Tác phẩm văn học

Bài Thơ Về Tình Bạn Cho Trẻ Mầm Non ❤️️20 Bài Hay Nhất

bài thơ về tình bạn cho trẻ mầm non ❤️️ 20+ bài hay nhất ✅ những bài thơ hay nhất dạy cho con biết yêu thương giúp Đỡ bạn bè

những bài thơ về tình bạn cho trẻ mầm non

bài thơ về tình bạn luôn là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất thohay.vn xin chia sẻ đến bé những bài thơ hay nhất m cho

tr

bài thơ : tình bạn mầm non tác giả: trần thị hương

hôm nay ến lớpthấy vắng thỏ nâucác bạn hỏi nhauthỏ đi đu thế? sữa bộtnai, sữa ậu nànhchúc bạn khỏe nhanhcùng nhau ến lớphọc tập thật tốtxứng đáng cháu ngoantrò giỏi kết đomèn bết

bài thơ: tình bạn tác giả: sưu tầm

gà cùng ngan, vịtchơi ở bờ aochẳng may té nhàogà rơi xuống nước.không chậm nửa bước,ngan, vịt nhảy theo,rẽ trong đám bèogắp gà l

bài thơ: Đi học mầm non tác giả: nguyễn lãm thắng

Đến trường mầm noncó nhiều bạn mớibé học thật ngoanhoan hô bé giỏi!

bài thơ: chú bò đi tìm bạntác giả: phạm hổ

mặt trời rúc bụi Trebuổi chiều về nghe mátbò ra sông uống nướCthấy bong mình, ngỡ aibò chào: – “kìa anh bạn! lại gặp anh ở đ đ. mai…

chia sẻ Đến bé 😍thơ tình bạn hay nhất😍 thohay.vn Đã sưu tầm

thơ tình bạn nhà trẻ

bài thơ tình bạn nhà trẻ là bài thơ cực hay dành cho các bé tập nói và học về tình cảm bạn bè, phụ huynh hãy đọc và giảhé ngi the>

bài thơ: tình bạn nhà trẻtác giả: trần thị hương

hôm nay ến lớpthấy vắng thỏ nâucác bạn hỏi nhauthỏ đi đu thế? sữa bộtnai, sữa ậu nànhchúc bạn khỏe nhanhcùng nhau ến lớphọc tập thật tốtxứng đáng cháu ngoantrò giỏi kết đomèn bết

tặng bạn những bài 🥰️thơ lục bát về tình bạn 4 câu, 2 câu hay 🥰️ những câu thơ ngắn gọn dễ nhớ nhất

thơ mầm non tình bạn

thơ mầm non tình bạn là những vần thơ viết cho lứa tuổi mầm non nói về sự quan tâm, đoàn kết cùng với các bạn trong lớp

bài thơ: mầm non tình bạntác giả: sưu tầm

các cháu chơi với bạncãi nhau là hết vuimiệng các cháu xinh thếchỉ nói điều hay thôi

bài thơ : cảm ơn bạntác giả: nguyễn thị chung

Sáng, Thỏ with đi họckhông may rơi Bút chìhọc chữ cai, tập tôthỏ with buồn muốn khóc.ngồi bên cạnh là sócthấy bạn buồn, rất thươngsóc ư

Đừng bỏ lỡ 😍bài thơ chú bò tìm bạn😍 bài thơ hay Ý nghĩa nhất về tình bạn

thơ chủ Đề tình bạn của mầm non

tuyển tập những bài thơ hay nhất và ý nghĩa nhất về chủ đề tình bạn cho bé mầm non

bài thơ: tình bạn tác giả: sưu tầm

tình bạn như phép nhiệm màugiúp ta xích lại gần nhau trong đờicùng bạn dạo cảnh rong chơitrên môi luôn thắm nụ cười đẹp tươigặp nhau vui lắm bạn ơicười đùa nắc nẻ thảnh thơi yên bìnhgạt buồn khơi lấy niềm tintìm trong vạt nắng một tình bạn thânniềm vui nhân gấp bội lầnkhi tình bạn đẹp không phân sang hèn…

bài thơ: tình bạn là lá là hoatác giả: sưu tầm

tình bạn là lá là hoatình bạn là cả bài ca trên đờitình bạn trong sáng tuyệt vờiđẹp hơn tất cả bầu trời ban đêmđời mỗi người chỉ là trang giấy nhỏchỉ xấu đi đâu có thể sáng ngờiai biết ai trong cả cuộc đờinhưng quen rồi xin đừng quên nhau nhé

