GIÁO ÁN Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Đề tài: LQVH: Thơ “Em yêu nhà em

Dưới đây là danh sách Bài thơ em yêu nhà em giáo án hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

giÁo Án

lĩnh vực: phat triển ngôn ngữ

Đề tài: lqvh: thơ “em yêu nhà em

Độ tuổi: 4-5 tuổi

người dạy: Đào thị thu

1. mục tiêu cần đạt

a. kiến thức:

– trẻ hiểu được nội dung bài thơ “em yêu nhà em” nói về tình yêu thiết tha của bạn nhỏ đối với ngôi nhà của mình

– trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả

b. kỹ năng:

– rèn kỹ năng: Đọc thơ và trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng

– phát triển kỹ năng ghi nhớ, ngôn ngữ

c. Thai độ:

– hứng thú tham gia hoạt động.

– giáo dục trẻ: biết yêu quí ngôi nhà của mình

2. chuẩn bị:

– hình ảnh minh họa thơ

– mô hình ngôi nhà

– giáo án điện tử, bài hát “nhà của tôi”

3. tổ chức hoạt động

hoạt động của cô:

hoạt động của trẻ:

*hĐ1: gay hứng thú

– cô và trẻ hát “nhà của tôi”

– chúng mình vừa hát bài hát gì?

– bài hát nói về cái gì?

– có 1 bài thơ nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với ngôi nhà của mình, để biết xem tình cảm đó đưệc thển? cô mời chúng mình cùng lắng nghe cô đọc bài thơ “em yêu nhà em” của nhà thơ Đoàn thị lam luyến thì sẽ rõ nhé

2. hĐ2: dạy trẻ đọc thơ “em yêu nhà em”

+ lần 1 cô đọc diễn cảm thể hiện tình cảm theo nhịp điệu bài thơ

– cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

– Để hiểu rõ hơn về ngôi nhà bạn nhỏ cô mời chúng mình cùng đi đến thăm nhà bạn nhỏ nhé!

– cô cho trẻ lên thăm mô hình nhà bạn nhỏ vừa đi vừa hát bài “nhà của tôi”

– Đã đến nhà bạn nhỏ rồi chúng mình thấy nhà bạn nhỏ có đẹp không? nhà bạn nhỏ có gì?

– nhà thơ đoàn thị lam luyến đã sáng tac một bài thơ rất there are về ngôi nhà của bạn nhỏ ấy bạn nhỏ muốn nhờ cô thu ọc choc coc with nghe bài thơ nói về ngôi ngôi lắng nghe cô đọc bài thơ nhé!

+ lần 2: Đọc thơ kết hợp mô hình

– các con thấy ngôi nhà của bạn nhỏ có giống với miêu tả trong bài thơ không?

– bây giờ chúng mình hãy tạm biệt ngôi nhà của bạn nhỏ và trở về lớp học của chúng mình nào

– cho trẻ đi về chỗ ngồi

* Đàm thoại – trích dẫn

– các con vừa được nghe bài thơ gì? ai sáng tac?

– bài thơ đã nói lên điều gì?

– vì sao bạn nhỏ lại yêu mến và tự hào về ngôi nhà của mình?

= > bài thơ nói nên tình cảm của 1 bạn nhỏ ối với ngôi nhà của mình, khung cảnh của ngôi nhà vừa tươi ẹp ầm ơơm thn

trích dẫn “chẳng đâu bằng chính nhà em”

– quanh nhà bạn nhỏ có những with vật nào ?

trích dẫn“ có đàn chim sẻ bên thềm líu lo

có nàng gà mái hoa mơ

cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong”

– xung quanh nhà bạn nhỏ có những cây gì?

“ có bà chuối mật lưng ong

có ông ngô bắp râu hồng như tơ”

– quanh nhà bạn nhỏ còn có gì nữa?

“có ao muống với cá cờ”

– bạn nhỏ đã tưởng tượng mình là ai trong câu chuyện cổ tích để đợi chờ bống lên?

“em là chị tấm đợi chờ bống lên”

– dưới đầm sen có with vật gì xuất hiện?

“ có đầm ngào ngạt hương sen

ếch with học nhạc, dế mèn ngâm thơ”

=> giảng giải: chúng mình hiểu như thế nào là “ngào ngạt”?

( ngào ngạt là tỏa hương thơm rất nhiều)

– các con có biết vì sao khi đi xa bạn nhỏ lại thấy nhớ ngôi nhà của mình không?

“dù đi xa thật là xa

chẳng đâu vui được như nhà của em”

– các with ạ bạn nhỏ rất yêu quí ngôi nhà của mình. vậy các with có yêu quý ngôi nhà của các with không ?

– yêu quý ngôi nhà thì các con phải làm gì?

=> Giáo dục trẻ: yêu mến ngôi nhà của mình thrì các with pHải thường xuyên burra nhà cửa, giữ gìn vệ sin ngôi nhà cấa mình, khôn vẽ ra nhà, ể ra ọ ..các with nhớ chưa.

* trẻ đọc thơ

– cô mời cả lớp đứng lên đọc thơ 2 lần

(cô sửa sai cho trẻ nếu có)

– cho 3 tổ thi đua nhau đọc thơ

– cho trẻ đọc nối tiếp mỗi nhóm một câu thơ: khi cô đưa tay về phía tổ nào thì tổ đó các con đọc câu thơ nối côp của c. các con chú ý đọc bài thơ phải nhịpnhàng, âm điệu êm dịu, giọng đọc vừa phải không được nhanh quá.

– mời nhóm bạn trai, bạn gái thi đua đọc

– cá nhân trẻ đọc

(khi trẻ đọc cô chú ý sửa ngọng, sửa sai về câu từ, cách đọc diễn cảm cho trẻ)

* hĐ3: tc: Ô cửa bí mật

– cách chơi: trên màn hình cô có các ô cửa số 1,2,3,4,5 đằng sau mỗi ô cửa sẽ là 1 bức tranh. nhiệm vụ của các đội sẽ phải mở lần lượt từng ô cửa ra xem bên trong có bức tranh gì? rồi các bạn tổ đó sẽ phải đọc câu thơ có nội dung trong bức tranh

– luật chơi: mỗi lần các ội chỉ ược mở 1 ô cửa, nếu bức tranh mở ra ội nào không ọc ược câu thơ liê l quan ến hình ảnh đón thì đi ộ

– cô cho trẻ chơi trò chơi

*kết thúc: cô và trẻ hát “bé quét nhà” và ra sân chơi

– trẻ hát cùng cô

– bài hát “em yêu nhà em” ạ

– trẻ lắng nghe

– trẻ lắng nghe

– trẻ đi lại mô hình

– trẻ kể

– trẻ trả lời

– trẻ đi về chỗ ngồ

– em yêu nhà em

– Đoàn thị lam luyến

– trẻ trả lời.

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời.

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ kể

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– vì ở nhà bạn ấy rất là vui ạ

– trẻ trả lời

– phải giữ gìn ngôi nhà luôn sạch sẽ…

– cả lớp đọc thơ

– trẻ đọc

– trẻ lắng nghe

– trẻ chơi trò chơi

– trẻ hát

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *