trì, và việc phá vỡ thói quen xấu cũng cần đòi hỏi sự kiên trì.

    – giáo dục cho trẻ vẻ đẹp trong mối quan hệ với thế giới đồ vật xung quanh

    thế giới đồ vật, đồ chơi là cái hấp dẫn trẻ mạnh mẽ. Đồ vật càng đẹp đẽ, hấp dẫn trẻ bao nhiêu thì trẻ càng say sưa khám phá bí ẩn của đồ vật và thích chơi với ĭồĭ với. do vậy, ể giáo dục trẻ vẻ ẹp trong mối quan hệi vế giới ồ vật có hiệu quả, trước hết người lớn pHải cung cấp choc trẻ ồt, ồi ẹi ẹp. trong quá trình trẻ hoạt ộng với ồ vật, người lớn cần dạy trẻ biết cách sử dụng ồ vật theo đúng chức năng của nó, nắm ược nguyên tắc sử dụng ụ vật vật vậ.

    trong khi lĩnh hội ược những hành ộng, thao tac sử dụng ồ vật, thì ồng thời trẻng cũng lĩnh hội ược quy tắc hành vi trong xã hội (chức . Đây chính là cơ hội để dạy trẻ cách cư xử đẹp, có văn hoá đối với những đồ vật xung quanh.

    trong qua trình hướng dẫn trẻ hoạt ộng với ồ ồ vật, người lớn cần tỏ thái ộ hài lòng hay không hài lòng với những hành là viữm c. nhờ thati ộ đó của người lớn, ứa trẻc cr tể điều chỉnh hành vi của mình ể có ược cach ứng xử tốt nhất ối với thế giới ồ vật. Ví dụ: người lớn có thể chấp nhận ể trẻ this một vài bộ phận của chiếc ô tô ồi ểi xét xét nó, nhưng không thể bằng lòng khìn thìy ầa trẻ v <tay.

    khi dạy trẻ vẻ ẹp trong mối quan hệi với giới ồ vật cũng cần tập choc trẻ Thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ trong việc sắp xếp, trang trís pHòng chơi – tập, pHòng ă chung. việc làm này chính là một nội dung cơ bản của việc giáo dục và rèn luyện hành vi văn hoá – vệ sinh thẩm mĩ cho trẻ trong đời sạng sinh today

    c) bước đầu cho trẻ làm quen với nghệ thuật

    – bước đầu cho trẻ làm quen với âm nhạc

    thực tiễn cuộc sống và kết quả của nhiều công trình nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ thơ rất lí thú với nghệ thuất, nhấm â. những giai điệu, tiết tấu nhẹ nhàng của âm nhạc đưa trẻ vào thế giới của cái đẹp một cách êm ái và hấp dẫn. Ối với trẻ nhỏ, những bài hat ru fic ý nGhĩa cực kì a lớn: lời Ru chan chứa tình yêu thương ằm thắm của người mẹ chynh là những giai đu ẹp ầ ầ ầ ầ văn hoá của dân tộc, của loài người đến với mỗi chúng ta trước tiên qua lời ru của mẹ. Đó là những âm điệu ằm thắm nhất, êm ái nhất, có tác dụng giáo dục lòng yêu con người, yêu quê hương ất nước cho trằnregtỻm tở em từ. những giai điệu mượt mà, êm dịu của lời ru tác động vào đôi tai non nớt của trẻ, giúp cho trẻ có được đôi tai nghe ạc tinh. do vậy, người lớn (người mẹ, Giáo Viên mầm non…) Các Bà Mẹ, cô giáo mầm non khi hat ru choc trẻ nghe phải hat với cảm tấm lòng mình: vừa hat vừa nhìn vào trẻ, bế trẻ vào lòng ểm ấm ấp, vềm tay tay đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ hợp với tình cảm của bài hát để tạo ra một cảm giác an toàn cho trẻ đi vào giấc ngủ, thôi khóc hay chịu chơi. người mẹ, cô giáo mầm non không biết hát ru, hoặc hát một cách vô cảm sẽ gặp khó khăn trong giáo dục trẻ thơ.

    khi trẻ biết nói, cần khuyến khích trẻ hát và vận động theo nhạc. Để giúp trẻ làm quen với tiết tấu, người lớn cần tạo điều kiện cho trẻ vỗ tay, gõ mõ, đánh trống… khi hát.