bài thơ : tình bạn thắm thiếttác giả: sưu tầm

tình bạn mãi mãi là thắm thiếtcó bạn bè chia sẽ niềm vuinếu có bạn mà không có tớthì cuộc đời chẳng còn ý nghĩa

chia sẻ Đến bé 🍄bài thơ cô và mẹ nhà trẻ🍄 bên cạnh bài thơ về tình bạn

giáo Án bài thơ về tình bạn mầm non hay nhất

dưới đây là nội dung chi tiết giáo án bài thơ về tình bạn mầm non mời cô và phụ huynh cùng tham khảo

giÁo Án sỐ 1

i. mục đích yêu cầu:

*kiến ​​thức:

* kỹ năng:

  • rèn kỹ năng trả lời trọn câu, sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc.
  • rèn kỹ năng đóng kịch thể hiện vai nhân vật.
  • *thai độ:

    • giáo dục trẻ biết yêu thương, quan tâm, đoàn kết với bạn bè và cùng nhau chăm học.
    • ii. chuẩn bị:

      • giáo án điện tử
      • thùng giấy, lon sữa, khế, chanh, hộp sữa đậu nành.
      • mũ các with vật: mèo, gấu, thỏ, hươu, nai.
      • các bài nhạc: bài ca đi học, lớp em .
      • iii. tiến hành hoạt động:

        1. hoạt động mở đầu:

        • chơi manure dăng manure dẻ
        • cho trẻ xem video bài thơ “tình bạn”.
        • cô hỏi:
          • các con vừa nghe bài thơ gì?
          • trong bài thơ có những bạn nào?
          • 2. hoạt động nhận thức:

              *Đọc thơ:

              • cô đọc thơ lần 2
              • cô hỏi:
                • trong bài thơ có bạn nào bị ốm đấy c/c?
                • Để hiểu sâu sắc hơn nội dung bài thơ cô mời các con đến với lớp học của bạn ấy.
                • Đọc trích dẫn.
                • cô đọc thơ kết hợp hình ảnh trên sa bàn và trích dẫn.
                  • “hôm no……….. thỏ đi đâu thế?”
                  • ( hôm nay các bạn đến lớp học của mình và rất ngạc nhiên vì không thấy bạn thỏ nâu đi học)
                    • “gấu liền vể……i…… k. Đi thăm thỏ nhé!”
                    • (gấu đã nói cho các bạn biết bạn thỏ bị ốm và rủ các bạn trong lớp đến thăm thỏ nâu đấy!)
                      • “gấu tôi mua…kh.ữh
                      • (các bạn gấu thì mua khế, mèo mua chanh, hươu mua sữa bột, nai thì sữa đậu nành đến thăm thỏ khi hay tin thỏ bị ốm)
                        • … bố>
                        • *Đàm thoại:

                          • trong bài thơ tình bạn có những bạn nào?
                          • khi đến lớp các bạn phát hiện ra điều gì?
                          • ai đã thông báo cho các bạn biết là thỏ nâu bị ốm? gấu nói thế nào?
                          • các bạn đã mua những gì để đến thăm bạn thỏ?
                          • câu thơ: chúc bạn khỏe nhanh cùng nhau đến lớp nói lên điều gì?
                          • nếu trong lớp mình có bạn nào bị ốm thì các con sẽ làm gì?
                          • cô nói: cô thấy lớp mình ai cũng biết yêu thương và quan tâm đến bạn khi bạn bị ốm. một tình bạn thật đẹp. và chúng mình cùng thể hiện tình bạn đẹp của chúng ta qua bài thơ tình bạn.
                          • *dạy đọc thơ:

                            • cô hướng dẫn và tổ chức cho trẻ đọc thơ diễn cảm dưới nhiều hình thức.
                            • cho trẻ đọc nối tiếp
                            • chia hai đội đọc thơ, đọc luân phiên cô
                            • nhom, cá nhân
                            • *trò chơi:

                              • thi xem ai đúng
                              • Chia Trẻ Thành 4 ội chơi, lần lượt từng bạn của 4 ội lên sờ tay vào hộp chọn đúng mono quà mà ội mình đ ự ịnh sẽ tặng bạn thỏ rồ bỏ vào ủnh.
                              • cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
                              • * Đóng kịch:

