bài thơ trăng Ơi từ Đâu Đến ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án ✅ bài hay nhất nói về trăng Ơi từ Đâu Đến cho các bạn tham
nội dung bài thơ trăng Ơi từ Đâu Đến của trần Đăng khoa
trăng ơi từ đâu đếntác giả: trần Đăng khoa
trăng ơi… từ đâu đến?hay từ cánh rừng xatrăng hồng như quả chínlửng lơ lên trước nhà
trăng ơi… từ đâu đến?hay biển xanh diệu kỳtrăng tròn như mắt cáchẳng bao giờ chớp mi
trăng ơi… từ đâu đến?hay từ một sân chơitrăng bay như quả bongĐứa nào đá lên trời
trăng ơi… từ đâu đến?hay từ lời mẹ ruthương cuội không được họchú gọi trâu đến giờ!
trăng ơi… từ đâu đến?hay từ đường hành quântrăng soi chú bộ độivà soi vàng góc sân
trăng ơi… từ đâu đến?trăng đi khắp mọi miềntrăng ơi có nơi nàosáng hơn đất nước em…
chia sẽ ❤️️ bài thơ Đi chơi phố ❤️️nội dung, hình Ảnh, giáo Án
tranh thơ trăng Ơi từ Đâu Đến nhà trẻ
hình Ảnh bài thơ trăng Ơi từ Đâu Đến
giáo Án bài thơ trăng Ơi từ Đâu Đến mầm non
1. mục đích yêu cầu.- kiến thức: + trẻt tên bài thơ, tên tac giả sáng tac. ẻ ẻ ẻ. ơi từ đâu ến. – thái ộ: + trẻ biết yêu quý vẻ ẹp thiên nhiên xung quanh bé, biết nhờ có áánh trăng vào ban đêm mà tiết kiệm điện.+ ngồi ồan học .
2. chuẩn bị:– tranh minh họa cho nội dung bài thơ,- thước chỉ.
3. tiến hành tổ chức hoạt ộng:* hoạt ộng 1: – vào bài.- cô ọc câu ố ố vềt tr. ” (là gì?) (mặt trăng)- khi nào thỡ cú trăng mọc? mặt trăng như thế nào?
* hoạt động 2:– cô đọc thơ cho trẻ nghe và đàm thoại về nội dung bài thơ.- các with ạ. Chú trần đĂng Khoa cũng viết một bài thơ nói về vẻ ẹp của trăng, đó là bài “Trezas ý thể hiện giọng ngắt, đúg câu, đúng nhịp ể trẻ cảm nhận ượ bài thơ do ai sáng tác?- cô ọc lần 2: ọc trích dẫn và đàm thoại trên tranh.- “trăng ơi… trước nhà” và hỏi trẻ: trăng ở đu? ƿnến?- trăn? lơ lửng ở đâu?- cô giải thích “lơ lửng” là lưng chừng không cao, không thấp.- “trăng ơi… chào mi” trăng từ đâu đến các with? trăng tròn như cái gì? và như thế nào?- “trăng ơi… lên trời” hay trăng đến từ gì? trăng bay như thế nào?…- các con có thích đọc thơ cùng cô không?
* hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ.- cô cho trẻ đọc cùng cô 2 – 3 lần.- cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc thi đua nhau thể mể b cách mư ,- nhẹ nhàng và diễn cảm cô chú ý hướng dẫn trẻ thể hi ện tình cảm của mình qua bài thơ.- cô chú ý sửa sai th-chú ý: luyện ọc choc những trẻ ẻ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ ỏ …- cô cho cả lớp ọc theo hình thức giọng ọc to- nhỏ, ọc luân phiên nhau.- cô dò trẻ biết ội mũ nón khi trời nắng, khi đi ra ườti điẹti đi. , biết nhờ có ánh trăng ban đêm mà trẻ ra sân chơi sẽ tiết kiệm ược điện. * Hoạt ộng 4: kết thúc.- Cô chơi trò chơi: “Trời nắng, trời mưa” ộng viên và khuyến khích trrong khi chơi không xô ẩy nhau, không chạy lộy lộ /p>
tặng bạn ❤️ bài thơ Ước mơ của tý ❤️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án