    người lớn, cô giáo mầm non tuy nhiên, không pHải lúc nào cũng cho trẻp xúc với những bài hat fo tất tấu rộn ràng, lại càng nên tráh những bài hate ta tấu qua sôi ộn trẻ.

    giáo dục vẻ đẹp trong thơ ca cho trẻ

    thơ ca là tinh hoa của ngôn ngữ, là kết tinh vẻ đẹp của tiếng mẹ đẻ sản phẩm trí tuệ và tình cảm của biết bao thế hệ ti ti nu. thơ ca không chỉ gieo vào lòng chúng ta vẻ đẹp của tiếng nói dân tộc mà còn ánh lên vẻ đẹp của tâm hồn việt nam, thiên nhiên việt.

    SớM CHO TRẻ Tiếp xúc với thơ ca là điều rất cần thiết, vì thơ ca là nguồn Dinh dưỡng choc tâm hồn trẻ thơ về nhiều: giáo dục choc trẻc cai, cai ẹp của tiếa ết. làm giàu thế giới xúc cảm của trẻ thơ và nuôi dưỡng trí tưởng tượng của trẻ.

    tính nhạc điệu của thơ ca giúp trẻ tiếp nhận nó một cách dễ dàng và thích thú. thật tuyệt vời khi bắt đầu học nói, trẻ được tiếp xúc với thơ ca, một thứ ngôn ngữ giàu nhạc điệu, vần đht hƇu vàn tất cả những yếu tố đó thúc đẩy ý thức ngôn ngữ của trẻ được nảy sinh, giúp cho lời Nói của trẻ ược there are hơn, ẹp hơn, thế giới xúc cảm của trẻ phong phú hơn, lành mạnh hơn, cân bằng hơn, tri tưởng tượng của trẻ phong phú, bay bổng, ầ

    người lớn, cô giáo mầm non cần tuyển chọn những bài thơ ngắn, giàu nhạc điệu, dễ nhớ, dễ thuộc đem đến th trến. Ồng thời cần khuyến khích, tạo điều kiện cho tâm hồn thơ của trẻ ược nảy nở khi giao tiếp với mọi người, khi tiếp xúc với vẻi ẹp của thiên nhi nhi nhi, c.

    giáo dục vẻ đẹp trong khúc hát đồng dao cho trẻ

    ồng dao là những câu vè ngắn gọn có vần điệu, nhịp điệu ược trẻ thơ thích hat trong khi chơi, trong Sinh hoạt cộng ồng – ồng dao có tac dụng giáo dục dục thái độ văn hoá đối với hai mối quan hệ chủ yếu của with người: with người – thiên nhiên; with người – xã hội.

    Đối với thiên nhiên, đồng dao gợi lên ở trẻ tình yêu hồn nhiên đối với with ong, with kiến, with cò, with vạc, cỏ cây hoa lá…

    Đối với with người, đồng dao gợi lên ở trẻ tình yêu đối với ông bà, cha mẹ, bà with xóm làng; đồng cảm với những người có cảnh ngộ éo le, sẵn lòng giúp đỡ người nghèo khổ; so tật. có thể nói, đồng dao là những bài học đạo đức rất nhẹ nhàng và hấp dẫn đối với trẻ thơ.

    mặt khác, đồng dao với tính hài hước của nó đã mang lại cho trẻ những niềm vui sướng vô tư, nụ cười sảng khoái. hơn nữa, chính sự hài hoà, hóm hỉnh của đồng dao đã bồi dưỡng trí tuệ của trẻ thêm thông minh, sắc sảo.

    – giáo dục cái đẹp trong hoạt động tạo hình

    như đã trình bày trong nhiệm vụ giáo dục thẩm mĩ cho trẻ lứa tuổi nhà trẻ, tạo hình rất hấp dẫn trẻ thơ. Ngay Từ NHỏ, Trẻ đã Thích nhìn ngắm những bức tranh màu sắc sặc sỡ, những hình khối đa dạng, nhưng chún chưa tựnn biết, chưa tựn host c c c c Bởi vậy, người lớn cần pHải hướng dẫn trẻ, tổc chức chức trẻc tiếp xúc với nhiều tac pHẩm tạo hình có giá trị như tranh, tượng… và hướn trẻm ủm ẹp cẹp c ẹp c ẹp c

    trash, tượng ưa ến cho trẻ em phải ẹp, riqu ràng, màu sắc tươi sáng, ường nét hài hoà ểể sao cho trẻc có thm nhận ược vẻ ẹ ẹp của chung một choc có dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ dễ CHUNG TA COR THể BắT ầU Từ NHữNG BứC TRANTH DâN GIAN (Gà, LợN, CAR) VớI NHữNG ườNG NÉT KHO ẻ KHOắN, Màu sắc tươi Sáng ến NHữNG BứC TRANTH HI ạN ạI (CủI) những đồ chơi dân gian; đồ chơi thường; cho trẻ xem những bức tượng ặt ở công viên, ại lộ… trẻ r. >

    Cùng với vệc hướng dẫn trẻm thụ vẻ ẹp của tac pHẩm tạo hình khi ược xem, sờ mó nó, người lớn cần tạo điều kiện choc trẻp cầm bút, vẽng ườ , tập nặn. Mặc dù trẻ vẽ nguệch ngoạc, nặn còn thô kệch chưa có hình thù rõ rệt, nhưng dần dần trẻ sẽ có kĩ n ă vẽ những tranh ơn giản (vẽ cam, quhị thị, quaje, ca, ca, ca, ca …) ịnh – một số cái đơn giản (đôi đũa, cái thìa, quả cam, quả thị…).

    các hoạt ộng tạo hình khác như xếp hình, xé dán… cũng là những hoạt ộng ược trẻ ưa thích và người lớn có thể giáo dục chomứ chomứ chom. /p>

    tóm lại, tuổi thơ là giai đoạn ầu tiên của cup ời, là thời kì with người tiếp nhận cai ẹp một cach dễ dàng, bởi vì trẻ nhỏ ếi ca ẹp ẹt ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết ết. , yêu quý. vì vậy nếu bỏ qua tuổi thơ trong việc giáo dục cái đẹp là bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi trong giáo dục with người. nội dung giáo dục thẩm mĩ cho trẻ phải phong phú, bao gồm nhiều thể loại, ặc biệt là giáo dục choc trẻp cai ẹp gần gũi cuong cuộc sống hằng ngày, ể hình thành n ẻt. giáo dục thẩm mĩ không thể áp đặt, gò bó, mà phải để trẻ tự nhiên, thoải mái, giữ được tính hồn nhiên của trẻ thơ.

    1.3. nhiệm vụ, nội dung và phương pháp giáo dục thẩm mĩ cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo

    1.3.1. nhiệm vụ và nội dung giáo dục thẩm mĩ cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo

    – phát triển tri giác, tình cảm và hình thành biểu tượng về cái đẹp cho trẻ mẫu giáo.

    giáo dục thẩm mĩ bắt ầu từ sự phát triển năng lực tri giác cái ẹp, cảm thụ cái ẹp, hiểu cái ẹpteo cách người ta thường nóờng vận.

    theo quan điểm của mĩ học myc- lê nin, sự triác cai ẹp ược hiểu là qua trình cảm thụ cai ẹp mà kết quả của nó là những run cảm thẩm mĩ,

    cơ sở của sự tri giác cái đẹp là sự nhận thức cảm tính, cụ thể về mặt thẩm mĩ. NGAY Từ NHữNG NăM ầU TIêN CủA CUộC SốNG, TRẻã Bị Lôi Cuốn Một Cách vô ý thức vào tất cả những gì mới lạ, hấp dẫn như ồ vật có màu sắc sặc sỡc sỡc sỡc sỡc sỡc sỡc sỡc sỡ của thế giới xung quanh. từ “đẹp” sớm đi vào cuộc sống của trẻ. trẻ say sưa lắng nghe bài hát, nghe truyện cổ tích, xem tranh ảnh. song đó chưa phải là tình cảm thẩm mĩ mà chỉ là sự biểu hiện của hứng thú nhận thức. nhiệm vụ của giáo dục thẩm mĩ là giúp trẻ chuyển từ tri giác tự phát sang sự tri giác có ý thức về cái đẹp. Cô Giáo Cần Làm Cho Trẻ Chú ý ến NHữNG SựT Và Hiện Tượng Của Tự Nhiên, ến NHữNG Hành VI Của With NGườI, DạY CHO CAC EM BIếT động, trong hành vi và hành động của con người, dạy cho các em biết nhìn nhận về phương diện thẩm mĩ đối với thế giới xung quanh.

    sự tri giác thẩm mĩ bao giờ cũng liên quan chặt chẽ với cảm xúc và tình cảm thẩm mĩ. với trẻ em, đặc điểm của tình cảm thẩm mĩ là niềm vui vô tư, là cảm xúc trong sáng xuất hiện khi thấy cái đẹp. tình cảm thẩm mĩ giữ vai trò rất to lớn trong việc đánh giá các sự vật và hiện tượng khác nhau, trong việc rèn luyện thứ hiếu thếaum m.

    Giáo Viên Còn Co NHIệM Vụ DẫT TRẻI đi từ sự triác cai ẹp, cảm xúc ối với nó, ến chỗ hi hi ểu và hình thành biểu tượng về caa ẹp, biết nhận x nào là xấu.

    – phát triển hứng thú và năng lực sáng tạo nghệ thuật cho trẻ

    năng lực sáng tạo nghệ thuật không phải là cái bẩm sinh, nó được hình thành trong qua trình giáo dục của người lớn. mọi trẻ em bình thường đều có khả năng sáng tạo nghệ thuật nếu được hướng dẫn đúng đắn về mặt sư phạm. do vậy, việc phát triển hứng thú và năng lực sáng tạo nghệ thuật cho trẻ là một nhiệm vụ quan trọng. tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ khó khăn và phức tạp. Bởi Lẽ, NGHệ Thuật là một hình thati ý thức xã hội ặc biệt, dùng những hình tượng sinh ộng, cụ thể, gợi cảm ểnhh hi hện thực và truyềạt tưt tưt tưt. song vậy, nhiệm vụ của cô giáo mầm non là pHải khêu gợi hứng thú và tạo điều kiện choc trẻ tham tích cực, tự giác vào các loại hình nghệ thuật đó ể ể ể ể ể ể >

    – hình thành những cơ sở của thị hiếu thẩm mĩ

    sự thụ cảm cái đẹp có liên hệ mật thiết đến năng lực đánh giá cái đẹp một cách đúng đắn. thị hiếu thẩm mĩ của with người biểu hiện ở khả năng phán đoán, đánh giá về cái đẹp, cái xấu trong hiện thực xung quanh. trường mẫu giáo có nhiệm vụ hình thành cho trẻ những cơ sở của thị hiếu thẩm mĩ, thị hiếu nghệ thuật. cần dạy cho các em phân biệt cái đẹp với cái không đẹp, cái thô kệch và xấu xí. cần giáo dục cho các em năng lực trình bày rõ lí do tại sao mình thích bài hát, truyện cổ tích hay bức tranh này. dĩ nhiên, trường mẫu giáo hình thành cho trẻ cơ sở ban ầu về đánh giá, nhưng chính điều này có ý nghĩa a lớn, vì nó giáo dụ mục trộtá. gi ốn ốn ốn ốn ố.

    cần dạy trẻ biết nhận ra và cảm thụ cái đẹp ở cuộc sống xung quanh và biết bảo vệ nó. Một Bông Hoa ẹp Trong Khóm Hoa, Một LớP Học Trang Hoàng, ẹp ẽ, ấm Cung Và sạch sẽ, Các ồ ồNg ược xếp, ặt gọn gàng, ngăn nắp v.v ều l ết ết ết ệt ệt ếng ếng ếng ếng ếng ếng ếng ếng ếng ếng ếng ếng ếng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹng ẹn , chăm sóc và giữ gìn. Đồng thời, cũng cần giúp trẻ hiểu được thế nào là cái xấu xí, thô kệch cần tránh trong cuộc sống hằng ngày, như quần áo thôi, b ốu tói; đồ dùng, đồ chơi vứt ngổn ngang bừa bãi…

    nghiên cứu các nhiệm vụ cơ bản của giáo dục thẩm mĩ cho trẻ mẫu giáo cho thấy, chungo fo ý nghĩa to lớn trong việc hình thành nhân cach của trẻ, ồ tạp nhiều hình, nhiều vẻ và đòi hỏi ở nhà giáo dục một vốn tri thức và kĩ năng văn hoá thẩm mĩ nhất định.

    1.3.2. phương pháp giáo dục thẩm mĩ cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo

    khái niệm và thuật ngữ “các phương pháp giáo dục thẩm mĩ” và “các phương pháp dạy nghệ thuật” có những điểm giống nhau và haukhác. Các phương phap giáo dục thẩm mĩ không chỉm nhằm hình thành thati ộ thẩm mĩ ối với thế giới tự nhiên, xã hội, ối tượng thẩm mĩ mà còn ệ ới cả cả c ớ khái niệm “các phương pháp giáo dục thẩm mĩ” rộng hơn và bao hàm trong nó cả phương pháp dạy nghệ thuật.

    có thể coi các phương pháp giáo dục thẩm mĩ và dạy nghệ thuật là những cách thức hành động chung của giáo viên và trẻ em nhằm giúp cho trẻ nắm được kinh nghiệm hoạt động thẩm mĩ, nhằm hình thành những phương thức hành động và phát triển năng lực nghệ thuật ở chúng.

    các phương pháp giáo dục thẩm mĩ có mối liên hệ với các nhiệm vụ và bản chất của giáo dục thẩm mĩ.

    hệ thống phương pháp phổ biến được phân loại trên cơ sở nguồn cung cấp tri thức, bao gồm:

    – nhóm các phương pháp dùng lời: giải thích, trò chuyện, chỉ dẫn, đọc kể…

    – nhóm các phương pháp trực quan: quan sat, sử dụng các đồ dùng trực quan.

    – nhóm các phương pháp thực hành (hay thực tiễn) luyện tập.

    – nhóm các phương pháp dùng trò chơi.

    các phương pháp này được sử dụng trong sự phối hợp thống nhất với nhau. TRướC HếT, CôN Tổ CHứC CHO TRẻ QUAN SOT Vẻ ẹP CủA CUộC SốNG, CủA THIên NHIêN, NHư quan sat một vườn hoa, cảnh hoàng hôn ầy màu sắc, khung cảnh một ngày lễ, vẽ, bức tượng gỗ…) kết hợp với ngôn ngữ nghệ thuật trong kể chuyện, chỉ dẫn, giải thích… làm tăng khả năng cảm thẻlà mĩm rac vẽ. thiên nhiên và trong các tác phẩm nghệ thuật.

    những cảm xúc thẩm mĩ trở nên sâu sắc và giữ ược lâu hơn nếu như trẻ hiểu riqu nội dung ối tượng (một bài hat, một câu chuyện cổ tích, một bức tranh, một, một, một, một. do đó, cô giáo cần giải thích nội dung tác phẩm đang được tiếp thu, làm chính xác các biểu tượng của các em. việc trình bày một cách nghệ thuật những tác phẩm âm nhạc, những ca khúc; Việc ọc Các tac pHẩm văc học nGhệ Thuật tac ộng trực tiếp ến trẻ, khêu gợi tình cảm và cảm xúc thẩm mĩ, giúp các emsâ hiểu sâu sắc hơn nm và sứnh.

    khi sửng pHương phapc trò chuyện, bằng những câu hỏi của mình, cô giáo làm choc trẻ lưu ý, nghĩ về những điểm chủ yếu cảm xúc thẩm mĩ của trẻ. Trong khi trò chuyện, tập choc trẻ nói lên những ấn tượng của mình, Bày tỏ that mĩ của trẻ đối với tác phẩm nghệ thuật.

    khi trẻ dạy vẽ, nặn, hát, múa, cô không chỉ hướng dẫn trẻ cách làm mà cần tổ chức cho trẻ thực hành nhằm hình thành nhứng kỹnh. bởi vậy, giáo viên cần vận dụng phương pháp luyện tập. Ể ể trẻ hiểu biết các thao tác, cách biểu hiện, cách sử dụng các ồ d.

    strong giáo dục thẩm mĩ cũng cần dùng phương pháp tập luyện hành động có thể gọi đó là những hành động thẩm mĩ. Ở trẻ có những hành ộng với ý thức muốn làm cho hoàn cảnh sống xung quanh ẹp hơn, tức là trẻ muốn biến ổi nó sức m. cần giúp trẻ tập luyện hành động thông qua các bài tập khác nhau. tập luyện đòi hỏi phải có sự lặp đi lặp lại nhiều lần. nhưng khác với việc tập luyện những thói quen trong sinh hoạt, việc tập luyện những hành động thẩm mĩ không theo một trình tự chặt chẽ, ví như, trẻ có thể dùng sỏi đá, những tấm bìa nhỏ, những mảnh nhựa màu để xếp thành một hình gì đó (một with thuyền, một ngôi nhà chẳng hạn…). vì vậy, rất cần giáo dục và phát triển năng lực hành ộng trong những hoàn cảnh có vấn ềc.