                                • – trẻ nhận vai và đóng kịch theo nội dung bài thơ: tình bạn.
                                • *kết thúc:

                                  • hát bài lớp em
                                  • giÁo sỐ 2

                                    1. mục đích – yêu cầu:

                                    *kiến thức:

                                    • trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
                                    • trẻ hiểu nội dung bài thơ
                                    • *kỹ năng:

                                      • trẻ biết đọc thơ diễn cảm cùng cô.
                                      • phát triển ngôn ngữ mạch lạc, nói đủ câu, rõ ràng.tự tin mạnh dạn tham gia phát biễu.
                                      • *thai độ:

                                        • qua nội dung bài thơ, giáo dục biết yêu quí bạn bè, chăm ngoan học giỏi.
                                        • trẻ hứng thú tích cực tham gia các hoạt động.
                                        • 2. chuẩn bị

                                          • Đồ dùng của cô: – hình ảnh minh họa nội dung bài thơ.
                                          • tranh gắn các biểu tượng
                                          • Đồ dùng của trẻ:
                                          • Địa điểm: trong lớp
                                          • 3. các hoạt động

                                            hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

                                            • cô cho trẻ hát bài “ngày vui của bé ” trò chuyện:
                                            • + các with vừa hát bài gì?+ Đến trường các with thấy thế nào? did you see sao?

                                              • hôm náy, cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ “tình bạn” do cô trần thị hương sáng tác. các con có thích không?
                                              • hoạt động 2 : cung cấp kiến ​​​​thức

                                                a. cô đọc thơ:

                                                • cô đọc thơ lần 1 : cô đọc diễm cảm kết hợp điệu bộ, cử chỉ.
                                                • + cô vừa đọc bài thơ gì ? ai sáng tac?

                                                  • cô đọc thơ lần 2 : kết hợp xem hình ảnh.
                                                  • b. trích dẫn đàm thoại: trong bài thơ có những nhân vật nào?“ hôm noy….thỏ nâu” các bạn hỏi nhau thế nào? bạn gấu nói gì?“ gấu liền….thỏ nhé!”c. các bạn nói nhau mua gì cho thỏ?

                                                    • “ gấu tôi….sữa đậu nành”
                                                    • các bạn cùng chúc bạn như thế nào?“ chúc bạn…..bè bạn”
                                                      • các con thấy các bạn đối với bạn thỏ như thế nào?=> giáo dục trẻ biết yêu mến, giúp đỡ bạn bè, chăm ngoan học giỏi.
                                                      • d. dạy trẻ đọc thơ :

                                                        • mời cả lớp đọc theo cô 2 -3 lần, đọc luân phiên theo tổ , nhóm.
                                                          • mời nhóm 3 -4 trẻ lên đọc.
                                                          • mời 1 trẻ lên đọc diễm cảm.
                                                            • cô chú ý sữa sai cho trẻ về cách phát âm, thể hiện ngữ điệu.
                                                            • cô mời cả lớp đọc lại bài thơ. ( 1 lần )
                                                            • củng cố: cô vừa dạy bài thơ gì? ai sáng tac?
                                                            • e. trò chơi: “dán biểu tượng theo nội dung bài thơ”

                                                              • cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi cho trẻ.+ cách chơi : cô chia lớp làm 2 nhóm, mỗi nhóm có một bộ biểu tưng theo nội dung bài thơ.khi nghe cô đọc câu thơ nào có biểu tượng thì 1 bạn đứng đầu chạy lên chọn biểu tượng đó dán u ưn c. sau khi dán xong cô cho trẻ đọc lại bài thơ.+ luật chơi : kết thúc nhóm nào gắn đúng biểu tượng theo nội dung bài thơ thì nhóng đóth chi>
                                                                • trẻ chơi 2 lần.
                                                                • hoạt động 3: kết thúc hoạt động

                                                                  • nhận xét – tuyên dương.
                                                                  • cho trẻ hát bài ‘ cả tuần đều ngoan’ và nghỉ.
                                                                  • tặng with 🐧bài thơ Đi nắng nhà trẻ🐧 cô và mẹ lưu về Đọc cho trẻ nghe nhé

    Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Check Also
    Close
    Back to top button