Giáo dục

Soạn Bài Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông Dễ Hiểu

nếu bạn cũng yêu thiên nhiên xứ sở qu mình thì sau khi soạn bài ai đã ặt tên choc dòng sông sẽ càng thấy yêu hơn những cảnh vật vật quen thuộ qua cuộc đời minh. kiến guru sẽ giúp bạn có những cảm nhận rõ ràng và thú vị nhất qua ai đã đặt tên cho dòng sông văn bản lớp 12.

i. tìm hiểu chung để soạn bài ai đã đặt tên cho dòng sông

1. tác giả

– hoàng phủ ngọc tường (sinh năm 1937) sinh ra ở huế.

tác giả hoàng phủ ngọc tường

– Ông là người học rộng, hiểu sâu, tinh thông nhiều lĩnh vực khác nhau. – những tác phẩm nổi tiếng của ông như: ai đã đặt tên cho dòng sông, rất nhiều ánh lửa, ngôi sao trên đỉnh phu văn lâu,…

tham khảo thêm: tác giả hoàng phủ ngọc tường

2. tác phẩm

ii. tìm hiểu chi tiết cách soạn bài ai đã đặt tên cho dòng sông

cau 1:

a, vẻ đẹp của dòng thượng lưu

– dòng thượng lưu mang một sức sống mạnh mẽ, ménh liệt, co chút hoang dại, ẩn chứa bí ẩn, và đôi lúc cũng giống với người thiếu nữu dịu dàng, say ắm.

soan-bai-ai-da-dat-ten-cho-dong-song2 (1)

dòng sông hương êm đềm, thơ mộng

– sự mãnh liệt và hoang dại của dòng sông ược lột tả ộc đáo qua biện phÁp so sánh: bản trường ca rừng già ầy mãnh liệt, ộc thhệt – mang vẻ đẹp đầy dịu dàng, say đắm mang những màu sắc rực rỡ. – dòng sông được nhân cách hóa, sông hương như cô gái di-gan man dại, phóng khoáng, cô gái mang tâm hồn trong sáng, yêu tự do. – dòng sông như bà mẹ phù sa của miền văn hóa xứ sở này.

sông mang nét thơ mộng được diễn tả qua những ngôn từ gợi cảm, sự liên tưởng kỳ thú,…

cau 2:

– Thông qua đoạn tả sông hương chảy vềng bằng và ngoại ô thành phố thể hiện: + cach sửng dụng ngôn ngữ sáng tạo, khả nĂng quan sat tinh tế của tác giả. + kiến ​​thức sâu rộng, sự am hiểu tường tận về địa lý, đặc tính của with sông. + sự am hiểu sâu sắc kiến ​​thức văn hóa và văn học. – Tất cả kết hợp cùng nhau mang lại sự hiệu quả nghệ thuật ấn tượng cho thấy cai tầm của tac giả, miêu tả vẻ ẹp pha chút trầm mặc, cổi c. >

cau 3:

– vẻ đẹp riêng của dòng sông hương khi chảy vào thành phố: + con sông mang vẻ man dại lẫn nét dịu dàng, đầy trầm mặc. + with sông cũng mang trong mình những sắc thái, tâm trạng khác nhau. + Điểm hẹn gặp nhau giữa sông hương với thành phố như hòa quyện với điểm hẹn tình yêu, từ đó dòng sông trở nên vui tươi hẳn, đặc biệt còn khoác lên mình nét êm dịu, lãng mạn, trữ tình của kẻ đang yêu. => phải dành tình cảm đặc biệt lắm cho dòng sông thì tác giả mới có những rung động tinh tế và những mô tả đặc sếếc, th vú.c

cau 4:

– qua góc nhìn đa dạng và sự diễn tả ộc đao, phong phú của mình, tac giả đã ể ể ể lại những dấu ấn tính cach ặc biệt , m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m, m , m, m, d, d, d, d, d, d, d, d, d, d, d, them, m.t, m, m.t, m, m.t, m, m.t, m, m.t, m, m , d, d, d, d, thm, m, m, d. đa tình, cổ kính, lịch lãm.

soan-bai-ai-da-dat-ten-cho-dong-song3 (1)

song hương cổ kính, đa tình

+ sông hương mang nét tính cách riêng biệt qua góc nhìn truyền thống văn hóa, lịch sử xa xưa. + qua đó tái hiện rất chân thực và gần gũi hình ảnh lịch sử, tôn lên pHẩm chất riêng của người huếi với vẻ ẹp dịu dàng, ằm thắm mang thương hiệu with gai h.

cau 5:

nét ấn tượng, ặc sắc thể hiện trong văn pHong của tac giả: – chynh tình yêu nồng thắm, dạt dào trong trai tim luôn hướng về quincia, xứ sở của tác giả ượ you. giả nghiên cứu, khám phá cũng trở nên lung linh, đa dạng, huyền ảo như chính con người vậy. ) giống với văn của bất cứ ai. – ngôn từ phong phú, giàu chất gợi hình, gợi cảm. – sử dụng điêu luyện các phép tu từ như: ẩn dụ, so sánh, nhân hóa. – sự đan xen hài hòa, hợp lý giữa cảm xúc và trí tuệ.

xem them:

phân tích bài ai đã đặt tên cho dòng sông

phân tích bài vợ chồng a phủ

soạn bài vợ chồng a phủ

iii. tổng kết phần soạn bài ai đã đặt tên cho dòng sông

1. giá trị nội manure

ai đã ặt tên cho dòng sông là sự kết tinh tất thảy những vẻ ẹp tuyệt vời nhất của dòng sông hương vừa thơng, trữ tình, vêa ằm, com. lúc mãnh liệt, lung linh như hội tụ những tố chất đẹp nhất của một người con gái.

2.giá trị nghệ thuật

– ngôn từ sử dụng linh hoạt, sáng tạo, giàu tính gợi hình, gợi cảm. – các phép tu từ được sử dụng linh động như: so sánh, ẩn dụ, nhân hóa. – sự kết hợp tinh tế giữa cảm xúc nhạy cảm và trí tuệ tinh thông.

sau những hướng dẫn chi tiết về cách soạn bài ai đã ặt tên cho dòng sông như trên, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo mổ ích. một bài kí quá xuất sắc cho ta những cảm xúc đặc biệt nhất định khi tìm hiểu. còn rất nhiều những bài hướng dẫn soạn các tác phẩm đầy xúc cảm như soạn ai đã đặt tên cho dòng sông trê.n bn app trê.n hãy tải về ngay để có thêm nhiều bài học.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button