Bài Thơ Lăng Bác Lớp 1 ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Bài thơ lăng bác lớp 1 hay nhất được tổng hợp bởi mvatoi.com.vn

bài thơ lăng bác lớp 1 ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án ✅ cùng thohay.vn Đọc và cảm nhận bài thơ viết về nơi yên a min ch h cị

nội dung bài thơ lăng bác lớp 1

bài thơ lăng báctác giả: nguyễn phan hách

nắng ba Đình mùa thuthắm vàng trên lăng bácvẫn trong vắt bầu trờingày tuyên ngôn độc lậpÁng mây nào sà thấptrên vầng đá hoa cươngem đi trên quảng trườngbâng khuâng như vẫn thấynắng reo trên lễ đàicó bàn tay bác vẫy.

thohay.vn tặng bạn ❤️️ bài thơ bác hồ người cho em tất cả ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án

tranh + hình Ảnh bài thơ lăng bác lớp 1

giáo Án bài thơ lăng bác lớp 1

giáo Án bài thơ lăng bác lớp 1

me. mỤc ĐÍch yÊu cẦu: (theo chuẩn kiến ​​​​thức & kĩ năng)

  • hs đọc trơn cả bài “lăng bác”. bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
  • hiểu ược nội dung bài thơ:
    • đi trên quảng trường ba đình, em bé thấy nắng mùa thu vàng, trời trong vắt như trong ngày lễ tuyên ng. <
    • hcm: qua bài thơ, giúp học sinh hiểu được tình cảm của một bạn nhỏ đối với bác khi đến thăm lăng bác
    • ii. chuẨn bỊ:

      • bảng chính: chép bài lăng bác và câu hỏi
      • Ảnh lăng bác trên quảng trường ba Đình.
      • iii. cÁc hoẠt ĐỘng dẠy- hỌc:tiẾt 1

        me. kiểm tra bài cũ:(không kiểm tra)

        ii. dạy bai mới:

        a) gv giới thiệu bài, ghi tựa bài.b) hướng dẫn hs luyện đọc:

        • gv đọc toàn bài.
        • luyện đọc tiếng, từ:
        • luyện đọc các từ: tuyên ngôn, quảng trường, bâng khuâng.
        • luyện đọc câu, đoạn:
        • bài thơ có thể chia thành 2 khổ.
        • khổ 1 (6 dòng đầu): tả cảnh thiên nhiên xung quanh lăng bác
        • khổ 2 (4 dòng cuối): tả cảm tưởng của em thiếu niên khi đi trên quảng trường ba đình, trước lăng Bác (em như vẫn thấy bonc ứng trên lễ đài vẫy nh

          c) tìm hiểu bài đọc:

          • luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài:
          • những câu thơ nào tả nắng vàng trên quảng trường ba Đình?
          • những câu thơ nào tả bầu trời trong trên quảng trường ba Đình?
          • cảm tưởng của bạn thiếu niên khi đi trên quảng trường ba Đình?
          • d) củng cố- dặn dò: hcm: qua bài thơ, giúp học sinh hiểu được tình cảm của một bạn nhỏ đối với bác khi đến thăng bám lă</

            • nhận xét tiết học.
            • dặn dò: chuẩn bị: “gửi lời chào lớp một.”
            • i. mục tieu cần đạt.

              1. kiến thức: – trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ bài thơ lăng bá – trẻ hiểu đồng dao thường gắn liền với cáơian tròd ch. – trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ – trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ

              2. kỹ năng. – trẻ thuộc bài thơ – rèn kỹ năng ọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết ọc kết hợp với một số hình thức vᙺng. – rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc. – rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ. – rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.

              3. thái độ. – giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ – giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.

              ii. chuẨn bỊ:1. Đồ dùng cho cô. – Đàn – nhạc – câu hỏi đàm thoại

              2. Đồ dùng của trẻ. – sắc xô, borrowing of songs, phách tre, trống – ghế thể dục, bó lúa. – trang phục gọn gàng, sạch sẽ

              2. Địa điểm – trong lớp học iii. tổ chức hoạt động a.hoạt động của cô.

              *.hoạt Động 1: gây hứng thú. – hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé. – cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây. – các with vừa hát bài hát gì? – bài hát nói về cái gì? – các with biết bài thơ nào nói về những cái gì không? – cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé

              * hoạt Động 2: a, cô đọc mẫu lần 1:

              – bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ. – cô đọc cho chúng minh nghe lời thơ trên – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

              b, cô đọc bài thơ lần 2: – bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn – Ảnh minh họa của lời thơ

              c, cô đọc bài thơ lần 3: – Đàm thoại trích dẫn.

              …..

              – cô các bé ý nội dung đoạn trích trên – cô vừa đọc bài thơ gì? – các em sẽ trả lời tên bài thơ – bài thơ do ai sáng tác? – các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ – giảng nội dung bài thơ: bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ? – giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ. – Đàm thoại trích dẫn.

              nắng ba Đình mùa thuthắm vàng trên lăng bácvẫn trong vắt bầu trờingày tuyên ngôn độc lậpÁng mây nào sà thấptrên vầng đá hoa cươngem đi trên quảng trườngbâng khuâng như vẫn thấynắng reo trên lễ đàicó bàn tay bác vẫy.</ strong

              b.hoạt động của trẻ

              – trẻ chia thành tổ nhóm – trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo – hat bài hat theo cô hat – lắng nghe cô ọc thơ – cả lớp ọc thơ Theo cô 1 ến 2 lần – trả tổ nhóm và cá nhân

              4. dạy trẻ ọc thơ. – cô cho trẻ ọc thơ c cùng cô 2- 3 lần – mời từng tổ thi ưa nhau ọc – mời nhóm trẻ lên ọc thơ – mời cá nhân trẻ ọc – cô lắ v. trẻ

              5.kết thúc

              – nhận xét buổi học cả lớp – tuyên dương từng tổ, nhóm ca nhân – cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt ộng – trẻ ọc kết hợp v vhay – trẻc /p>

              thohay.vn chia sẽ ? bài thơ bác hồ của em mầm non ? nội dung, hình Ảnh, giáo Án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *