Lời dẫn chương trình mẫu, đúc kết từ những MC hàng đầu

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Lời dẫn chương trình mẫu hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

mẫu lời dẫn này ược xây dựng ể bạn trở Thnh một mc dẫn chương trình chuyên nghiệp và bạn chynh là Linh hồn của chương trình chứ không phải là chynnh ươn cẫn cẫn cẫn cẫn Chuyên mục khóa học trước tôi đã giới thiệu với các bạn bài kỹ nĂng làm mc dẫn chương trình – tự tin thuyết trình và đy là những mẫu câu ược đc đ những điều dưới đây nếu người dẫn chương trình ược đào tạo cơ bản sẽ pHản xạ một cach tự nhiên, còn người chưa quen hoặc chưa qua đào tạo thì there

xem them:>> [mc đám cưới] hướng dẫn viết kịch bản và lời dẫn mc đám cưới >> kỹ năng làm mc dẫn chương trình – tự tin thuyết trình>> học trực tuyến mc dẫn chương trình, tự tin giao tiếp, tự tin thuyết trình…

phẦn i: lỜi dẪn

lời dẫn phụ thuộc vào từng thể loại chương trình: thời sự; chính luận; ca nhạc hay game show… abv xin cô động lại một cách chung nhất áp dụng được với đa số các chương trình hiện nay ngoài cuộc sống cỡp:

a. lỜi dẪn phẦn chÀo mỪng

b. lỜi dẪn phẦn nỘi dung (chu trình này khép kín)

– lời mở đầu mỗi phần: “kính thưa quý vị”

(ví dụ: kính thưa quý vị, hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, hôm nay…..)

– lời dẫn kết thúc mỗi pHần: “cảm ơn” (ví dụ: cảm ơn những chia sẻ vông ý nghĩa của nhà báo lại vĂn sâm/ cảm ơn tiết mục biển của nhón nhón 3 vịi ạ quý đã đến tham dự chương trình ngày hôm nay)

– giới thiệu người quan trọng: “xin trân trọng” trao hoa và phần thưởng)

lưu ý: bạn nên sử Dụng ngôn từ linh hoạt, không nên lạm dụng nói mãi một câu theo mô tip này ểể tránh trở thành Máy nói (ví dụ: Thay vì nó mãi m quý vị thân mến”…)

c. kẾt thÚc chƯƠng trÌnh

– cảm ơn + chúc + tạm biệt và hẹn hò

(Ví dụ: Ca khúc tạm biệt đã khep lại chương trình của chung ta ngày hôm nay. hẹn gặp lại”)

phẦn ii: kỸ nĂng

trong Bài diễn xuất – Giao tiếp tự tin cả sân khấu và ngoài ời đã nói rất riqute tầm quan trọng của nghệ thuật này, những biểu cảm của mc chiếm ến 80 % ° c.

1. ngôn ngữ cơ thể:

tay; đầu; mat; miệng; di chuyển… là những thứ vô cùng quan trọng bạn hãy phối hợp thật nhịp nhàng tự nhiên với nhau. (Ví dụ: khi công bố tin vui thì miệng cười, mắt cười, mặt hướng lên; ngực hơi dướn lên tạo sự vui mừng chào đón… (tôi sẽ giải thích phầng ọng ngữ cơ thể trong kỹ năng giao tiếp)

rất khó để lột tả được phần này. bạn hãy hình dung những bộ phim hàn quốc khi diễn viên muốn lột tả sự xúc động của nhân vật thì: gương mặt; mat; tay của diễn viên run lên đủ làm chúng ta rơi nước mắt. nếu bạn làm tốt được phần này thì bạn sẽ luôn tự tin và nói chuyện trôi chảy trước đám đông.

2. giọng nói:

văn hóa vùng miền ảnh hưởng rất nhiều ến giọng nói người mc, nhất thanh nhì sắc, nếu bạn ược một chất giọng hay trời thì thìn không ềng ềng vhóng vhóng vhóng vhóng vhạng vhạng vhạng vhạng vhạng vhạng vhạng vhạng vhạng đó. Ối với mc ọc trôi chảy là yêu cầu bắt buộc điều tưởng chừng là dà dàng mà chúng ta ược dạy từ bé ấy ấy nhưi cứng không kỹ thuật cơ bản khi sử dụng giọng nói: ngắt nghỉ đúng chỗ từng dấu chấm phẩy, lên bổng xuống trầm nhấn mạnh từ khóa cùng nhịp văn, nắm rõ âm bằng chắc, mở khẩu hình miệng, lưỡi và hơi phải đúng thì mới tròn vành rõ chữ.

(ví dụ: xin chào mừng quý vị đến với chương trình trò chơi âm nhạc 2013)

phân tích nhịp điệu:

  • câu “chào mừng quý vị” giọng phải đọc cao to sáng rõ ràng để thể hiện sự tươi vui;
  • câu “trò chơi âm nhạc 2013” ​​​​là từ khóa chính phải đọc chậm rõ ràng nhấn mạnh
  • ngôn ngữ cơ thể lúc này sẽ giúp bạn biểu cảm được giọng nói. ví dụ muốn giọng được tươi sáng thì mắt; miệng; đầu…đều phải hướng lên; muốn giọng buồn thì người bạn trùng xuống, gương mặt nghiêm hơn, mắt thả xuống… tất cả những điều này phải thật nhuần nhuyễn và tập luyện thường xuyên để bạn có một phản xạ tự nhiên chứ không phải lừa dối khán giả.

    * những lưu ý cần tránh:tránh phát âm từ địa phương bẹt giọng, phát âm sai l/n… sẽ rất phản cảm. thông thường tự chúng ta không nhận ra được mình có phát âm sai hay không, hãy nhờ một người giọng chuẩn kiểm tra cho bạn.

    200 tin rằng các bạn sẽ đạt được điều mình muốn. chúc các bạn thành công!

    chúng tôi rất vui được hướng dẫn cho bạn bằng cách hãy để lại những khó khăn của bạn về giao tiếp tại ô bình luận d.ư>

    bản quyền bài viết này thuộc abv, vui lòng trích dẫn nguồn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *