Bài Thơ Cái Trống Trường Em Lớp 1, 2 ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài thơ cái trông trường em

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Bài thơ cái trông trường em hay nhất và đầy đủ nhất

nội dung bài thơ cái trống trường em lớp 1, lớp 2

bài thơ: cái trống trường emtác giả: chưa rõ

cái trống trường emmùa hè cũng nghỉsuốt ba tháng liềntrống nằm ngẫm nghĩ

buồn không hả trốngtrong những ngày hèbọn mình đi vắngchỉ còn tiếng ve?

cái trống lặng imnghiêng đầu trên giáchắc thấy chúng emnó mừng vui quá!

kìa trống đang gọitùng! tung! tung! tùng…vào năm học mớirộn vang tưng bừng.

thohay.vn tặng bạn ❤️ bài thơ vườn rau ❤️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án

tranh bài thơ cái trống trường em

hình Ảnh bài thơ cái trống trường em

giáo Án bài thơ cái trống trường em

i. mục tiêu1. MứC ộ, NăNG LựC, Yêu cầu cần ạt – nhận biết nội dung chủ điểm.- nĂng lực ặc thoke: n-ng lực giao tiếp và hợp tc, n-ing lực tự v à học.- n ọc .- lực.c.c.cc. năng lực ngôn ngữ: – Đọc đúng bài thơ cái trống trường em. phát âm đúng các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ. nghỉ hơi đúng theo dấu câu và theo nghĩa. tốc độ đọc 60 – 70 tiếng/ phút. – hiểu nGhĩa của từ ngữ, trả lời ược cach ểể hiểu bài thơ cai trống trường em: bài thơ là những nghĩ, tình cảm của một hs ối với ngôi trủnh. p>

+ năng lực văn học:

nhận biết được nhân vật, hiểu được diễn biến các sự việc diễn ra trong câu chuyện.

2. phẩm chất– bồi dưỡng tình yêu trường lớp, tình thân thiết với thầy cô, bạn bè.

ii. ĐỒ dÙng dẠy hỌc

1. Đối với giáo viên– giáo án.- máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh– sgk.- vở bài tập tiếng việt 2, tập một.

iii. phương phap và hình thức dạy học – ppdh chynh: tổ chức hđ.- hình thức dạy học chính: hđ ộc lập (làm việc ộc lập), hđ nhóm (thò nhóm) vấn).

iv. tiẾn trÌnh dẠy hỌc

HOạT ộNG CủA GV HOạT ộNG CủA HSCHIA Sẻ Về CHủIểMMụC TIêU: GIUP HS NHậN BIếT ượC NộI DUNG CủA TOàN Bộ CHủI đIM, TạO Tâế HứNG THU CHO HS V. /p>

– gv mời 2 hs tiếp nối nhau ọc nội dung 2 bt trong sgk.- gv yêu cầu hs thảo luận theo cặp ểp trả lời cho pHần chia sẻ.- gv mời một số hs trì .- gv nhận xét, chốt đáp án:+ bt1: em hãy ọc tên bài 5 và đoạn: ngôi nhà thứ hai là gì? trả lời: ngôi nhà thứ hai là trườp.

+ bt 2: nói những điều em quan sát được trong mỗi bức tranh dưới đây:a) mỗi bức tranh tả cảnh gì?b) có những ai trong tranh? họ đang làm gì?

trả lời:

a) bức tranh 1 tả cảnh các bạn hs trong lớp đang hăng haic tập.bức tranh 2 tảnh cảnh các bạn hs đang biển văn nghệ chào mừng ngày nh à vi đang nam.bsh ngh nth nhnh nhnb rau.bức tranh 4 tả cảnh bạn hs đang ở phòng and tế của trường đo huyết áp.

b) tranh 1 có các bạn hs trong tranh.tranh 2 có các bạn hs trong tranh.tranh 3 có các bạn hs trong tranh.tranh 4 có bạn hs và cô phụ trách y tế trong tranh.bÀi ĐỌc 1: cÁi trỐng trƯỜng em

1. giới thiệu bài

mục tiêu: tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.cách tiến hành:- gv giới thiệu bài: cuộc sống của chung ta ngày càng hiệi ại, ở ở ở ở đầu hay kết thúc một tiết học, đã có chuông báo hiệu. tuy nhiên,- Cái Trống vẫn chiếm một vị trí quan trọng và trở thành một biểu tượng cho sự khởi ầu.- Trống trường vẫn ược sửng ể ể ể Bác hiệu choc giờ học. – C

2. hĐ 1: Đọc thành tiếngmục tiêu: Đọc thành tiếng câu, đoạn và toàn bộ văn bản.

cach tiến hành:- gv ọc mẫu toàn bài ọc.- gv mời 3 hs ọc nối tiếp 3 khổ thơ làm mẫu ểể cả lớp luyện ọc theo.- gv giải thich nghĩa của từ ng vb:This .- gv nhận xét, đánh giá, khen ngợi hs đọc tiến bộ.