    trong giáo dục thẩm mĩ, hoạt động chủ yếu của trẻ là hoạt động nghệ thuật. Điều quan trọng là cho trẻ tiếp xúc với những phương thức hoạt ộng nghệ thuật khái quát nhất, điển hình nhất, tức tháng là nhữ. những phương thức chung đó là: những phương thức định hướng về âm thanh, màu sắc, hình dạng, vận động, những phương thức định hướng trong toàn bộ những phương tiện thể hiện của mỗi loại hình nghệ thuật (cảm giác), các phương thức tiếp xúc với nội dung tư tưởng, tình cảm của các tác phẩm và cùng xúc cảm với các nhân vật (hình tượng nghệ thuật), sự kết hhững phương

    về phương diện cảm thụ thẩm mĩ, sự khác biệt cá nhân rất lớn và bộc lộ ngay từ lứa tuổi mẫu giáo. Yo. p. Páplốp co -ến hai kiểu người cơ bản, cứ vào kiểu hoạt ộng thần kinh của họ, đó là kiểu nghệ sĩ cảm thụ thế giới bên ngoài một cach mãnh li ; kiểu người trí tuệ nặng về hoạt động phân tích dựa vào hệ thống tín hiệu thứ hai, dựa vào từ, vào sự phân tích và khái ƣc hi quát. bởi vậy, phương pháp giáo dục thẩm mĩ phải được xác định tuỳ theo đặc điểm lứa tuổi và cá nhân của trẻ.

    mặt khác, quan điểm tổng hợp đòi hỏi pHải thiết lập mối quan hệ qua lại giữa các pHương phapp và biện pháp giáo dục thẩm mĩ, có tíh ế đem lại một kết quả tối ưu.

    1.4. phương tiện giáo dục thẩm mĩ cho trẻ em lứa tuổi mầm non

    có nhiều phương tiện để giáo dục thẩm mĩ cho trẻ lứa tuổi mầm non. dưới đây là một số phương tiện cơ bản:

    1.4.1. vẻ đẹp của môi trường xung quanh trẻ

    những ồ ạc, vật dụng trong gia đình như: nhà cửa, ồ dùng, ồ chơi… từ hình dáng, kích thước, màu sắc… ến bài trí trong ựm tran gia đn. sẽ, trật tự… trở thành đối tượng thẩm mĩ của trẻ. bởi vì, chính những cái đó đã gây ấn tượng sâu sắc ở trẻ và để lại trong trí nhớ và ý nghĩ của trẻ thơ.

    vẻ ẹp trong sinh hoạt của trường mầm non như các tiện nghi sinh hoạt, ồ chơi, cach sắp xếp, bài trí, màu sắc của các vật dụng ảm bảo sựo ẹ ẹ ẻ ủ ủ ủ ủ ủ trẻ. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến việc giáo dục thẩm mĩ cho trẻ. người lớn, cô giáo mầm non

    tÓm lại: giáo dục thẩm mỹ trong những nội thung quan trọng của giáo dục toàn diện ối với thế hệ trẻ, và là việc cần tún cán hàn tún. có thể coi trẻ mẫu giáo là thời kỳ “hoàng kim” của giáo dục thẩm mỹ. Ở lứa tuổi này, tâm hồn trẻ rất nhạy cảm dễ xúc ộng ối với with người và cảnh vật xung quanh, trí tưởng tượng của vá bủa phổng. do vậy, năng khiếu nghệ thuật và cũng thường được nảy sinh từ lứa tuổi này.

    khi nó ến giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mẫu giáo, ta thường coi đó là nhiệm vụ của trường mầm non với các “tiết học” tạo hình, mua hat, đegon kch … trong những nhà nhà giá nhất và tuyệt vời nhất – đó chính là gia đình. sự cảm nhận ầu tiên, rực rỡ nhất, ấn tượng nhất về vẻ ẹp ược bắt nguồn từmmm mỹ của cha mẹ từ mối quan hệ giao tiếp – ứng xửt đt ẹt ẹt ẹt ẹt ẹt ẹt ẹ thẩm mỹ cho trẻ.

    mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

    • bài jue hoạch bồi dưỡng thường xuyên module gvmn 1
    • bài jue hoạch bồi dưỡng thường xuyên module gvmn 9
    • bài jue hoạch bồi dưỡng thường xuyên module gvmn 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *