phÁt triỂn ngÔn ngỮ
thơ: Đi nắng
1.mục tieu cần đạt:
a.kiến thức.
– trẻ biết tên bài thơ “Đi nắng”
– hiểu nội dung bài thơ: Đi nắng phải đội nón, mũ
– trẻ thuộc bài thơ
b.kĩ năng.
– trẻ biết trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.
– luyện kĩ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ
– phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
c.thái độ.
– giao dục trẻ khi đi trời nắng phải đội nón mũ… để giữ gìn sức khỏe.
2.chuẩn bị
– câu hỏi đàm thoại với trẻ.
– hình ảnh minh họa bài thơ.
– giáo án điện tử phù hợp nội dung bài học.
3. tổ chức hoạt động
hoạt động của cô
dự kiến hoạt động của trẻ
1. hoạt động 1: giới thiệu
– cô cho trẻ chơi trò chơi‘‘trời nắng, trời mưa“
– các with vừa chơi trò chơi gì?
– mùa hè đến có gì?
– vậy các with đi nắng phải làm gì?
– Có một bạn chim nhắc nhở các with khi đi nắng phải ội nón mũy ấy, ẻ ẻ Biết bạn nhắc nhở như thế nào các with nghe cô ọc bài thơ: đi nắng sẽ rõ nhé
2.hoạt động 2: dạy thơ“ Đi nắng“nhược thủy „
* cô đọc mẫu
– cô đọc lần 1: bằng cử chỉ điệu bộ
– bài thơ nói về chú chim nhắc nhở các bạn khi đi nắng phải đội nón mũ nhé – cô đọc lần 2: kèm theo tranh minh họa và hỏi trẻ têt
* Đàm thoại – giảng giải
– cô vừa đọc bài thơ gì?
– bài thơ nhắc đến with chim gì?
– with chim chích nói như thế nào?
có with chim chích
Đậu trên cành xoan
nó kêu ai ngoan
thì nghe lời nó
– Đi nắng phải có gì?
Đi nắng phải có
non mũ mà che
– nếu ai không nghe thì sao nhỉ?
hễ ai không nghe
thì chim không thích
* giáo dục: – các with ạ! mùa hè trời nắng, thời tiết thì nóng nực vì vậy khi các with đi chơi, đi học nhớ phải đội nón mũ để giữ gìn sứe khỏ. bây giờ các with cùng đọc thật hay bài thơ này cùng cô nhé.
* trẻ đọc thơ
– cả lớp đọc cùng cô 2 lần
– tổ đọc thơ
– nhóm, cá nhân
– cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ
– cô động viên khuyến khích trẻ kể.
5. hoạt động 5. kết thúc – cô nhận xét buổi học và chuyển hoạt động
– trẻ chơi trò chơi
– trẻ lắng nghe.
– trẻ lắng nghe.
– Đi nắng
– chim chich
– nón mũ
– chim không thích
– trẻ lắng nghe
– trẻ đọc thơ