3. hđ 2: ọc hiểu mục tiêu: tìm hiểu nội dung văn bản.cách tiến hành:- gv giao nhiệm vụ cho hs ọc thầm bài thơ, thảo luầ đm nhóm Sau đó trả lời ch bằng trò chơi pHỏng vấn.- gv tổc trò chơi pHỏng vấn: từng cặp h em hỏi – em đáp hoác hoặc mỗi nhóm cử 1 ại diện tham gia: ại diện nhó đ đ đ đ . sau đó đổi vai.- gv nhận xét, chốt đáp án.

4. hđ 3: luyện tập mục tiêu: tìm hiểu, vận dụng kiến ​​​​thức tiếng việt, vă học trong văn bản.cách tiến hành:- gv giao đi thệm vụ. gv theo dõi hs thực hiện nhiệm vụ.- gv chiếu lên bảng nội dung bt 1 và 2, mời hs lên bảng báo cáo kết quả.- gv chốt đáp án:

+ bt 1: xếp các từ ngữ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật “trống” vào ô thích hợp.

câu hỏi vào mùa hè vào năm học mới

cái trống làm gì? (hoạt động) ngẫm nghĩ, nằm, nghỉ, nghiêng đầu thấy, gọicái trống thế nào (cảm xúc) buồn mừng vui+ bt 2: tìm các tữ ng>

a) nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới.bài làm: vui, phấn khởi, háo hức,…

b) nói về hoạt động của em trong năm học mới.bài làm: học tập, đi thực tế, tham gia biểu diễn văn nghệ,…

5. hĐ 4: htl 3 khổ thơ đầu

mục tiêu: htl được 3 khổ thơ đầu.

cách tiến hành:- gv hướng dẫn hs htl từng khổ thơ theo cách xóa dần những chữ trong từng khổ thơ, để lại những chữ đthiƧu m. rồi xóa hết, chỉ giữ chữ đầu mỗi khổ thơ. Cuối cùng, xóa toàn bộ.- gv yêu cầu các tổ ọc thuộc lòng tiếp nối các khổ thơ 1, 2, 3.- GV yêu cầu cả ớp ọc thuộc thuộc 3. gv khuyến khích những hs giỏi htl htl cả bài. – 2 hs tiếp nối nhau đọc nội dung 2 bt trong sgk.- hs thảo luận theo cặp, trả lời ch.- một số hs trình bày trước lớp. Cả LớP LắNG NGHE, NHậN XÉT.- HS LắNG NGHE.- HS ọC thầm Theo.- HS ọC NốI Tiếp 3 Khổ Thơ Làm Mẫu ể Cả Lớp Luyện ọc Theo.- Hs Lắng nghe.- Hs Luyện ọ các nhóm đọc bài trước lớp. cả lớp lắng nghe, nhận xét.- hs lắng nghe.- hs ọc thầm bài thơ, thảo luận nhóm đôi Theo Các ch tìm hiểu bài, trải ch bằng trò chơi phỏng vấn:

+ câu 1: – hs 1: bài thơ là lời của ai? – hs 2: bài thơ là lời của bạn nhỏ.

+ câu 2: – hs 2: Ở khổ thơ 2, bạn hs xưng hô, trò chuyện thân mật như thế nào với cái trống? – HS 1: ở KHổ THơ 2, BạN HS XưNG Hô, Trò Chuyện Thn Mật Với ​​Cái Trống: Xưng Hô: Trống – Bọn Mình Hỏi Gần Gũi, Thân Mật NHư NGườI BạN: “Buồn Không Hả”.

+ câu 3: – hs 1: qua bài thơ, em thấy tình cảm của bạn hs với cái trống, với ngôi trường như thế nào? – hs 2: tình cảm của bạn hs với cái trống, với ngôi trường: thân thiết, gắn bó, quan tâm.

– HS LắNG NGHE.- tổc tổc tổc tổc tổc tổc tổc tổc tổc tổc t. thuộc lòng tiếp nối các khổ thơ 1, 2, 3.- cả lớp đọc thuộc lòng 3 khổ thơ.

chia sẽ thêm ? bài thơ con trâu ? nội dung, hình Ảnh, giáo Án

phân tích bài thơ cái trống trường em

Đoạn thơ nói về tình cảm của hạn học sinh đối với cái trống trường thân yêu. bạn nghĩ về trống trường trong những ngày hè, suốt ba tháng liền, trống phải nằm yên như đang “ngẫm nghĩ” về điều gì đó. lời trò chuyện của hạn với cái trống trường ở khổ thơ 2 thể hiện thái độ ân cần, muốn chia sẻ nỗi buồn mà trải qua tr ph. Đó là nỗi buồn ngày hè vắng các bạn học sinh, trống phải nằm im cùng tiếng ve kêu buồn bã. qua đoạn thơ, em thấy hạn học sinh gắn bó với ngôi trường của mình như gắn bó với người thân trong gia đình.

cảm nghĩ về bài thơ cái trống trường em

bai số 1:

“tùng… tùng… tùng” âm thanh rộn rã của tiếng trống phát ra từ đâu đó đã gợi em nhớ đến hình ảnh của cái trống trường em. nó được đặt trên cái giá gỗ vững chắc, bên hành lang của văn phòng nhà trường.

Đó là một chiếc trống lớn, to gần bằng chiếc lu đựng nước, sơn màu đỏ thẫm. hai mặt trống được làm bằng da trâu, dày và nhẵn bóng, căng rất phẳng phiu. viền xung quanh mặt trống là một hàng chốt đinh rất chắc chắn. tang trống là những thanh gỗ mỏng cong, ghép khít và dính chặt với nhau bằng một lớp keo rắn chắc. ngang lưng trống có thắt hai cái đai bằng mây bện, có quang dầu cẩn thận, trông rất oai vệ. cây dùi dài cỡ bốn tấc, hình tròn, bằng gỗ được đặt ở bên cạnh trống.

tiếng trống thật oai nghiêm. nó có sức mạnh thúc giục chúng em nhanh chân đến lớp. Giờ chơi, tiếng trống như rộn rã reo vui, nó mời gọi chúng em ra sân nô đùa thoả thích, nó như nhắc nhở chúng em tham gia tậụp đhp. Đến giờ tan học, tiếng trống ngân vang một điệu khác, giòn hơn, hấp dẫn hơn.

mỗi khi nghe tiếng trống, ai nấy đều trở nên nghiêm trang. tiếng trống ấy có lúc như âm vang tiếng trống trận oai hùng của cha ông thuở nào, có lúc lại tưng bừng, rộn rã như tiếng trống hội tiếng trống như nhắc nhở thầy, trò dạy tốt, học tốt. theo tiếng trống ấy, chúng em bước vào năm học mới. theo tiếng trống ấy, chúng em bước vào mùa hè vui chơi thoải mái.

suốt những năm học, bác trống luôn là người bạn thân thiêt của chúng em. hè đã đến, xin tạm chia tay với bác trống thân yêu. mấy tháng hè, chắc bác rất buồn bã vì phải nằm im trên giá, ngắm nhìn sân trường vắng lặng với những xác phượng ỏ tr m xan cth. KHI Còn đang HọC Thì chỉ mong hè ến, nhưng hè tới, mới nghỉ vài bữa, chung em lại mong chong ến ngày ược gặp bác trống, nghe cai giọng tr.m ầm ủt ba đm đm đm đm đm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm ủm. biết bao nhiêu!

bai số 2

Đối với một người học sinh, tiếng trống trường luôn là một âm thanh quen thuộc. tiếng trống báo hiệu thời gian giải lao đã đến. sân trường đang vắng lặng không một bóng học sinh, chỉ có những chú chim nhỏ đang bay nhảy khắp nơi.

bỗng nhiên “tùng, tùng, tùng” – âm thanh ấy kéo lên vang vọng khắp sân trường khiến cho mấy chú chim nhỏ giật mình bay vọt. không đầy một phút sau, trong các lớp, học sinh chạy ùa ra ngoài khiến sân trường đang im ắng bỗng nhiên trở nên vui nhộn ời v. cô ti n v. cô ti n v. chiếc trống thì lại nằm im ngắm nhìn những cô cậu học sinh thỏa sức vui đùa.

nhưng trong tâm trí mỗi học sinh, thì không ai lại không quý chiếc trống trường, một chiếc trống thuộc và luôn gắn bó trong suốt ọỡ ng hánng tháng thán chiếc trống của trường em đặt tại ngay đầu dãy nhà mà em đang học. mỗi khi đi vào lớp em đều đi qua chiếc trống, nên nó dường như trở nên rất thân thuộc với em.

thân trống hình trụ, mặt trống hình tròn, trên đó được đóng bằng một lớp da trâu rất dày để có thể tạo ra âmán vang m. thân trống được sơn bằng một lớp sơn đỏ tươi, mặt trống được phủ bằng lớp da trâu có màu vàng. trống có hai đầu của một vỏ hình trụ. trống có thể cao bằng một em học sinh lớp một, thân hình thì căng tròn. chân trống được thiết kế vững chắc để trống có thể đặt lên trên mà không sợ bị đổ. bên cạnh thân trống là dùi trống.

dùi Trống là một thanh gỗ ược mài tròn, và ầu dùi ược bọc một lớp vải màu ỏ ể ể ể khi đánh trống có cr thể tạo tạo run và tiếng vag thth thng. xung quanh thân trống là lớp viền ược đong đinh liên tiếp nhau rất chắc chắn ể ể ể có thể ịnh vị trí của tấm da trâu, không ểm tấm da thể xê dhch han bung bung bung bung ra ấm dhch han bung bung bung bung.

mỗi khi sắp tới giờ vào lớp và bác bảo vệi đi ến và cầm chiếc dùi gõ vào trống ểể báo hiệu cho học sinh vào lớp tiếp tục học tập. em rất yêu quý chiếc trống trường của em, nó luôn là một “thành viên” không thể thiếu của nhà trường và của mỗi học sinh khi cắ> sáp.</p sáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *