<span class=’text_page_counter’>(1)</span><div class=’page_container’ data-page=1>
<b>lĨnh vỰc phÁt triỂn ngÔn ngỮ </b>
<b> chủ đề</b>
<b> tên đề tài</b>
<b> Độ tuổi : 3 – 4 tuổi</b>
<b>i.</b> <b>mỤc ĐÍch yÊu cÂu</b>
<b>1. kiến thức</b>
– trẻ hiểu nội dung bai thơ
– trẻ biết đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ, đặt tên bài thơ- biết được đặc điểm nổi bật của gà
<b>2. kĩ năng</b>
– trẻ có kĩ năng giao tiếp, nghe, hiểu nội dung bài thơ- phát triển vốn từ rèn nói ngọng
– luyện kĩ năng đọc
<b>3. giáo dục</b>
– gd trẻ biết yên quí, chăm sóc các with vật ni – có ý thức giữ gìn mơi trường sạch sẽ
<b>ii.</b> <b>chuẨn bỊ</b>
– tranh minh họa cho nội dung bài thơ- sa bàn có gà mẹ, gà con và trứng…
– bài hát đĩa nhạc có nội dung bài thơ về gà- mũ múa: gà mẹ, gà with
– sa bàn có 1 đàn gà đi kiếm mồi ở khu vườn nhà bác nông dân<b>iii.</b> <b>tiẾn hÀnh</b>
<b>hoạt động của cô</b>
<b>hoạt động của trẻ</b>
<b>1. Ổn định tổ chức</b>
– long nghe, long nghe
– cô có một điều bí mật dành tặng lớp mình, các con có muốn biết điều bí mật đó khơng?
– cơ sẽ cho lớp mình đến một nơi. nào chúng ta vừa đi vừa hát bài “Đàn gà with” nhé( cô đưa trẻ đến một trang trại)
– Đến nơi rồi! chúng mình có biết đây là đâu khơng? – cơ giới thiệu với lớp mình nhé. Đây là trang trại nhà
bác nông dân đấy
– các with nhìn xem trang trại nhà bác có ni những with gì?
– oh! trang trại nhà bác nuôi rất nhiều các with vật như: lơn, gà, vịt, bị, chó….đúng khơng?( Đàm thoại với trẻ về các with vật)
– thế các chú gà đang làm gì đây?
– cơ có một bài thơ rất hay nói về đàn gà đấy chúng mình có muốn tìm hiểu về bài thơ đó khơng
– muốn nghe và học được bài thơ này chúng mình cùng quan sát và lắng nghe cơ đọc thơ nhé
<b> 2. phương pháp, hình thức tổ chức</b>
<i><b> a. </b></i>
* cô đọc lần 1:
– cơ đọc thơ tại mơ hình
– hỏi trẻ: – các with thấy bài thơ cô đọc như thế nào? – bài thơ nói về with vật gì?
– Để tìm hiểu kĩ hơn về bài thơ này các with hãy về lớpnắng nghe cô đọc lại nhé
* cô đọc lần 2: – Đọc với tranh
– cơ vừa đọc vừa kết hợp với chỉ hình ảnh có trong tranh
* giảng nội dung
– bài thơ giúp các con biết về qua trình sinh trưởng vàphát triển của gà. từ những quả trứng tròn được mẹ ấp ủ đã trở thành những chú gà with “lòng trắng, lòng đỏ” bây giờ đã trở thành mỏ thà. những cái mỏ
-trẻ quan sat trả lời
-trẻ trả lời
tí hon,cái chân bé xíu. màu lơng của các chú gà with màu vàng, mắt đen sáng ngời làm cho em nhỏ rất yêu quý và thích thú đấy các with ạ
– bạn nào biết tên bài thơ rồi thì kể cho cơ và các bạn cùng nghe nào?( cô mời 2- 3 trẻ)
– oh! bài thơ này đã được tác giả đặt tên là “mười quả trứng trịn”. cơ thấy các with đã biết về tên bài thơ này rất là giỏi đấy, cô khen các with nào
– cho trẻ đọc tên bài thơ. cả lớp đọc 2 lần* cô đọc thơ lần 3:
– cô đọc thơ kết hợp với chỉ tranh chữ to
-trẻ kể
<I> <b>b. hoạt động 2:</b></i>
* Đàm thoại:
– bài thơ có tên là gì? – do ai sáng tác?
– gà mẹ làm gì với những quả trứng? – mẹ gà ấp ủ bao nhiêu quả trứng? – cơ cháu minh cùng đếm số trứng nhé? – lịng đỏ bây giờ đã trở thành gì?
– cái mỏ, cái chân của chú gà with có đặc điểm gì? – gà with có màu lơng gì?
– mắt mầu gì?
– em bé như thế nào với đàn gà? – gà with đã chạy ăn cùng ai? – chú chạy như thế nào?
– em bé đã bảo các chú gà ăn khỏe uống khỏe để làm gì?
– các con có u q gà khơng?
– Để yêu quý những chú gà thì các with phải làm gì?* giáo dục:
– các with phải biết yêu quý các with vật, biết chăm sóc các with vật ni. bên cạnh đó khi tiếp xúc với những with vật đó các with phải biết cách tiếp xúc sao cho đảm bảo an toàn….
<i><b>c. hoạt động 3:</b></i>
<b> – dạy trẻ đọc thuộc lòng diễn cảm bài thơ</b> – dạy cả lớp đọc ( 2 lần)
– tổ đọc, nhóm đọc, cho trẻ tự nhận xét về bạn đọc – các with đã thấy các bạn có đọc to và rõ rang không? – cá nhân trẻ đọc kết hợp chỉ chữ trong tranh
-trẻ trả lời
-trẻ đọc thơ
– cho 3 tổ đọc thơ luân phiên
– cả lớp đọc lại bài thơ và làm động tác minh họa <i><b>d. hoạt động 4:</b></i>
– trò chơi: “mô phỏng tiếng kêu của with vật”
– cach chơi: cơ chia lớp mình thành 3 tổ, khi cơ nói tiếng kêu của gà trống và cơ chỉ vào tổ nào thì tổ đó làm tiếng kàu của gà trống, và khi c kàng kàng kgres củng kpir. with thì tổ đó làm tiếng kêu của gà mẹ, vớigà with cũng vậy( trong khi chơi thì các with cùng hát bài đàn gà trong sân)
– cô cho trẻ chơi 2-3 lần
<b> – cho trẻ hát bài: “gà gáy” và ra ngoài kết thúc tiet </b>