dưới đây là lời bài thơ làng em buổi sáng để các phụ huynh có thể đọc cho bé nghe. ngoài ra còn có giáo án bài thơ làng em buổi sáng cho các cô tham khảo.
1. lời bài thơ làng em buổi sáng
thơ làng em buổi sáng
tiếng chim hót Ở trong vườn vườn xôn xao cành lá vẫy hoa quả dậy cùng tỏa hương
tiếng chim hót Ở bờ ao làm cho ao rung rinh nước gọi cá thức mà tung tăng.
tác giả nguyễn Đức hậu
các vị phụ huynh cũng có thể tham khảo một số bài thơ hay cho bé khác như bài thơ cô giáo em hay bài thơ mưa hay bài thơ bạn mới, bài thơ rong và
Ý nghĩa bài thơ
bài thơ nói về cuộc sống bình dị của ngôi làng của bé với tiếng chim hót giữa vườn cây và ao cá. ngoài ra còn có hương thơm đặc trưng của hoa trái với sự tung tăng của cá dưới ao.
giáo án bài thơ làng em buổi sáng
dưới đây là giáo án bài thơ cho các cô tham khảo.
2.1 mục đích:
*kiếin thức:
– trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về cảnh làng quê buổi sáng với tiếng chim hót véo von trong vườn làm cho hoa, quả tỏa hương. tiếng chim hót bên bờ ao làm cho ao rung rinh nước đánh thức đàn cá dậy tung tăng bơi lội
* kĩ năng:
– trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
– phát triển vốn từ, vốn câu cho trẻ.
– rèn trẻ nói đủ câu.
*thái độ:
– giáo dục trẻ biết yêu phong cảnh thiên nhiên, quê hương Đất nước
2.2. chuẩn bị
-Đd của cô và trẻ: tranh minh họa thơ + que chỉ
-nd: Âm nhạc
– tthĐ: trẻ ngồi chữ u
2.3. tiến hành:
hoạt động của cô
cho trẻ hát bài “quê hương tươi đẹp”.
– hỏi trẻ bài hát nói về gì?( quê hương)
– cho trẻ kể về quê hương của trẻ.
= > ai cũng có một quê hương, có bạn quê ở th thnh phố, cũng có bạn quê ở nôn, những bạn quê ở nông thôn nơi thôn quê, ở cy êt and bình cy, a, cy, a, a cy, a vườn cy cy, a, a, a com. có tiếng chim, có nhiều quả ngọt… có một bài thơ rất hay nói về làng quê, chúng mình cùng nghe cô ọc bài thơ “làng em buổi sáng”, sáng tác của nhuy Ẻ.
2. no manure.
hĐ 1: cô đọc thơ diễn cảm
– cô đọc lần 1: không tranh.
+ hỏi trẻ tên bài thơ? tác giả?
+ nội dung: bài thơ nói về cảnh làng quê buổi sáng với tiếng chim hót véo von trong vườn làm cho hoa, quả tỏa hương. tiếng chim hót bên bờ ao làm cho ao rung rinh nước đánh thức đàn cá dậy tung tăng bơi lội đấy.
– cô đọc lần 2. kết hợp tranh minh hoạ
hĐ 2:Đàm thoại – trích dẫn – giảng giải.
– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?
– bài thơ tả cảnh làng quê vào lúc nào?
– tiếng chim hót ở những đâu?
– khi tiếng chim hót ở trong vườn làm cho vườn như thế nào?
+ trích: “tiếng chim hót
Ở trong vườn
vườn xôn xao”
+giải thích từ “xôn xao” có nghĩa là vào buổi sáng các âm thanh của lá cây đan xen vào với nhau nghe tạo thành tiếng động nhẹ đấy.
– khi nghe tiếng chim hót thì cành lá làm sao?
– hoa quả thế nào?
+ trích: “cành lá vẫy
hoa quả day
cùng toả hương”
=>khi nghe tiếng chim hót cành lá đung đưa như những cánh tay vẫy gọi hoa quả dậy qua một đêm nằm ngủ để cùng tỏa hơơm.ng th>
– tiếng chim hót ở bờ ao như thế nào?
+ trích: “tiếng chim hót
Ở bờ ao
…rinh nước step”
+ giải thích từ “rung rinh” nghĩa là mặt nước không còn phẳng lặng do các chú cá bơi lội làm cho nước rung đi rung lại nhẹ ấngy đ.
– tiếng chim hót gọi đàn cá thức để làm gì?
+ trích: “gọi cá thức
mà tung tăng”
=>cảnh làng em buổi sáng ở ngoài bờ ao cũng rất vui nhộn, có tiếng chim hót làm mặt ao rung rinh nước, gọi đàn cáức đtl ƒp>
– con thấy tác giả miêu tả cảnh làng em buổi sáng như thế nào?
– with có yêu quê hương mình không?
– yêu quê hương thì with phải làm gì?
* giáo dục trẻ biết yêu phong cảnh thiên nhiên, quê hương Đất nước, có ý thức bảo vệ môi trường…
hĐ 3:dạy trẻ đọc thơ : – cô cùng trẻ đọc bài thơ 2-3 lần
– tổ – nhóm- cá nhân đọc
(trong khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai)
– cho trẻ đọc lại 1 lần theo hình thức đọc to – đọc nhỏ theo hiệu lệnh của cô.
3. hoạt động 3: kết thúc
cho trẻ chơi trò chơi “nu na nu nống”
trẻ hát
trẻ trả lời
trẻ nge
trẻ nge
trẻ trả lời
trẻ nge
trẻ trả lời
trẻ trả lời
trẻ nge
trẻ trả lời
trẻ nge
trẻ trả lời
trẻ nge
trẻ nge
trẻ trả lời
trẻ nge
trẻ trả lời
trẻ nge
trẻ đọc
trẻ chơi
các phụ huynh và các thầy cô có thể đăng ký kênh youtube của chúng tôi để xem nhiều truyện hay và thơ hay cho bé. Đăng ký ngay